ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เชื่อป๋า!เซอร์หนุนหลังกิ๊กส์คู่ควรคุมผีถาวร

เชื่อป๋า!เซอร์หนุนหลังกิ๊กส์คู่ควรคุมผีถาวร

Posted 26/04/2014 by siamsport

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชาวสกอตต์ หนุนหลัง ไรอัน กิ๊กส์ ศิษย์เอกแห่งทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคุณสมบัติในการเป็นผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แม้ไม่เคยคุมทีม แต่ประสบการณ์ค้าแข้งยาวนานกว่า 20 ปี มีค่ามากมายมหาศาล

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกตัวหนุน ไรอัน กิ๊กส์ ปีดพ่อมด ศิษย์เอกทีม "ปีศาจแดง" ไหนๆ แล้วก็ขึ้นคุมทีมถาวรไปเลย หลังจากได้รับการแต่งตั้งให้มาดูแลทีมชั่วคราวจนจบฤดูกาลแทน เดวิด มอยส์ ที่ถูกปลดไปเมื่อวันอังคารที่ 22 เมษายน ชี้แม้ไม่มีประสบการณ์คุมทีม แต่ก็มีเส้นทางการค้าแข้งยาวนานมากกว่า 20 ปี และรู้จัก ยูไนเต็ด ทุกซอกทุกมุม

หนังสือพิมพ์เทเลกราฟ อ้างคำพูดของ เซอร์ อเล็กซ์ กล่าวถึงสถานการณ์ของทีมเก่าที่ตอนนี่มี กิ๊กส์ คุมทีมชั่วคราวว่า "ผมว่าเขาเป็นคนหนึ่งที่พวกเขาควรมอง เขามีประสบการณ์ 20 ปีกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมเซ็นสัญญากับเขาตั้งแต่เด็กอายุแค่ 13 ปี เขาผ่านทุกอย่างมากับสโมสร เขาผ่านประสบการณ์ทั้งในช่วงที่ดี และแย่ เขารู้ซึ้งเป็นอย่างดีว่า การจะเป็นนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องมีอะไรบ้าง"

อย่างไรก็ดี เชื่อว่า กิ๊กส์ ไม่น่าจะได้รับโอกาสดังกล่าว แม้มีแนวโน้มว่าจะได้ทำงานกับสโมสรต่อไปก็ตาม ถึงกระนั้น เซอร์ อเล็กซ์ ก็ปลาบปลื้มใจที่หนึ่งในขุนพลเอกของเขาก้าวขึ้นมาสานต่องานของเขาเอง หลังก่อนนี้นักเตะเก่าจากทีมชุด "คลาส ออฟ 92" ทยอยมาทำงานโค้ชของทีมทั้ง นิคกี้ บัตต์, ฟิล เนวิลล์, พอล สโคลส์ ขาดแค่ แกรี่ เนวิลล์ ที่ได้รับการทาบทามแล้ว แต่เจ้าตัวเลือกทำงานทีวี

"มันเป็นเรื่องยากที่คุณจะบอกได้ว่าคุณมีแผนการที่จะประสบความสำเร็จ แต่ในกรณีสิ่งที่เราทำกันมาในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เราดึง นิคกี้ บัตต์ มาทำงาน ไรอัน, พอล สโคลส์ และ แกรี่ เนวิลล์ ก็ได้รับข้อเสนอแล้ว แต่เขาเลือกทำงานทีวี แต่เขาจะมาทำงานกับสโมสรเมื่อไหร่ก็ได้" เฟอร์กูสัน กล่าว

ด้าน กิ๊กส์ เองก็เผยว่า เฟอร์กูสัน เป็นคนแรกที่เขาหยิบโทรศัพท์กริ๊งหา "เขาเป็นคนแรกเลยที่ผมโทร.ไปหา แล้วทำไมถึงต้องไม่โทร.หาเขาหละ ? เขาผ่านทุกอย่างของการเป็นผู้จัดการทีมมาหมด ผู้จัดการทีมหนุ่ม, ผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์ ผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จ"

"เขาให้คำแนะนำกับผม บอกผมว่ามีอะไรให้โทร.หาได้ตลอด ทำให้ผมสบายใจมากที่ได้รู้ว่า ผมสามารถหันไปหาเขาได้ในยามที่ต้องการ ผมได้โอกาสที่จะพิสูจน์ตัวเอง ได้แสดงความสามารถในการเป็นผู้จัดการทีมในระยะเวลาสั้นๆ เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ (คนหนุ่มได้เป็นผู้จัดการทีม) แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ผมคิดถึงตอนนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีประเดิมกิ๊กส์คุม!จัดรูน-เวลเบ็คซัดนกขมิ้น
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะใช้บริการ ไรอัน กิ๊กส์ ในตำแหน่งผู้เล่น-ผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการนัดแรกหลังปลด เดวิด มอยส์ การจัดทัพ เวย์ รูนี่ย์ กับ แดนนี่ เวลเบ็ค ลงผนึกแข้งแดนหน้า เกมเปิดโรงละครแห่งความฝันรับการมาเยือนของ "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" นอริช ซิตี้ ที่จะสู้แบบไม่ถอยเพื่อเก็บแต้มหนีโซนตกชั้น ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา
  • 8 สตาร์สุดคมประจำพรีเมียร์ลีก
    ตลอดช่วง 3 ฤดูกาลหลังสุด ใครคือนักเตะ 8 ราย ที่สามารถเปลี่ยนโอกาสเป็นประตูได้ยอดเยี่ยมที่สุดในลีกอังกฤษ ติดตามกันได้ที่นี่
  • เจอร์ราร์ดเผยเคยสัมผัสแชมป์ลีกกับเอฟเวอร์ตัน
    ฮาทั่วถิ่น เมอร์ซี่ย์ไซด์! สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตัน "หงส์แดง" เผยภาพเด็ดเคยสัมผัสถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาแล้ว แต่ดันเป็นของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ซะงั้น...เหตุโดนลุงจอมทะเล้นจับแต่งตัวสวมชุด เอฟเวอร์ตัน ก่อนโพสท่าถ่ายรูป ทำเอาเกือบโดนตัดพ่อตัดลูก เหตุพ่อเป็น "เดอะ ค็อป" พันธุ์แท้นั่นเอง
  • มิวเลนสตีนฉะมอยส์!ยกเครื่องผีจนเละตุ้มเป๊ะ
    โดนอีกดอก! เรเน่ มิวเลนสตีน อดีตสตาฟฟ์โค้ช "ปีศาจแดง" จวกยับ เดวิด มอยส์ อยู่ดีไม่ว่าดีเอง รากฐานสโมสร เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางไว้ดีแล้วแท้ๆ ดันทะลึ่งอยากจะยกเครื่องซะใหม่หมดจด แถมไม่ฟังคนเก่าคนแก่ สุดท้ายสายเกินแก้ถูกปลดตกเก้าอี้กุนซือ ทั้งๆที่อุตส่าห์หวังดีเคยออกปากเตือนไปแล้วด้วยซ้ำ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »