ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ส.บอลมอบเครื่องกระตุกหัวใจ20ทีมยกระดับความปลอดภัยนักเตะ

ส.บอลมอบเครื่องกระตุกหัวใจ20ทีมยกระดับความปลอดภัยนักเตะ

Posted 26/06/2014 by goal.com

 

สมาคมฟุตบอลจับมือโรงพยาบาลกรุงเทพฯมอบเครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติให้กับสโมสรไทยพรีเมียร์ลีก 20 ทีมเพื่อยกระดับความปลอดภัยให้นักเตะในสนามตามมาตรฐานฟีฟ่า

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานไทยพรีเมียร์ลีก เป็นตัวแทนสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมด้วย นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ผอ.โรงพยาบาลกรุงเทพ ร่วมกันมอบเครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติหรือที่เรียกว่า เครื่องAED (Automated External Defibrillator) จำนวน 20 เครื่อง ให้กับสโมสรในศึกไทยพรีเมียร์ลีก พร้อมทั้งอบรมการช่วยชีวิตเบื้องต้นเพื่อช่วยเหลือนักฟุตบอลทั้งในและนอกสนามแข่งขัน

องอาจ ก่อสินค้า กล่าวว่า "ตามนโยบายของสมาคมฟุตบอลที่จะนำเงินค่าปรับจากสโมสรในแต่ละสัปดาห์กลับมาสร้างประโยชน์คืนให้กับทีมซึ่งหนึ่งในนั้นคือการนำมาซื้อเครื่อง AED ที่มีความสำคัญมากสำหรับการช่วยชีวิตนักเตะเบื้องต้น โดยเราได้สั่งซื้อเครื่องAEDไปแล้วจำนวน 40 เครื่องและจะได้รับในเร็วๆนี้ ในราคาเครื่องละ 40,000 บาท ซึ่งเมื่อได้มาเราจะมอบให้กับทีมในดิวิชั่น 1 ด้วย แต่ระหว่างนั้นเราได้ขอความร่วมมือจากโรงพยาบาลกรุงเทพในการยืมใช้เครื่องดังกล่าว 20 เครืิ่องให้กับทีมในไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่อาจคาดหมายได้

ด้าน นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ กล่าวว่า ถือเป็นนโยบายสำคัญอีกก้าวหนึ่งของสมาคมฟุตบอลฯ เพราะตามมาตรฐานของฟีฟ่าและเอเอฟซีแล้วทุกเกมการแข่งขันต้องมีเครื่อง AED เพื่อช่วยเหลือนักเตะ ซึ่งจากการที่ฟีฟ่าได้ส่งเครื่อง AED ให้กับ 209 ประเทศสมาชิก เคยมีเหตุการณ์ที่สามารถช่วยเหลือนักเตะจากการเสียชีวิตมาได้แล้วอาทิเกมระดับทีมชาติของเนปาล

“ฟีฟ่าได้ให้ความสำคัญมากกับการเตรียมรับมือเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในสนามแข่งขัน อย่างการแข่งขันฟุตบอลโลกจะมีการตรวจเรื่องหัวใจก่อนการแข่งขันทุกเกม ถึงแม้ว่าการเสียชีวิตจากโรคหัวใจจะไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย แต่เมื่อเกิดขึ้นความสูญเสียประเมินค่ามิได้ สโมสรต่างๆจึงต้องเตรียมความพร้อม ทั้งด้านบุคลากรโดยมีการอบรมการช่วยชีวิตเบื้องต้น การเตรียมเครื่องมือทางการแพทย์ เช่นเครื่อง AED “

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »