ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » มาแน่! เลขาAFFเปรย"อาเซียน ซูเปอร์ลีก"พร้อมเปิดฉากปี2016

มาแน่! เลขาAFFเปรย"อาเซียน ซูเปอร์ลีก"พร้อมเปิดฉากปี2016

Posted 08/05/2014 by goal.com

 

เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ออกมาเผยว่าศึก"อาเซียน ซูเปอร์ลีก" อาจได้ฤกษ์เปิดฉากฟาดแข้งในปี 2016

อัซซุดดิน อะฮ์หมัด เลขาธิการของสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ออกมาเผยข่าวชวนตื่นเต้นให้คอบอลได้ทราบว่าศึก"อาเซียน ซูเปอร์ลีก"อาจพร้อมเปิดฉากในปี 2016 นี้

ศึกอาเซียน ซูเปอร์ลีก หรือ เอเอสแอล จากเดิมมีกำหนดว่าจะเริ่มทำการแข่งขันในปี 2015 แต่ยังมีปัญหาเรื่องการบริหารงานที่ยังไม่ลงตัวทำให้ต้องเลื่อนออกไป ซึ่ง อัซซุดดิน อะฮ์หมัด ยอมรับว่าอาจต้องเริ่มการแข่งช้ากว่ากำหนดเดิมจริงแต่ไม่น่าจะเกินปี 2016

"เราได้รับหลักการและคำแนะนำจากฟีฟ่าเรียบร้อยแล้ว และยังได้รับการสนับสนุนจากสมาคมฟุตบอลของทุกชาติในอาเซียนด้วย แต่มีหลายเรื่องที่เราจำเป็นต้องแก้ไข" อัซซุดดิน ให้สัมภาษณ์ new.asiaone.com

"ในแผนการของเรา ตั้งใจจะเปิดตัวลีกในปี 2015 แต่ถ้าเรายังไม่สามารถแก้ปัญหาและทำให้มันออกมาดีได้ ทำไม่เราจะต้องรีบด้วยล่ะ? อาจเริ่มแข่งหลังจากกำหนดเดิม  ปี 2016 น่าจะเป็นไปได้"

ศึกเอเอสแอล จะมีสโมสรจากชาติอาเซียนอย่างน้อยชาติละหนึ่งทีมเข้าร่วม โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะมีถึง 16 สโมสรเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งทางผู้จัดการแข่งขันมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนบอลและสปอนเซอร์อย่างแน่นอน

โดยศึก เอเอสแอล คาดว่าจะทำการแข่งขันในช่วงเดือน มกราคม ถึง สิงหาคม ของแต่ละปี อย่างไรก็ตามเลขาเอเอฟเอฟยอมรับว่าในปีแรกอาจมีบางชาติที่ไม่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้

"อาจจะใช่ บางประเทศอาจจะไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ในปีแรก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เกินคาด! ลิปปี้รับเซอร์ไพรส์กว่างโจวบุกต้อนเซเรโซขาด
    ยอดโค้ชชาวอิตาลีรับสุดเซอร์ไพรส์กับผลการแข่งขัน ชี้กวางโจวกำลังจะกลับมาคืนฟอร์มโหดอย่างปีที่แล้วมาร์เซลโล ลิปปี กุนซือกวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ยอดทีมจากแดนมังกร ออกมายอมรับว่ารู้สึกเซอร์ไพรส์กับผลการแข่งขันที่ทีมบุกไปถล่ม เซเรโซ โอซากา อย่างขาดลอย 1-5 ในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ในช่วงค่ำวานนี้
  • บุรีรัมย์อันดับหล่น153โลกรั้งที่12เอเชียIFFHS
    บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังไม่สามารถทำอันดับโลกให้ดีขึ้นได้หลังการตกรอบเอซีแอลโดยหล่นลงมาอยู่ที่ 153 ของโลกและที่ 12 เอเชียแล้วจากการประกาศของ IFFHS แต่ยังเป็นเบอร์1อาเซียน
  • หลอกสี่ชั้น! แข้งเกียวโตโชว์สูตรฟรีคิกสุดฮาก่อนอัดเสยตาข่าย
    ถึงกับงงไปตามกันสำหรับทีมคู่แข่ง เมื่อเหล่านักเตะของเกียวโตโชว์สูตรฟรีคิกหลอกจนหัวปั่น ก่อนซัดเป็นประตูอย่างสุดสวย
  • บอร์เกสโชว์เหนือพักอกกดด้วยขวาเสียบสามเหลี่ยม
    ลูกทำประตูสุดล้ำ ของ เซลโซ่ บอร์เกส มิดฟิลด์วัย 25 ปีของ เอไอเค ทีมดังจากลีกของประเทศสวีเดน จากจังหวะ ขึ้นเกมทางขวา จากนั้นเป็นจังหวะเปิดบอลเข้ากลางประตู บอลถูกแนวรับคู่ต่อสู้โหม่งสกัดออกมา จากนั้นบอลลอยโด่งมาเข้าทาง เซลโซ่ บอร์เกส เจ้าตัวเลืกพักอกเอาบอลลง จากนั้นวางเท้ายิงในจังหวะเดียว ไม่รอบอลตกพื้น บอลปั่นติดไซด์ก้อยลอยเสียบสามเหลี่ยมมุมขวา เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »