ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "Thanom" ผู้ตัดสินไทย เอี่ยว แก็งค์ล้มบอลใหญ่ระดับโลก

"Thanom" ผู้ตัดสินไทย เอี่ยว แก็งค์ล้มบอลใหญ่ระดับโลก

Posted 20/05/2014 by mtutd.tv

 

เกิดเรื่องอื้อฉาวระดับทวีปกับวงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง เมื่อสำนักข่าวดังของสิงคโปร์ เปิดเผยหลักฐานมัดตัวเจ้าพ่อล้มบอล ซึ่งพัวพันถึงผู้ตัดสินไทยชัดเจน

AsiaOne สำนักข่าวชื่อดังของสิงคโปร์ เปิดเผยหลักฐานสำคัญในการพิจารณาคดี เอริค ถิง สี่ หยาง โดยเป็นข้อความสื่อสารในแอพลิเคชัน LINE ที่ส่งถึงเครือข่ายล็อคผลบอลในประเทศไทย โดยระบุชัดเจนว่ามีการพยายามล็อคผลผ่านกรรมการ และมีกรรมการชื่อ "Thanom" เป็นหนึ่งในนั้น และยังพาดพิงกระทบไปถึงผู้ตัดสินไทยคนอื่น ๆ ด้วย

เอริคเป็นอดีตคอลัมนิสต์ทีเด็ดฟุตบอลในหนังสือพิมพ์ชื่อดังของสิงคโปร์ ที่ผันตัวเองมาทำรายได้จากการตั้งเครือข่ายล็อคผลฟุตบอลระดับโลก จนถูกจับกุมเมื่อปีที่แล้ว และยังอยู่ระหว่างดำเนินคดี ซึ่งหลักฐานหนึ่งที่ศาลนำมาใช้ประกอบการพิจารณาคดี คือข้อความติดต่อต่าง ๆ ที่อยู่ในโทรศัพท์ของกลาง 7 เครื่อง ซึ่งข้อความที่ AsiaOne นำมาเปิดเผย เป็นข้อความสื่อสารผ่านภาษาอังกฤษอย่างกระท่อนกระแท่น แปลเป็นไทยได้ดังนี้

เอริค: "อย่าเอาแต่บอกว่าถ้าประตูไม่มาแล้วจะจัดให้เอง ถึงนาที 75 ไม่มีประตูแล้ว ก็ยังไม่เห็นจะให้ เราก็เห็นกันว่ามี 2 จังหวะก่อนนาทีที่ 70 แต่คุณก็ไม่ทำอะไร บริษัทไม่เชื่อใจคุณอีกแล้ว คุณเอาเงินเราไปแล้วก็ทำเป็นเล่น ไม่ได้จริงจังเลย สามเกมแล้วน่ะ"

"ขอบคุณเรื่องที่ช่วยคุยกับกรรมการคนอื่นให้ นั่นคือเรื่องดี เรื่องเดียวที่คุณทำให้เรา แต่เรื่องงานสำคัญที่สุด และตอนนี้บริษัทก็ไม่พอใจแล้ว ผมควบคุมไม่ได้ ว่าเขาจะทำอะไร และทำอะไรได้บ้าง... เรารู้ว่าฝั่ง Thanom ยืนยันแล้ว และตอนนี้บริษัทของเราพร้อมเปิดสงคราม เราจะไม่ทำกับคุณและ Thanom อีกต่อไป จบแค่นี้ โชคดี กรรมการไทยก็ทำงานกับคนอื่นต่อเลย"

ผู้รับ: "ก็แล้วแต่ เพราะผมไม่รู้ว่าตลาดมันยังไงเท่าที่ฟังจากคุณ ถ้าคุณว่าแย่ผมก็พูดอะไรไม่ได้ ผมไว้ใจคุณ ยังทำงานกับคุณ และพยายามทุกอย่างมากขึ้นเพื่อตอบแทนคุณ ผมรู้ว่าคุณช่วยผมไว้เยอะ แต่คุณไม่เชื่อใจผมเลย"

โดยข้อความดังกล่าวถูกส่งหากันในวันที่ 28 มกราคม 2013 ก่อนจะถูกลบออก และถูกกู้คืนโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสิงคโปร์ภายหลัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »