ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » โอซิลหวังพาเบียร์ซิวแชมป์โลกจนเป็นตำนาน

โอซิลหวังพาเบียร์ซิวแชมป์โลกจนเป็นตำนาน

Posted 29/05/2014 by siamsport

 

เมซุต โอซิล กองกลางทีมชาติเยอรมนี เปิดอก อยากพาบ้านเกิดซิวแชมป์ฟุตบอลโลก มาครอง เพื่อช่วยให้ตนได้รับการยอมรับว่าเป็นตำนานของวงการลูกหนังเมืองเบียร์ ชี้ มันถึงเวลาแล้วที่ "อินทรีเหล็ก" จะได้แชมป์ในรายการใหญ่ๆ บ้างเสียที

เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมนี ยืนยันว่า ตนอยากเป็นตำนานของวงการลูกหนังเมืองเบียร์ในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยการพาทัพ "อินทรีเหล็ก" คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาครองให้ได้

โอซิล ทำผลงานได้น่าประทับใจกับ อาร์เซน่อล ต้นสังกัดของเขาในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด ด้วยการทำประตูในลีกไป 5 ลูก และผ่านบอลให้เพื่อนยิงได้อีก 9 ครั้ง พร้อมช่วยให้ "ไอ้ปืนใหญ่" ยุติการร้างแชมป์ที่กินเวลานาน 9 ปี ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งที่พาทีมของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ ได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ไปนอนกอดด้วย

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 25 ปี ยังไม่เคยได้สัมผัสกับความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ระดับทีมชาติแบบชุดใหญ่เลย โดยแชมป์รายการใหญ่ครั้งสุดท้ายของ เยอรมนี ต้องย้อนไปถึงศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 1996" ที่ อังกฤษ เป็นเจ้าภาพ เมื่อ 18 ปีก่อนเลยทีเดียว ซึ่ง โอซิล ระบุว่า ตนอยากประสบความสำเร็จกับบ้านเกิดให้ได้เหมือนกับตำนานแข้งเลือดเบียร์อย่าง ฟริตซ์ วอลเตอร์, โวล์ฟกัง โอเวอร์ราธ และ โลธาร์ มัทเธอุส สุดๆ

โอซิล ให้สัมภาษณ์กับ บิลด์ สื่อชื่อดังของเมืองเบียร์ว่า "3 คนนั้นเป็นตำนานในวงการฟุตบอลเยอรมัน พวกเขาได้แชมป์หลายรายการ และยังเป็นตัวแทนของยุคอันรุ่งเรือง ผมนับถือความสำเร็จที่พวกเขาทำได้ และผมก็รู้ว่า พวกเขาเป็นนักเตะแบบเดียวกับผม"

"ผมมองว่าตัวเองเป็นเพลย์เมกเกอร์แบบดั้งเดิม ซึ่งในฟุตบอลโลกมันจะไม่มีนักเตะประเภทนี้มากนัก ถ้าผมมองไปที่ทีมอื่นๆ ผมอาจจะเป็นคนสุดท้ายแล้วด้วยซ้ำ ผมอยากตามรอยพวเขา และกลายเป็นตำนานเช่นเดียวกัน ซึ่งใครก็ตามที่อยากเป็นตำนานก็ต้องได้แชมป์ ซึ่งเราเดินทางไปที่ บราซิล เพื่อทำให้ความฝันนั้นเป็นจริง"

"พูดกันตามตรงเลยนะ และนี่ผมพูดจากความคิดของตัวเองด้วย ผมว่าหากเราไม่ได้แชมป์มันคงเป็นอะไรที่น่าผิดหวังสุดๆ ถ้าเรามองย้อนกลับไปยังศึก ยูโร (2012) แล้วนั้น มันก็นับเป็นเวลา 2 ปีเข้าไปแล้วที่เราไม่แพ้ใครในเกมอย่างเป็นทางการเลย เยอรมนี สมควรที่จะได้แชมป์สักที" อดีตดาวเตะ เรอัล มาดริด ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คาวานี่รับซัวเรซเดี้ยงทำจอมโหดเสียขวัญ
    เอดินสัน คาวานี่ ดาวยิง ปารีส-แซงต์ แชร์กแมง เผยกังวลเกี่ยวกับโรคเดี้ยงที่เข่าของ หลุยส์ ซัวเรซ ยอดกองหน้า ลิเวอร์พูล หวังหัวหอก "หงส์แดง" จะกลับมาช่วยทีมชาติอุรุกวัย โม่แข้ง เวิลด์ คัพ แดนกาแฟ อวยพรขอให้หายวันหายคืน ส่วน ดีเอโก้ โกดิน เซนเตอร์แบ็ก แอตเลติโก มาดริด รับแทบช็อกตอนรู้ว่าเพื่อนเจ็บถึงขั้นขึ้นเขียงผ่าตัด
  • ดวงแตกรายล่าสุด!ฟาร์ทเดี้ยงอดไปบอลโลก
    ซวยสุดขีด! ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ห้องเครื่องจอมเก๋า ฮัมบูร์ก ดวงแตกอดช่วยทีมชาติฮอลแลนด์ โม่แข้ง เวิลด์ คัพ ฉบับแซมบ้า แน่นอนแล้ว หลังเจอโรคเดี้ยงที่น่องเล่นงาน
  • หงส์-ปืนเต็งจ๋า!ซิวบาโลกลับพรีเมียร์ซัมเมอร์นี้
    สื่ออิตาลีเผย อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล เป็น 2 ทีมเต็งที่มีโอกาสสอย มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวยิง เอซี มิลาน ร่วมทีม ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังดูเหมือนนักเตะจะไม่มีความสุขกับชีวิตค้าแข้งในถิ่น ซาน ซิโร่ อีกต่อไป คาดทุกอย่างน่าจะมีความชัดเจนเมื่อการแข่งขัน เวิลด์ คัพ 2014 รอบสุดท้าย ที่แดนแซมบ้า สิ้นสุดลง
  • กุนซือฟ้า-ขาวยันไม่กังวลความฟิตเมสซี่
    อเลฮานโดร ซาเบย่า กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา ยันไม่กังวลเรื่องความฟิต ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงตัวเก่ง แม้สตาร์ บาร์เซโลน่า ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บจนต้องพักยาวในซีซั่นที่ผ่านมาก็ตาม พร้อมเชื่อนักเตะจะแข็งแกร่งขึ้นจากความล้มเหลวของ "เจ้าบุญทุ่ม"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »