ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » Rank It Up : 10 แข้งค่าตัวแพงสุดตลอดกาลกัลโช เซเรีย อา

Rank It Up : 10 แข้งค่าตัวแพงสุดตลอดกาลกัลโช เซเรีย อา

Posted 07/05/2014 by goal.com

 

ใครคือ 10 ยอดแข้งที่ค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์กัลโช เซเรีย อา เรารวบรวมมาให้คุณชมถึงที่

ย้ายจาก : ยูเวนตุส
ไป : เอซี มิลาน
ปี : 2001

กอง หน้าผู้มีเปาโล รอสซี และมาร์โก แวน บาสเทน เป็นขวัญใจวัยเด็ก ตัดสินใจย้ายจากยูเวนตุสมาเล่นให้เอซี มิลาน หลังจากที่ต้องตกเป็นตัวสำรองของ ดาวิด เทรเซเกต์ กองหน้าตัวใหม่ของม้าลายในเวลานั้น

ตลอดชีวิตค้าแข้ง 11 ฤดูกาลในซานซิโร อินซากี้ก็แสดงให้เห็นว่าเพราะเหตุใดมิลานถึงยอมควักกระเป๋าจ่ายเงินจำนวน นี้มาเป็นค่าตัวเขา ด้วยการยิงไปทั้งสิ้น 126 จากการลงสนามทั้งหมด 300 นัดให้สีเสื้อแดงดำ ในจำนวนนั้นเป็นประตูสำคัญๆ อยู่นับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าตอบแทนคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ทีเดียว

ย้ายจาก : ปาร์มา
ไป : ยูเวนตุส
ปี : 2001

อดีต กองหลังที่ได้รับการขนานนามว่าดีที่สุดในโลกย้ายมาร่วมก๊วนยูเวนตุส ภายใต้การคุมทีมของมาร์เซโล ลิปปี้ ซึ่งเต็มไปด้วยแนวรับระดับโลกอยู่ในทีมมากมาย ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าสูงมากทีเดียวสำหรับกองหลังสักหนึ่งรายในสมัยนั้น

ตลอด เวลา 5 ปีที่เล่นให้ม้าลาย ตูรามคว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา ได้สองสมัย, ซูเปอร์ โคปา อิตาเลีย อีกสองสมัย ก่อนจะตัดสินใจย้ายไปเล่นให้บาร์เซโลนา หลังจากที่ยูเวนตุสต้องตกชั้นไปอยู่เซเรีย บี จากคดีล็อคผลการแข่งขันอันแสนโด่งดังนั่นเอง

ย้ายจาก : ฟิออเรนตินา
ไป : โรมา
ปี : 2000

ดาว ยิงทีมชาติอาร์เจนตินาย้ายจากทีมม่วงมหากาฬ ซึ่งถือเป็นสถานที่สร้างตำนานอันยิ่งใหญ่ของเขาในลีกแดนมะกะโรนี ไปเล่นให้หมาป่าแห่งโรม ร่วมกับฟรานเชสโก ต็อตติ และวินเซนโซ มอนเตลา เพื่อสร้างแนวรุกมหากาฬที่ใครๆ ก็เกรงขามที่นั่น รวมถึงคว้าแชมป์ลีกที่เขารอคอยได้ทันทีในฤดูกาลแรกที่ย้ายไปร่วมทีม

อย่าง ไรก็ดี ด้วยวัยที่โรยราลงไป ส่งผลให้เจ้าตัวโชว์ฟอร์มร้อนแรงกับโรมาได้เพียงฤดูกาลเดียวเท่านั้น ก่อนจะฟอร์มตกในอีกสองฤดูกาลถัดมา และถูกปล่อยตัวให้อินเตอร์ มิลาน นำไปใช้งานต่อในที่สุด

ย้ายจาก : ลาซิโอ
ไป : ยูเวนตุส
ปี : 2001

ไดนาโม ทีมชาติเช็คที่เข้ามาเพื่อทดแทนการขาดหายไปของซีเนดีน ซีดาน เนดเวดย้ายจากลาซิโอมาเล่นให้ม้าลายด้วยค่าตัว 29 ล้านปอนด์ พร้อมพาทีมคว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา แบบเป็นทางการ 2 สมัย รวมถึงเกียรติประวัติส่วนตัวที่สูงที่สุดคือการคว้าบัลลงดอร์เมื่อปี 2003 มาครองได้สำเร็จ

เนดเวดตอบแทนทุกบาททุกสตางค์ในยูเวนตุสจ่ายไปได้ อย่างคุ้มค่า ด้วยฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวาและการยิงไกลอันโดดเด่นของเขา รวมถึงยังยอมลงไปเล่นในเซเรีย บี กับทีมอยู่หนึ่งฤดูกาล ก่อนจะแขวนสตั๊ดในที่สุดเมื่อปี 2008-09


ย้ายจาก : บาเลนเซีย
ไป : ลาซิโอ
ปี : 2001

จอม เทคนิคทีมชาติสเปนย้ายจากบาเลนเซีย สโมสรที่เขาสร้างชื่อมาเล่นในอิตาลีกับลาซิโอ ซึ่งเพิ่งเสียสองกำลังสำคัญอย่าง ฮวน เซบาสเตียน เวรอน และพาเวล เนดเวด ไปหมาดๆ ทว่าเจ้าตัวกลับโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังบนแผ่นดินอิตาลี เมื่อลงสนามรวมไปทั้งสิ้น 27 นัด ทำประตูไม่ได้เลย ก่อนจะเก็บกระเป๋ากลับไปเล่นให้บาร์เซโลนาในแผ่นดินเกิด หลังจากเล่นให้อินทรีฟ้าขาวเพียงฤดูกาลเดียวเท่านั้น

ย้ายจาก : ฟิออเรนตินา
ไป : เอซี มิลาน
ปี : 2001

หนึ่ง ปีหลังจากที่กาเบรียล บาติสตูต้า ย้ายออกจากฟิออเรนตินาไปโรมา จอมทัพหมายเลข 10 ผู้เป็นตำนานคู่กับดาวยิงอาร์เจนไตน์ก็เก็บกระเป๋าออกจากสโมสรแห่งนี้เพื่อ ย้ายไปเล่นให้เอซี มิลาน และถือเป็นนักเตะที่มีความสำคัญไม่น้อยต่อ 1 แชมป์กัลโช เซเรีย อา, 1 แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, รวมถึงโคปปา อิตาเลีย, ซูเปอร์ โคปปา อิตาเลีย และยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ อีกอย่างละ 1 ใบของทีมรอสโซเนรี

ในวันที่รุ่งโรจน์ เขาถือเป็นหนึ่งในจอมทัพหมายเลข 10 ที่ดีที่สุดในโลก ด้วยลูกจ่ายสุดฉมัง และแม้จะต้องตกเป็นตัวสำรองของกาก้าในภายหลัง แต่ 5 ฤดูกาลในซานซิโร ของ รุย คอสต้า ก็ต้องถือว่าประสบความสำเร็จไม่น้อยเลยทีเดียว


ย้ายจาก : ลาซิโอ
ไป : อินเตอร์ มิลาน
ปี : 1999

ศูนย์ หน้าตัวอันตรายที่พเนจรไปค้าแข้งในหลายสโมสร และถูกปัญหาบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้ง แต่ใครที่เคยชมการเล่นในสนามของเขาจะรู้ดีว่าวิเอรีเป็นดาวยิงที่ร้ายกาจ ขนาดไหน และนั่นคือเหตุผลที่อินเตอร์ มิลาน ตัดสินใจควักกระเป๋าจ่ายลาซิโอด้วยค่าตัวถึง 32 ล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นสถิติโลกในเวลานั้น

วิเอรีอาจได้เพียงแชมป์โคปปา อิตาเลีย กับอินเตอร์ มิลาน ในปี 2004-05 ทว่าด้านเกียรติประวัติส่วนตัวนั้น เขาเคยเป็นทั้งนักเตะยอดเยี่ยมของอิตาลี และดาวซัลโวกัลโช เซเรีย อา มาแล้ว

ย้ายจาก : ปาร์มา
ไป : ยูเวนตุส
ปี : 2001

ใน วันที่ยูเวนตุสปล่อยซีเนดีน ซีดาน ไปให้เรอัล มาดริด หลายคนจับตามองว่าทัพม้าลายจะเดินหน้าไปทางไหนเมื่อสูญเสียจอมทัพหมายเลข หนึ่งของโลกไปให้ราชันชุดขาว แต่กลับกลายเป็นว่าเบียงโคเนรีได้กำไรจากตลาดนักเตะในปีนั้นแบบมหาศาล เมื่อพวกเขาคว้าทั้ง มิดฟิลด์ผู้ก้าวขึ้นไปคว้าบัลลงดอร์ได้หนึ่งสมัยอย่าง พาเวล เนดเวด, กองหลังสุดแกร่งอย่างลิลิยง ตูราม และมือกาวหมายเลขหนึ่งของโลกของจานลุยจิ บุฟฟอน มาทดแทน

บุฟฟอนถือเป็นนายทวารที่ทำหน้าที่ได้อย่างเหนียวแน่นและสม่ำเสมอตลอด 13 ฤดูกาลที่อยู่กับสโมสรแห่งนี้ รวมถึงความสำเร็จทั้งในแง่ของทีมและส่วนบุคคลอีกไม่มาก คงไม่ต้องอธิบายเพิ่มเติมแล้วว่ายูเวนตุสภูมิใจกับการได้บุฟฟอนมาร่วมทีมมาก น้อยแค่ไหน

ย้ายจาก : เรอัล มาดริด
ไป : นาโปลี
ปี : 2013

จาก ตอนแรกที่แฟนบอลอาร์เซนอลต่างหมายมั่นปั้นมือว่า พวกเขาจะได้ตัวศูนย์หน้าอาร์เจนไตน์ ผู้เป็นส่วนเกินในซานติอาโก เบร์นาบิวมาร่วมทีม กลับกลายเป็นว่านาโปลีคือคนที่ตัดหน้าคว้าตัวอิกวาอินมาทดแทนการจากไปของ เอดินสัน คาวานี ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยค่าตัวถึง 34.5 ล้านปอนด์

ฤดู กาลแรกของดาวเตะวัย 26 ปีบนแผ่นดินอิตาลี เขาระเบิดไปแล้ว 17 ประตูในลีก จากการลงเล่น 31 นัด ต้องถือว่าไม่เลวทีเดียวสำหรับกองหน้าสักราย

ย้ายจาก : ปาร์มา
ไป : ลาซิโอ
ปี : 2000

อีก หนึ่งกองหน้าอัจฉริยะที่กัลโช เซเรีย อา รู้จักพิษสงเขาเป็นอย่างดี เฮอร์นาน เครสโป ย้ายจากปาร์มาไปลาซิโอ เมื่อปี 2000 ซึ่งส่งผลให้เขากลายเป็นนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดในเซเรีย อา จวบจนปัจจุบัน

อย่าง ไรก็ดี เครสโปค้าแข้งอยู่กับอินทรีฟ้าขาวได้เพียงสองฤดูกาล ก่อนที่จะถูกปล่อยไปให้อินเตอร์ มิลาน เนื่องจากสโมสรมีปัญหาด้านการเงิน อย่างไรก็ดี เขาก็ยังทำได้ถึง 39 ประตู จาก 54 นัดในลีก ซึ่งถือว่ายอดเยี่ยมไม่เบาทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 3แข้งเสือใต้สวมบทนายแบบโปรโมตเสื้อซีซั่นหน้า
    สาวก "พี่เสือ" หยอดกระปุกรอ! บาเยิร์น ส่งภาพวิดีโอชิมลางก่อนเปิดตัวชุดแข่งใหม่ใส่ลงตะบันแข้งซีซั่นหน้า วันศุกร์นี้ ดึง 3 นักเตะตัวเก่งรับบทนายแบบเฉพาะกิจ ก่อนอัพโหลดลงโลกไซเบอร์กระตุกต่อมอยากได้ของแฟนบอลอีกด้วย
  • จบข่าว!มุลเลอร์โต้ย้ายซบผีสุดเหลวไหล
    โธมัส มุลเลอร์ กองกลาง บาเยิร์น ประกาศชัด ไม่ได้กำลังเล็งย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตามที่มีการลือกันอย่างหนาหูเลย แต่รับ คงไม่สามารถรับประกันถึงเรื่องที่จะอยู่กับ "เสือใต้" ไปได้ตลอด
  • สื่อเบียร์เผยมุลเลอร์จอยผีทันทีที่ตั้งฟาน กัล
    สื่อจากประเทศเยอรมันรายงานว่าดาวเตะของเสือใต้จะย้ายมาค้าแข้งที่โรงละครแห่งความฝันทันทีที่ทีมปีศาจแดงแต่งตั้งกุนซือชาวดัตช์เข้ามาคุมทีม
  • ซีดานยกโด้อ้วนเจ๋งที่สุดเท่าที่เคยเล่นด้วย
    ซีเนดีน ซีดาน ตำนานทีมชาติฝรั่งเศส ยก โรนัลโด้ อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล คือนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่เคยเล่นด้วย หลังอดีตสตาร์ เรอัล มาดริด ทำผลงานที่ยอดเยี่ยมมาตลอดอาชีพการค้าแข้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »