ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ญี่ปุ่นฟิตเปรี๊ยะ!ฮอนดะพร้อมโป้งกรีซสู้ยิบตา

ญี่ปุ่นฟิตเปรี๊ยะ!ฮอนดะพร้อมโป้งกรีซสู้ยิบตา

Posted 19/06/2014 by siamsport

"ขุนพลซามูไร" ญี่ปุ่น ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติมสภาพทีมสมบูรณ์ โดย เคอิซเกะ ฮอนดะ พร้อมซัดประตูต่อเนื่อง เกมพบกับ ทีมชาติกรีซ ที่เกมนี้จะสู้แบบไม่มีถอยเเพื่อหวังสามแต้มในการลุ้นเข้ารอบต่อไป ในศึกฟุตบอลโลก 2014 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี.) คืนวันพฤหัสบดีที่ 19 มิ.ย. ศกนี้

 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี.)
วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
ญี่ปุ่น - กรีซ


สนาม : เอสตาดิอู ดาส ดูนาส, นาตาล


 ญี่ปุ่น ของเทรนเนอร์ อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี่ ประเดิมไม่สวย พ่ายต่อ ไอวอรี่โคสต์ 1-2 ในนัดแรก ทั้งที่นำก่อนจาก เคอิซึเกะ ฮอนดะ แต่มาพลาดเสีย 2 ลูกครึ่งหลัง


 สภาพทีมของ "อิลซัค" ถือว่าพร้อมทีเดียว มาโคโตะ ฮาเซเบะ กองกลางกัปตันทีมที่เจ็บเข่าอยู่ก่อน ก็ฟิตลงตัวจริงในเกมกับ ไอวอรี่โคสต์ แล้ว


 แนวรับไม่ปรับเปลี่ยนจาก อัตสึโตะ อูจิดะ, มายะ โยชิดะ, มาซาโตะ โมริชิเงะ, ยูโตะ นางาโตโมะ เช่นกันกับคู่กลาง ฮาเซเบะ กับ โฮทารุ ยามางูจิ


 กองกลางแนวรุกไม่ปรับเปลี่ยนไปจาก ชินจิ โอกาซากิ ขึ้นทางขวา, ชินจิ คางาวะ ขึ้นทางซ้าย และตรงกลางเป็น เคอิซึเกะ ฮอนดะ


 แต่กองหน้าตัวเป้าคงต้องปรับ โยอิจิโระ คาคิทานิ หรือ โยชิโตะ โอคูโบะ น่าจะแย่งตัวจริงแทน ยูยะ โอซาโกะ ที่ได้โอกาสแล้วโชว์ฟอร์มไม่ออก

 
ด้าน กรีซ ของกุนซือชาวโปรตุกีส แฟร์นันโด ซานโต๊ส พ่ายราบคาบต่อ โคลอมเบีย ถึง 0-3 แต่รูปเกมไม่ได้เป็นรองมากนัก จึงต้องลุ้นชนะ ญี่ปุ่น ให้ได้


 สภาพทีมไม่มีปัญหาจากนัดก่อน แต่อาจมีการปรับเปลี่ยนบางจุด โดยเฉพาะแนวรุก คอสตาส มิโตรกลู กับ ยอนนิส เฟตฟัตซิดิส มีลุ้นลงตัวจริง


 ระบบการเล่น 4-3-3 ตามเดิม แผงหลังหน้าเดิมๆ วาซิลิส โทโรซิดิส, คอสตาส มาโนลาส, โซคราติส ปาปาสทาโธปูลอส และ โฮเซ่ โฮเลบาส


 แดนกลาง จานนิส มาเนียติส, คอสตาส คัตซูรานิส และ พานาโยติส โคเน่ ประสานงานร่วมกัน โดยมี จอร์จอส คารากูนิส เป็นตัวสอดแทรก


 แนวรุก ยอนนิส เฟตฟัตซิดิส อาจลงยืนด้านขวา จอร์จอส ซามาราส ขึ้นทางซ้ายเหมือนเดิม และตัวเป้าปรับเป็น คอสตาส มิโตรกลู บ้าง


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


 ญี่ปุ่น : เออิจิ คาวาชิมะ, อัตสึโตะ อูจิดะ, มายะ โยชิดะ, มาซาโตะ โมริชิเงะ, ยูโตะ นางาโตโมะ, มาโคโตะ ฮาเซเบะ, โฮทารุ ยามางูจิ, ชินจิ โอกาซากิ, เคอิซึเกะ ฮอนดะ, ชินจิ คางาวะ, โยอิจิโระ คาคิทานิ


 กรีซ : โอเรสติส คาร์เนซิส, วาซิลิส โทโรซิดิส, คอสตาส มาโนลาส, โซคราติส ปาปาสทาโธปูลอส, โฮเซ่ โฮเลบาส, จานนิส มาเนียติส, คอสตาส คัตซูรานิส, พานาโยติส โคเน่, ยอนนิส เฟตฟัตซิดิส, จอร์จอส ซามาราส, คอสตาส มิโตรกลู


  ผู้ตัดสิน : โจเอล อากีลาร์ (เอล ซัลวาดอร์)

 

คางาวะกระตุ้นซามูไรต้องบุกอย่างเดียว


 ชินจิ คางาวะ กองกลางทีมชาติญี่ปุ่น ยืนยันทัพ "ซามูไรสีน้ำเงิน" ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการเปิดเกมบุกใส่ กรีซ เพียงอย่างเดียว ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดสอง วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายนนี้


 มิดฟิลด์จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่า "เราแทบไม่สามารถคุมเกมได้เลยในนัดพบกับ โกตดิวัวร์ ส่วน กรีซ ก็คงจะต้องเปิดเกมบุกใส่เรา เนื่องจากพวกเขาก็แพ้มาเหมือนกัน ขณะที่เราก็ไม่มีทางเลือกนอกจากการเปิดเกมบุกอย่างเดียวเท่านั้น"


 ทั้งนี้ ญี่ปุ่น หวังเข้ารอบน็อกเอาท์ให้ได้เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน หลังตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อ 4 ปีก่อนที่ แอฟริกาใต้


ฮอนดะกำชับเพื่อนต้องเล่นให้ดุดัน


 เคอิซึเกะ ฮอนดะ กองกลางตัวรุกทีมชาติญี่ปุ่น กระตุ้นเพื่อนร่วมชาติต้องเล่นตามสไตล์ของตัวเอง ในเกมที่จะเจอกับ กรีซ เพราะคว้าชัยชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น


 ดาวเตะ "ซามูไร" วัย 28 ปีเผยว่า "ผมคิดว่ามันมีสาเหตุ 2-3 อย่าง (ที่แพ้) แต่หลักๆ ผมคิดว่าอาจเป็นเพราะเรายำเกรงคู่แข่งมากเกินไป มันกลายเป็นว่าเราเอาแต่คิดถึงการรับมือจุดแข็งของคู่แข่ง มากกว่าแสดงความแข็งแกร่งของตัวเองออกมา"


 "การเล่นให้ดุดันคือสิ่งเราเล่นกันมา มันคือความเชื่อของเรา เป็นพื้นฐานของความมั่นใจของเรา มีผู้เล่นบางคนของ ไอวอรี่โคสต์ ที่อันตราย และผู้เล่นของ กรีซ ด้วย พวกเราต้องความเคารพพวกเขา แต่ต้องไม่มากจนเกินไปก็เท่านั้น"

 
- นี่คือการพบกันครั้งแรกในฟุตบอลโลกระหว่างทั้งสองทีม
- หากนับทุกรายการ คู่นี้เคยเจอกันแค่หนเดียวในคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2005 ญี่ปุ่นชนะ 1-0 จากประตูของ มาซาชิ โองุโระ โดยมีเพียง ยาซึฮิโตะ เอ็นโดะ มิดฟิลด์จอมเก๋าที่หลงเหลือมาจากทีมซามูไรชุดนั้น
- กรีซเคยเจอทีมเอเชียครั้งเดียวในฟุตบอลโลก โดยแพ้เกาหลีใต้ 0-2 ในเกมเปิดฟุตบอลโลก 4 ปีก่อน
- ญี่ปุ่นชนะ 2 จาก 7 เกมฟุตบอลโลกที่พบคู่แข่งจากยุโรป (เสมอ 2 แพ้ 3)
- กรีซแพ้ถึง 6 จากเกมฟุตบอลโลก 7 นัดที่ผ่านมา (ชนะ 1)
- นอกจากนั้น กรีซยังยิงประตูไม่ได้ถึง 6 จาก 7 เกมดังกล่าว โดยยิงได้แค่ในเกมชนะไนจีเรีย 2-1 จากประตูของ ดิมิทริส ซัลปินกิดิส และ วาซิลิส โทโรซิดิส
- กรีซเสียประตูตลอดเกมฟุตลอลโลกทั้ง 7 นัดที่ลงเล่น
- กรีซเสียประตูเฉลี่ย 2.6 ลูกต่อเกมฟุตบอลโลก มากกว่าทั้ง 32 ทีมที่เข้ารอบสุดท้ายครั้งนี้
- เคซึเกะ ฮอนดะ เพลย์เมกเกอร์ญี่ปุ่น มีส่วนร่วมถึง 4 จาก 5 ประตูหลังสุดของทีมในฟุตบอลโลก (ยิง 3 จ่าย 1) อีกทั้งยังเป็นดาวซัลโวของทีมชาติในเวิลด์คัพด้วย (3)
- จอร์จอส ซามาราส หาโอกาสยิงโดยไม่เป็นประตูมากกว่านักเตะกรีซทุกคน (9)


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โบ้ยไปได้!ซัวเรซโทษแฟนสิงโตปล่อยปลวกป่วน
    ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็ต้องเอาด้วยกล ! สื่อผู้ดี แฉ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย ตำหนิแฟนบอลอังกฤษ ที่ใช้แผนใต้ดินนำปลวกมาปล่อยในแค้มป์ทัพ "จอมโหด" จนสร้างความวุ่นวายไปหมด ชี้การที่ทั้งสองทีมต้องดวลกันสภาพหลังจนฝา ทำให้อาจจะมีแฟนบอลบางคนคิดแผนลับเพื่อให้สร้างปัญหาให้คู่แข่ง
  • ฮอลแลนด์จุก!เซ่นอินดี้สมองกระทบกระเทือน
    ทีมชาติฮอลแลนด์ ต้องเสีย บรูโน่ มาร์ตินส์ อินดี้ เซนเตอร์แบ๊กดาวรุ่ง ประเดิมการเข้ารอบ 2 ฟุตบอลโลก 2014 หลังมีอาการคอนคัสชั่น (กระทบกระเทือนทางสมอง) อาจต้องพักอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เลยทีเดียว
  • "ฟาน กัล"รับติดประมาทออสซี โล่งอกทีมคว้าชัย
    เฮดโค้ชทีมกังหันสีส้ม ยอมรับว่าประมาทคู่แข่งมากเกินไป แต่ยังยกย่องลูกทีมที่สามารถพลิกเกมจนแซงกลับมาเอาชนะขุนพลซอคเกอรูส์ไปได้
  • ร็อบเบนเชื่อฮอลแลนด์จ่อเข้ารอบ2บอลโลก
    อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจรวดทีมชาติฮอลแลนด์ มั่นใจ "อัศวินสีส้ม" จ่อเข้ารอบ 2 ในศึกฟุตบอลโลก 2014เต็มทีแล้ว หลังพิชิต ออสเตรเลีย 3-2 พร้อมชู "ซอคเก้อรูส์" เล่นดี ทำเอาทีมตนเหงื่อตก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »