พล.อ. ชินเสณ ทองโกมล เผยสั่งพักเปาหนอมไม่เกี่ยวกับข่าวล้มบอลแดนสิงคโปร์ ยืนยันไม่จำเป็นต้องขอโทษ ฉัตรชัย บุตรพรหม

พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานเชิ้ตดำไทย ลั่นสั่งพักงาน ถนอม บริคุต ไม่เกี่ยวกับข่าวล้มบอล เผยไม่จำเป็นต้องขอโทษ ฉัตรชัย บุตรพรม มือกาว โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี เนื่องจากตนพูดจากคำรายงานที่ส่งมาของผู้ตัดสิน

หลัง จากที่มีกระแสข่าวว่า ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินมือดีของประเทศไทย มีเอี่ยวในคดีล้มบอลกับเครือข่ายของสิงคโปร์ โดยมีการระบุชื่อภาษาอังกฤษว่า "Thanom" ล่าสุด "เสธ.ตุ้ม" พลเอก ชิณเสน ทองโกมล ประธานเปาไทย เผยเป็นข่าวลอยๆไม่มีการยื่นหนังสือร้อง หรือมีหลักฐานอ้างอิงอะไร ยืนยันสั่งพักงาน ถนอม บริคุต ไม่เกี่ยวกับข่าวล้มบอล แต่ตอนนี้กระแสโจมตีในโลกออนไลน์มันแรงเกินไป

"จริงๆแล้ว ข่าวนี้ออกมานานแล้ว ทางฝั่งที่เขาร้องมาก็ยังไม่มีหลักฐาน หรือหนังสือมายื่นต่อสมาคมฟุตบอล อย่างไรก็ตามที่ผมสั่งพักงานเขาไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ เป็นเพราะตอนนี้กระแสโจมตีมันแรงมาก จึงอยากให้หยุดไว้ก่อน" ปธ.ผู้ตัดสินกล่าวกับMGR Sport

ส่วน กรณี ฉัตรชัย บุตรพรม มือกาวของ โอสถสภา เอ็ม-150 ที่ก่อนหน้านี้ ประธานเชิ้ตดำไทย ให้สัมภาษณ์ว่ามีการเล่นแปลกๆ จนทำให้หลายสโมสรต้องออกมาเรียกร้องให้ "เสธ.ตุ้ม" ออกมาขอโทษ นายด่านทีมพลังเอ็ม อย่างไรก็ตาม พลเอก ชิณเสน ถามทำไมต้องขอโทษในเมื่อผมได้รับการรายงานจากผู้ตัดสิน สุรพล สว่างจิตต์ ว่า "เจ้าบอย" มีการเล่นแปลกๆ ผมก็รายงานไปตามที่ได้ยิน

"ส่วน เรื่องฉัตรชัย ทำไมผมต้องขอโทษ ในเมื่อก็พูดไปตามที่ผู้ตัดสินรายงานมา โดยวันนั้นมี 2 จังหวะที่ผู้ตัดสินมองว่าเขาเล่นแปลกๆ คือ 1.ไม่ตั้งใจใช้มือเล่น และ 2.เหมือนจะพยายามให้ตนเองโดนใบแดง เดี๋ยวผมจะส่งเทปคู่นี้ให้คณะกรรมการพิจารณามารยาทตัดสินอีกทีหนึ่ง" เสธ.ตุ้ม ทิ้งท้าย