ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แบโผ 4 กุนซือเต็งคุมกิเลนประเดิมฉะเซราะกราว

แบโผ 4 กุนซือเต็งคุมกิเลนประเดิมฉะเซราะกราว

Posted 01/07/2014 by goal.com

 

แฟนรอลุ้น 4 กุนซือระดับเอเชียที่โกลคาดว่าจะมาคุมทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ยุติการรอคอยของแฟนบอลด้วยการเตรียมเปิดตัวกุนซือคนใหม่ที่มีดีกรีเคยพาทีม คว้าแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนที่จะนำทัพลงฟาดแข้งกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คู่ปรับสำคัญในศึกโตโยต้าลีกคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดสอง

ซึ่งก่อนงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นวันอังคารที่ 1 ก.ค.นี้ มาดูรายชื่อ 4 แคนดิเดตที่อยู่ในโผ โดยทั้งหมดล้วนเคยพาทีมคว้าแชมป์ถ้วยใบใหญ่เอเชียทั้งสิ้น

เซร์จิโอ ฟาเรียส (คนแรกจากซ้าย) กุนซือวัย 47 ปี ชาวบราซิล มีชื่อเต็มว่า เซร์จิโอ ริคาร์โด้ เด ไปวา ฟาเรียส ผ่านประสบการณ์คุมทีมมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น ซานโต้ส รวมถึงเคยคุมทีมชาติบราซิล ชุด ยู-17 และ ยู-20 นอกจากนี้ยังเคยคุมทีมชื่อดังของเอเชียมาแล้วทั้ง อัล อาห์ลี , โปฮัง สตีลเลอร์ กับโปฮังฯ เขาพาทีมคว้าแชมป์ เคลีก เมื่อปี 2007 รวมถึงแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 2009 อีกด้วย

ชิน แท-ยัง (คนสองจากซ้าย) อายุ 43 ปี เป็นอดีตนักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ เคยไปค้าแข้งใน เอ ลีก ออสเตรเลีย กับทีมควีนส์แลนด์ โรร์ ก่อนได้รับบาดเจ็บที่เข่าอย่างรุนแรงจนต้องแชวนสตั๊ดเมื่อปี 2005 และรับแต่งตั้งผู้ช่วยโค้ชของ ควีนส์แลนด์ ในปีเดียวกัน ก่อนกลับมาเป็นเฮดโค้ชเต็มตัวกับ ชองนัม อิลฮวา ชอนมา อดีตต้นสังกัดที่เกาหลีใต้ และสามารถคว้าแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกปี 2010 จนได้รับฉายาว่าเป็น "มูรินโญแห่งเอเชีย" ซึ่งเคยมีข่าวว่าเอสซีจี เมืองทอง สนใจกุนซือชาวเกาหลีใต้อยู่เหมือนกัน

ดราแกน ทาลายิช (คนสามจากซ้าย) เฮดโค้ชชาวเซอร์เบีย เริ่มอาชีพโค้ชตั้งแต่ปี 2004 และเพียงปีแรกก็พา อัล อิตติฮัด ของ ซาอุดิอารเบีย คว้าแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ทันที จากนั้นก็ย้ายไปคุมทีมชื่อดังในตะวันออกกลางอีกหลายทีมทั้ง วะห์ดาต ของจอร์แดน รวมถึง คูเวต เอสซี ด้วย นอกจากนี้ยังเคยได้รับเลือกให้เป็นโค้ชยอดเยี่ยมของเอเชียประจำฤดูกาล 2010-11 ด้วย โดยเขาเป็นคนที่กิเลนผยองอยากได้มาตั้งแต่พาทีมอัล คูเวต บุกมาเยือนประเทศไทยเมื่อปี 2011 ในศึกเอเอฟซีคัพแล้ว

เอ็ดสัน ตาบาเรส (คนสี่จากซ้าย) กุนซือมากประสบการณ์ วัย 58 ปี เป็นอดีตผู้ช่วยทีมชาติชิลี เคยพา อัล ฮิลาล ทีมดังในซาอุดิอารเบีย คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยใบใหญ่ของเอเชียปี 1991-92 ซึ่งสมัยนั้นยังชื่อ เอเชียนคลับ แชมเปียนส์ชิพ และได้คุมทีมชาติเวียดนามอยู่ 2 ช่วงในปี 1995 และ 2004 นอกจากนี้ยังได้ทำงานในจีน และ อิหร่าน ทำให้เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่รู้จักฟุตบอลแทบจะทั่วทั้งเอเชีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »