ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยดับโทษสาวเวียดนามซิวแชมป์บอลยู-19

ไทยดับโทษสาวเวียดนามซิวแชมป์บอลยู-19

Posted 27/08/2014 by siamsport

  

 

        สาวไทย ดับโทษ เวียดนาม 5-3 หลังเสมอกันในเวลา 0-0 ย้ำแค้น พร้อมผงาดคว้าแชมป์การแข่งขันฟุตบอลหญิงเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ''เอเอฟเอฟ ยู-19 วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 ครั้งที่ 1 คว้าเหรียญและถ้วยรางวัลไปครอง โดยมี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการมอบรางวัลครั้งนี้ ด้าน "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ของทีม เผย พอใจกับฟอร์มของลูกทีมที่สู้อย่างเต็มที่ จนสามารถคว้าแชมป์ได้ และหลายคนในชุดนี้จะก้าวขึ้นไปเป็นกำลังหลักของทีมชุดใหญ่ต่อไป

         การแข่งขันฟุตบอลหญิงเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซี่ยน ครั้งที่ 1 "เอเอฟเอฟ ยู-19 วีเมน แชมเเปี้ยนชิพ2014"  ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพโดยมี 5 ชาติประกอบไปด้วย ไทย,เวียดนาม,เมียนมาร์,สิงคโปร์,และ ติมอร์ - เลสเต เข้าร่วมการแข่งขัน โดยทั้ง 5 ทีมทำการแข่งขันแบบพบกันหมดนำทีมอันดับ 1 และอันดับ 2 เข้ามาชิงชนะเลิศและทีมอันดับ 3 และ 4 มาชิงอันดับ 3


         โดยเมื่อวันอังคารที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.เป็นการลงสนามในนัดชิงชนะเลิศ โดยเป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ)ที่เข้ารอบมาเป็นอันดับ 1 จากการลงสนาม 4 เกมทำผลงานชนะรวดทั้ง 4 นัด เก็บ 12 แต้มเต็ม พบกับ ทีมชาติ เวียดนาม ที่เข้ามาเป็นอันดับ 2  ทำผลงานจากการลงสนาม 4 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 โดยรอบแรกที่พบกันเป็นทางด้านทีมชาติไทยที่เฉือนเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-1


          โดยเกม สองทีมต่างจัดผู้แล่นชุดใหญ่ลงสนาม ทีมชาติไทยนำทัพมาโดย กาญจนาพร แสนคุณ,เมธาวี อุปพงษ์,สุดารัตน์ ชูชื่น  ส่วนทีมเยือนใช้ เล ไห เหว่ย,เล ที ทู,เล ,ที ทวย,บุย ติ ทัง ออกสต๊าซเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริง ซึ่งนัดนี้หากทั้งสองทีมเสมอกันในเวลาจะยิงจุดโทษตัดสินหาผู้ชนะทันที


         เริ่มเกมการแข่งขันเป็นทางด้านทีมชาติไทยที่เป็นฝ่ายบุกกดดันทันที และนาทีที่ 9 ก็เกือบได้ประตูออกนำ  บังอร ตนพิมาย กระชากบอลไปทางกราบซ้ายก่อนครอสมาหน้าประตูและเป็นทางด้าน  อรวรรณ ศรีสุวรรณกุล ชาร์จด้วยขวาแต่บอลไปตรงตัว ทาน ทิ ไฮ เยน นายด่านเจ้าบ้านรับไว้ได้


         น.27 เวียดนาม มีลุ้นบ้างจากจังหวะ ของ เล ฮอย เลิง ได้ซัดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษบอลหลุดเสาสองชนิดได้ลุ้น


         น33 ทีมชาติไทย หวิดได้ประตูออกนำอีกครั้ง คราวนี้จากจังหวะโยนยาวทางริมเส้นฝั่งซ้ายบอลโค้งมาเข้าหัว จิราภรณ์ มงคลดี โขกเต็มหัวแต่บอลข้ามคานออกหลังไป


         น.45 ทีมชาติไทยน่าจะได้ประตุอย่างที่สุดจากจังหวะวางยาวแดนกลาง กองหลัง เวียดนาม เช็คล้ำหน้าพลาดบอลมาถึง  สุดารัตน์ ชูชื่น ยิงด้วยขวา เต็มข้อ ทาน ทิ ไฮ เยน นายทวาร เวียดนาม ปัดบอลไปชนเสาก่อนที่กองหลังจะช่วยเคลียร์ทึ้งไปได้ เวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่นามารถทำประตูเพิ่มกันได้ จบเกม 45 นาทีแรกยังคงเสมอกันอยู่ที่ 0-0


         กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังท่ามกลางฝนที่เทกระหน่ำลงมาอย่าง หนัก ซึ่งทั้งสองทีมยังคงพยายามต่อเกมเข้าทำ แต่ด้วยสภาพสนามที่เจิ่งนองไปด้วยน้ำทำให้จังหวะจบสกอร์ของทั้งสองทีมเป็นไป อย่างลำบาก กระทั่งเข้าสู่นาทีที่ 72 เกมต้องหยุดลงชั่วคราวเพราะน้ำฝนได้ชะล้างเส้นตรงกรอบเขตโทษเลือนหายไป เจ้าหน้าที่ต้องลงมาทำการแก้ไข ซึ่งใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงกลับมาแข่งขันกันต่อได้ตามปกติ แต่ทั้งสองทีมก็ไม่สามารถทำประตูกันได้ จบเกม ไทย เสมอ เวียดนาม 0-0 ต้องยิงจุดโทษตัดสินหาผู่ชนะ ซึ่งผลปรากฏว่าเป็นทีมชาติไทยที่เอาชนะไป 5-3 รับถ้วยและเหรียญรางวัลจาก วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการมอบรางวัลครั้งนี้

 
         ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 ทีมชาติเมียนมาร์ พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่ลงทำการแข่งขันในเวลา 16.00 น. โดยเป็นทางฝั่งทีมชาติเมียนมาร์ที่เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 5-0 คว้าอันดับ 3 ไปครอง


         หลังจบเกม "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ของทีม เผยว่า สภาพสนามมีฝนตกทำให้เกมเล่นกันได้อย่างยากลำบาก แต่อย่างไรก็ตาม ต้องชมลูกทีมทุกคนที่สู้เต็มที่จนสามารถคว้าแชมป์มาฝากแฟนบอลชาวไทยได้ สำเร็จ และหลายคนในชุดนี้จะก้าวขึ้นไปเป็นกำลังหลักของทีมชุดใหญ่ต่อไป

 

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงยู19ทีมชาติไทย ชมนักเตะทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »