ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » BREAKING: ศาลปกครองตัดสิน อาร์เอสฯ ชนะคดี ไม่ต้องออกฟรีทีวีครบ 64 นัด

BREAKING: ศาลปกครองตัดสิน อาร์เอสฯ ชนะคดี ไม่ต้องออกฟรีทีวีครบ 64 นัด

Posted 11/06/2014 by goal.com

 

ศาลปกครองยืนคำตัดสินตามศาลชั้นต้นกรณีถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 เจ้าของลิขสิทธิ์สามารถออกอากาศทางฟรีทีวีเพียง 22 คู่ได้ตามเดิม

วันนี้ (พุธที่ 11 มิถุนายน 2557) ศาลปกครองได้มีการอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ 756/2556 ระหว่างผู้ฟ้องคดี คือ บริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเม้นท์ จำกัด กับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติที่ 1 กับพวกรวม 12 คน ผู้ถูกฟ้องคดี ในคดีพิพาทที่ กสทช. ผระกาศให้อาร์เอสฯ ต้องออกอากาศการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ทุกนัดผ่านช่องทางฟรีทีวี

ซึ่งศาลปกครองสูงสุดได้ตัดสินยืนตามศาลชั้นต้น คือการที่ กสทช. อ้างอำนาจประกาศดังกล่าวเพราะคำนึงถึงผลประโยชน์ของสาธารณชนที่ควรจะมีสิทธิ์เข้าถึงการชมฟุตบอลโลกโดยไม่มีภาระค่าใช้จ่าย แต่โดยหลักกฎหมายปกครองไม่ยอมรับการอ้างประโยชน์แก่คนส่วนใหญ่ โดยละเมิด พ.ร.บ. ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 เนื่องจากทางอาร์เอสต้องเสียค่าใช้จ่ายให้กับเจ้าของลิขสิทธิ์(ฟีฟ่า) เพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิ์ในการเผยแพร่ในประเทศไทยเช่นกัน นอกจากนี้ ทางอาร์เอสได้เซ็นสัญญาซื้อลิขสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย.2548 ก่อนที่ประกาศฉบับนี้จะมีผลบังคับใช้ ซึ่งการที่ประกาศฉบับนี้กระทบกระเทือนต่อลิขสิทธิ์จึงถือเป็นการกระทำที่เกินความจำเป็น จึงให้ถอนประกาศฯ ดังกล่าว หากแต่ประกาศดังกล่าวสามารถนำมาบังคับใช้ได้กับรายการอื่น ๆ ในภายหลังได้

จากคำพิพากษานี้ อาร์เอสฯ จึงสามารถออกอากาศการแข่งขันฟุตบอลโลกในช่องทางของตัวเองเป็นหลักทั้ง 64 คู่ และออกอากาศทางฟรีทีวีเพียง 22 คู่ ได้ตามแผนเดิม โดยช่องทางการรับชมฟุตบอลโลกครบ 64 คู่ในประเทศไทย มี 1. ซื้อกล่องฟุตบอลโลก ซึ่งเป็น Set top box รุ่นพิเศษ 2. ลงทะเบียนเติมเงินกล่อง Sunbox 3. รับชมผ่านกล่าง PSI O2 HD และล่าสุด 4. เป็นสมาชิกทรูวิชันส์ พาร์ทเนอร์ของอาร์เอสฯ ที่เคยร่วมออกอากาศฟุตบอล ลา ลีกา ฤดูกาล 2013-14 มาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »