ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ศึกนางฟ้า!สถิติมาเรียVSบูชาร์ดใครเหนือใคร

ศึกนางฟ้า!สถิติมาเรียVSบูชาร์ดใครเหนือใคร

Posted 05/06/2014 by siamsport

 
ศึกเทนนิสแกรนด์สแล มคอร์ตดิน เฟร้นช์ โอเพ่น ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง มาเรีย ชาราโปว่า นางฟ้าจากรัสเซีย กับ ยูเจนี บูชาร์ด ดาวรุ่งคนสวยชาวแคนาเดี้ยน ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนนี้ ได้รับความสนใจอย่างสุดๆ เพราะนอกจากรูปร่างหน้าตาของทั้งคู่แล้ว ฝีไม้ลายมือยังยอดเยี่ยมไม่แพ้กันอีกต่างหาก


        ก่อนที่นักเทนนิส ทั้งสองคนจะทำศึกรอบตัดเชือกที่ โรล็องด์ การ์โรส  ซึ่งได้รับการขนานนามว่า เป็นสงครามนางฟ้า มีเกร็ดที่น่าสนใจ และเส้นทางการแข่งขันในรอบที่ผ่านมา รวมถึงผลงานที่เจอกันในอดีตดังนี้

- ไอดอลตั้งแต่วัยเด็ก


         ทั้ง สองคงมีประวัติร่วมกันในอดีต เมื่อพวกเธอเคยถ่ายภาพคู่กันเมื่อกว่า 12 ปีที่แล้ว ตอน มาเรีย อายุ 15 เพิ่งเทิร์นโปร และ ยูเจนี อายุแค่ 8 ขวบ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ปี 2002 โดยสาวรัสเซีย ได้แชมป์ "ทาร์เกต คัพ"  และแม้จะยังเป็นเด็ก แต่เธอเริ่มเป็นที่รู้จักในฐานะดาวรุ่งอนาคตไกล และบังเอิญตอนนั้น บูชาร์ด วัย 8 ขวบมาเที่ยวกับครอบครัว และคุณพ่อของเธอ "ไมค์ บูชาร์ด" เดินไปขอให้ลูกสาวได้ถ่ายภาพกับ มาเรีย เป็นที่มาของภาพดังกล่าว ที่ทำให้ทั้งสองสาว และการแข่งขันรอบตัดเชือก เฟร้นช์ โอเพ่น ได้รับความสนใจมากขึ้น 





- มาเรีย เกือบเอาตัวไม่รอดในรอบ 8 คนสุดท้าย


         ชา ราโปว่า อยู่ห่างจากความพ่ายแพ้ในรอบก่อนรองชนะเลิศ แค่ 4 คะแนน ตอนตามหลัง การ์บีน มูกูรูซ่า ม้ามืดจากสเปน 1-6, 4-5 ก่อนรักษาเกมเสิร์ฟได้สำเร็จ และชัยชนะไป 7-5 ในเซตสอง จากนั้นก็เอาชนะได้ในเซตตัดสิน 6-1

- บูชาร์ด สู้ไม่ยอมแพ้เหมือนกัน


         ใน รอบ 8 คนสุดท้าย นักหวดแคนาดา พบกับ การ์ล่า ซัวเรซ นาบาร์โร่ มือ 14 ของรายการจากสเปน โดยเธอตามหลัง นาบาร์โร่ 2-5 ในเซตแรก และ 1-4 ในเซตที่สามก่อนกลับมาชนะ 7-6 (7-4), 2-6, 7-5 ได้ในที่สุด

- สถิตบนคอร์ตดินยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน


         ชา ราโปว่า มีสถิติชนะ 17-1 บนเคลย์คอร์ตในปีนี้ โดยแพ้แมตช์เดียวให้แก่ อนา อิวาโนวิช นักหวดเซิร์บ ที่อิตาลี ส่วน บูชาร์ด ก็มีสถิติชนะบนคอร์ตดินมาแล้ว 10 แมตช์ติดต่อกัน หลังครั้งสุดท้ายพ่าย ฟรานเชสก้า สเคียโวเน่ ที่แดนมะกะโรนีเช่นกัน





- คนแรกของแคนาดาในรอบ 30 ปี ที่ตัดเชือกแกรนด์สแลม 2 หน 


         หลัง จากทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แกรนด์สแลม 2 รายการติดทั้ง ออสเตรเลียน โอเพ่น และ เฟร้นช์ โอเพ่น ทำให้ บูชาร์ด เป็นนักเทนนิสแคนาดา คนแรกที่ทำได้ในรอบ 30 ปี

- ระวังไว้! มาเรีย ชอบตกเด็ก


         นัก หวดสาวจากเมืองหมีขาว มีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการเจอกับผู้เล่นดาวรุ่ง โดยมีสถิติชนะถึง 138 ครั้ง แพ้แค่ 27 ครั้ง เท่านั้น 

 ผลงานของทั้งคู่ในศึก เฟร้นช์ โอเพ่น 2014

 รอบก่อนรองชนะเลิศ
- ยูเจนี บูชาร์ด (แคนาดา, มือ 18) ชนะ การ์ล่า ซัวเรซ นาบาร์โร่ (สเปน, มือ 14) 2-1 เซต 7-6 (7-4), 2-6, 7-5
- มาเรีย ชาราโปว่า (รัสเซีย, มือ 7) ชนะ การ์บีน มูกูรูซ่า (สเปน) 2-1 เซต 1-6, 7-5, 6-1

  รอบ 4
- มาเรีย ชาราโปว่า ชนะ ซาแมนธ่า สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย, มือ 19) 2-1 เซต 3-6, 6-4, 6-0
- ยูเจนี บูชาร์ด ชนะ แองเจลิค แคร์เบอร์ (เยอรมัน, มือ 8) 2-0 เซต 6-1, 6-2

 รอบ 3
- มาเรีย ชาราโปว่า  ชนะ เปาล่า ออร์เมเคีย (อาร์เจนตินา) 2-0 เซต 6-0, 6-0
- ยูเจนี่ บูชาร์ด ชนะ โยฮันน่า ลาร์สสัน (สวีเดน) 2-0 เซต 7-5, 6-4

 รอบ 2
- มาเรีย ชาราโปว่า ชนะ ซเวตาน่า ปิรอนโคว่า (บัลแกเรีย) 2-0 เซต 7-5, 6-2
- ยูเจนี่ บูชาร์ด ชนะ จูเลีย กอร์เจส (เยอรมัน) 2-1 เซต 2-6, 6-2

 รอบแรก
- มาเรีย ชาราโปว่า ชนะ เซเนีย เปอร์วัก (รัสเซีย) 2-0 เซต 6-1, 6-2 
- ยูเจนี่ บูชาร์ด ชนะ ชาฮาร์ เปียร์ (อิสราเอล) 2-0 เซต 6-0, 6-2





 สถิติการพบกันของทั้งคู่ มาเรียนำ 2-0
 ครั้ง แรกเจอกันรอบ 2 ที่ไมอามี่ เมื่อปี 2013 และเป็น ชาราโปว่า ที่เอาชนะไปได้ 2-0 เซต 6-2, 6-0 ก่อนที่จะโคจรมาดวลกันอีกครั้งในรอบ 3 เฟร้นช์ โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว และ มาเรีย ก็เอาชนะได้ 2 เซตรวดเหมือนเดิม ด้วยสกอร์ 6-2, 6-4 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปรช้างกระหึ่มยุโรป!เพลย์ออฟซิวแชมป์นอร์เดีย
    ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟชาวไทย สร้างชื่อได้อย่างยิ่งใหญ่ เมื่อคว้าแชมป์ นอร์เดีย มาสเตอร์ส ไปครอง หลังเอาชนะ วิคเตอร์ ดูบุยส์ซง กับ สตีเฟ่น กัลลาเกอร์ ในการดวลเพลย์ออฟ หลังทั้ง 3 คนทำสกอร์เข้ามาเท่ากันในรอบสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • ฮุคซ้ายทำพิษ!ทับทิมแดงพ่ายน็อกยก10
    จามี่ แม็คดอนเนลล์ นักชกเมืองผู้ดี สบโอกาสต้อน "เจ้าวิทย์" ทับทิมแดง ศิษย์หลวงพ่อพูล เข้ามุม ก่อนยิงฮุคซ้ายเข้าเต็มๆ เอาชนะน็อกไปได้ในยก 10 ของศึกชิงเข็มขัดแชมเปี้ยนโลก รุ่นแบนตั้มเวต ดับเบิ้ลยูบีเอแชมป์คนใหม่โชว์สปิริต ชมเปาะแชมป์พาบาชาวไทยทำเอาหนักใจจริงๆ เดินหน้าไม่มีหยุด บีบให้ต้องออกหมัดจนได้ชัย รับชนะหนนี้ชีวิตกลับมาอยู่กับร่องกับรอยได้ซะที
  • ศรีสะเกษ-คูเอดราสชั่งฉลุยพร้อมชกชิงแชมป์1มิ.ย.
    สัณหชัย ผลชีวิน ผู้สื่อข่าวมวยสยาม-สยามกีฬารายงานข้ามทวีปถึงความคืบหน้าศึกป้องกันแชมป์ โลกไฟต์บังคับของ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC ขวัญใจชาวไทยกับ คาร์ลอส คูเอดราส รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวจังโก้ ในวันอาทิตย์ที่ 1 มิ.ย. นี้ตามเวลาเมืองไทย ณ สนามซาลาเดออาร์มาส ในกรุงเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด 09.30 น. ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนเสาร์ที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทยได้มีการจัดชั่งน้ำหนักซึ่งทั้งสองคนชั่ง ได้114.6ปอนด์เท่ากันพร้อมตะบันหน้าชิงเข้มขัดแชมป์
  • ช็อกโลก!พี่น้องวิลเลี่ยมส์ร่วงรอบ2เฟร้นช์โอเพ่น
    นัดกัน! เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ยอดนักหวดสาวสหรัฐฯ มือหนึ่งรายการ เฟร้นช์ โอเพ่น พลิกล็อกตกรอบ 2 หลังพ่าย การ์บีน มูกูรูซ่า คู่แข่งชาวสเปน ขาดลอย 2 เซตรวด ด้าน วีนัส วิลเลี่ยมส์ พี่สาวมือ 29 ก็ร่วงเช่นกัน หลังพ่าย แอนนา ชมิดโลว่า สาวสโลวัก 1-2 เซต

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »