ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ปอนด์ต่อปอนด์ : บาโล v ซัวเรซ... ใครเจ๋ง?

ปอนด์ต่อปอนด์ : บาโล v ซัวเรซ... ใครเจ๋ง?

Posted 26/08/2014 by siamsport

 
 
หลุยส์ ซัวเรซ ไป - มาริโอ บาโลเตลลี่ มา ถือเป็นการทดแทนที่ฟังดูสมน้ำสมเนื้อทีเดียว

        ลิเวอร์พูล เคยปฏิเสธข่าวสนใจ บาโลเตลลี่ ก่อนหน้านี้ เพราะคิดว่า ไม่น่ามีปัญหาในการเซ็นสัญญากับ โลอิก เรมี่ แเต่เมื่อกองหน้าฝรั่งเศส ตรวจร่างกายไม่ผ่าน จึงทำให้ "หงส์แดง" หันเข้าหาอดีตจอมป่วน แมนฯ ซิตี้ จนได้

        "ซูเปอร์ มาริโอ" กลายเป็นสมาชิกใหม่ใน แอนฟิลด์ โดยมีงานหลักคือการอุดรูที่ ซัวเรซ ทิ้งไว้

        เมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์แล้วในทุกแง่มุม ใครเจ๋งกว่าใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผลงานหน้าปากประตูในลีกตลอดสามซีซั่นหลัง ทีมงาน www.siamsport.co.th จัดมาให้แฟนๆ ณ บัดนี้...

        * ประตู
         หน้าที่หลักโดยตรงของกองหน้าคือการพังประตู ซึ่งสำหรับ ซัวเรซ ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมมาก นับตั้งแต่ย้ายเข้า แอนฟิลด์ เมื่อปี 2011 โดยกองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ลั่นสกอร์ไป 65 เม็ดให้ ลิเวอร์พูล ในลีก ขณะที่ บาโลเตลลี่ จัดไป 40 ดอกส์ในช่วงเวลาเดียวกันกับทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ เอซี มิลาน

        * นาทีเฉลี่ยต่อหนึ่งประตู
         อย่างไรก็ตาม ที่น่าสนใจคือ บาโลเตลลี่ ไม่ได้ลงสนามบ่อยเท่ากับ ซัวเรซ ในช่วงสามฤดูกาลที่ผ่านมา (ซูเปอร์ มาริโอ เล่น 5,347 นาที ส่วน ซัวเรซ 8,475 นาที) ขณะที่ค่าเฉลี่ยการทำประตูต่อนาทีของทั้งคู่ ค่อนข้างใกล้เคียงกัน โดย ซัวเรซ อยู่ที่ 130.38 นาทีต่อหนึ่งประตู ส่วน บาโล อยู่ที่ 133.67 ต่อหนึ่งเม็ด
 
        * ความแม่นยำ
         เมื่อโอกาสลอยมาอยู่ตรงหน้า ดูเหมือนว่า บาโลเตลลี่ จะเหนือกว่า ซัวเรซ เล็กๆ หากดูจากเปอร์เซนต์การยิงเข้ากรอบที่สร้างความอันตรายให้ผู้รักษาประตูฝั่ง ตรงข้ามได้มากกว่าที่ 51.6% กับของดาวยิงอุรุกวัย 49.9%

        * ความเฉียบขาด
         ดาวยิงผิวหมึกทีมชาติอิตาลี ตามหลังเข้าวินแบบฉิวเฉียด สำหรับเปอร์เซนต์ในการเปลี่ยนโอกาสเป็นประตูที่ 16% เทียบกับ ซัวเรซ ที่ชนะไป 16.1%

        * สร้างโอกาสให้เพื่อน 
         มองในแง่การทำงานเป็นทีม ทางด้านของ ซัวเรซ ก็ดูจะเหนือกว่า บาโลเตลลี่ พอสมควรกับการสร้างโอกาสให้เพื่อน ซึ่งนับรวมแอสซิสต์ด้วย โดย บาโล จัดไป 81 ครั้ง ส่วนดาวยิงคนใหม่ บาร์เซโลน่า จัดไปถึง 241 ครั้ง

        * แอสซิสต์
         หากจะจำแนกเป็นการแอสซิสต์ หรือใส่พานให้เพื่อนทำประตูเพียงอย่างเดียว ปรากฏว่า ซัวเรซ ชนะขาดกับผลงาน 20 แอสซิสต์ ส่วน บาโลเตลลี่ จัดไปแค่ 7 ในช่วงเวลาเดียวกัน

        * ใบแดง
         จริงอยู่ที่ ซัวเรซ โดนแบนในช่วงต้นฤดูกาลที่แล้ว แต่ไม่ใช่เพราะใบแดง ขณะที่อดีตดาวยิง แมนฯ ซิตี้ โดนไปถึงสามใบเมื่อเทียบในช่วงเวลาเดียวกัน

        * เรื่องฉาว
         ทั้งสองคน ข่มกันไม่ลงในเรื่องนี้ เพราะมักตกเป็นข่าวพาดหัวเสมอ แต่ในกรณีที่แตกต่างกัน อย่าง ซัวเรซ กัดคู่แข่งถึงสามครั้งนับตั้งแต่ปี 2010 ส่วน บาโลเตลลี่ เคยจุดดอกไม้ไฟ และพลุเล่นในห้องน้ำบ้านตัวเองซะอย่างนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โยเวติชเบิ้ล!เรือใบดุจริงเปิดรังรัวหงส์ดับ3-1
    สเตฟาน โยเวติช ฟอร์มเข้าฝัก เมื่อยิงสองประตู ช่วยให้ "แชมป์เก่า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้าน เอาชนะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไปแบบไม่ยากเย็น 3-1 คว้าสามแต้ม 2 นัดมีหกคะแนน ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่สอง เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษวันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2557แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ลิเวอร์พูลสนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม"เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ แช...
  • มาร์โควิชกระสันพิสูจน์ฝีเท้าในอังกฤษ
    ลาซาร์ มาร์โควิช ปีก ลิเวอร์พูล เผยแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้พิสูจน์ฝีเท้าในอังกฤษ หลังเพิ่งย้ายมาร่วมถิ่นแอนฟิลด์ในซัมเมอร์นี้ บอกต้องการได้รับการจดจำในฐานะยอดแข้งของพรีเมียร์ลีก ขณะที่จ่อประเดิมสนามให้ "หงส์แดง" ในเกมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คืนวันจันทร์นี้
  • เจิดมั่นใจราฮีมจะโชว์ฟอร์มเก่งกับสิงโต
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล มั่นใจ ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกดาวรุ่ง จะโชว์ฟอร์มเก่งกับทีมชาติอังกฤษ และมีสิทธิ์ติดธงถึงหลัก 100 นัด หลังสตาร์วัย 19 ปีทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ "หงส์แดง" มาตลอด
  • ร็อดเจอร์สเชื่อ บาโลเตลลีจะยิ่งทำให้สเตอร์ริดจ์แข็งแกร่งกว่าเก่า
    กุนซือหงส์แดงมั่นใจว่า กองหน้าตัวเก่งของเขาจะอ้าแขนรับเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ผู้มาพร้อมกับการต่อสู้แย่งตำแหน่งในแดนหน้าที่เข้มข้นกว่าเดิม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »