ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไร้ป๋าแล้วแผ่ว!เปอร์เซ็นต์ชนะผีลดฮวบแม้ทุ่มทุน

ไร้ป๋าแล้วแผ่ว!เปอร์เซ็นต์ชนะผีลดฮวบแม้ทุ่มทุน

Posted 28/08/2014 by siamsport

 
 
เดลี่ เมล สื่อของเมืองผู้ดี ตีแผ่สถิติว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีเปอร์เซ็นต์คว้าชัยชนะลดลงบานเบอะ หลังจากที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือชั้นอ๋องบอกลาทีมไป โดยหลังจากที่ "ปีศาจแดง" เคยมีเปอร์เซ็นต์ชนะสูงถึง 67 เปอร์เซ็นต์ ในซีซั่นสุดท้ายของ เฟอร์กูสัน กับทีม ทว่านับตั้งแต่ฤดูกาล 2013-14 เป็นต้นมา เปอร์เซ็นต์ชนะกลับเหลือแค่ 50 เปอร์เซ็นต์ ทั้งที่มีการใช้งบเสริมทัพก้อนโต

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีเปอร์เซ็นต์การชนะน้อยลงอย่างน่าใจหาย นับตั้งแต่ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ บอกลาทีมไป ทั้งที่พวกเขาใช้เงินทำการเสริมทัพหลังจากนั้นมากถึง 199.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 10,950.5 ล้านบาท) ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

ในฤดูกาล 2012-13 อันเป็นครั้งสุดท้ายที่ทั่วโลกได้เห็น เฟอร์กูสัน บัญชาการเกมอยู่ที่ข้างสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น อดีตยอดกุนซือเลือดวิสกี้สามารถอำลาทีมได้อย่างน่าประทับใจ จากการพาทีมได้แชมป์ลีกไปครอง และมีสถิติที่ยอดเยี่ยม ด้วยการเก็บชัยชนะในทุกรายการได้ 36 เกม จากทั้งหมด 54 นัด ซึ่งคิดเป็นเปอร์เซ็นต์การชนะได้ถึง 67 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

หลังจากนั้น เดวิด มอยส์ ก็เข้ามาเป็นผู้สืบทอดของ เฟอร์กูสัน แต่เขาทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจจนโดนปลดออกจากตำแหน่ง โดยที่ ไรอัน กิ๊กส์ ถูกดันขึ้นมาคุมทีมเป็นการชั่วคราวพักหนึ่ง ก่อนที่ หลุยส์ ฟาน กัล จะได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามากุมบังเหียนยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่กุนซือชาวดัตช์ก็ออกสตาร์ตได้อย่างย่ำแย่ เมื่อยังไม่สามารถพาทีมคว้าชัยชนะในเกมอย่างเป็นทางการในซีซั่นนี้ได้เลย จากทั้งหมด 3 นัด (เสมอ 1 แพ้ 1 ในเกมลีก 2 นัดแรก และล่าสุดพ่าย มิลตัน คีนส์ ดอนส์ 0-4 ในเกม แคปปิตอล วัน คัพ รอบ 2)

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ไร้เงา เฟอร์กูสัน ในฐานะกุนซือนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถเก็บชัยชนะได้เพียง 29 เกม จาก 58 นัดในทุกรายการ ซึ่งคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ได้เพียง 50 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ตั้งแต่ฤดูกาล 2013-14 จนกระทั่งถึงตอนนี้ "ปีศาจแดง" ยังทำประตูได้เพียง 96 ลูกจากทุกรายการ ต่างกับซีซั่นสุดท้ายของอดีตบรมกุนซือวัย 72 ปี ที่ทำไปถึง 114 ประตูจากทุกรายการด้วย

นี่นับเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจไม่น้อย เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้งบไปสูงลิบถึง 199.1 ล้านปอนด์ ในการเสริมทัพ นับตั้งแต่ เฟอร์กูสัน อำลาทีมไป ประกอบไปด้วย กีเยร์โม่ วาเรล่า ที่มีค่าตัว 1.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 82.5 ล้านบาท), มารูยาน เฟลไลนี่ ที่ทำให้ "ปีศาจแดง" เสียเงินไป 27.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,512.5 ล้านบาท), ฆวน มาต้า ที่ย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 37.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,040.5 ล้านบาท), ลุค ชอว์ ซึ่งมีค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,650 ล้านบาท), อันเดร์ เอร์เรร่า ที่ค่าตัว 29 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,595 ล้านบาท), มาร์กอส โรโฮ ที่ทีมของ ฟาน กัล ต้องควักกระเป๋าไป 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 880 ล้านบาท) และล่าสุดคือ อังเคล ดิ มาเรีย ที่มีค่าตัว 59.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,283.5 ล้านบาท)

เป็นที่เชื่อว่า ตัวเลขในการเสริมทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ อาจจะยังเพิ่มขึ้นอีก เพราะตอนนี้พวกเขายังมีข่าวว่าจะซื้อนักเตะเพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น อาร์ตูโร่ วิดัล กองกลางชาวชิลีของ "ม้าลาย" ยูเวนตุส เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อเลี่ยนพร้อมใจฟันธง!ผีแห้วได้วิดัลแน่
    สื่อแดนมะกะโรนี มั่นใจ ยูเวนตุส ไม่ยอมปล่อย อาร์ตูโร่ วิดัล มิดฟิลด์ทีมชาติชิลี ไปให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แน่นอน แม้ "ปีศาจแดง" ยังไม่ยอมลดละในการพยายามคว้าตัวก็ตาม ชี้ "เจ้าม้าลาย" ปิดประตูลงกลอนไปแล้ว เพราะยากที่จะหานักเตะฝีเท้าดีมาทดแทนก่อนปิดตลาดในวันจันทร์หน้า
  • ยูเว่สนซิวชิชาริโต้หลังส่อเค้าแห้วโพลดี้
    "เดลี่เมล์" สื่อดังจากอังกฤษ อ้าง "ม้าลาย" ยูเวนตุส ยื่นข้อเสนอซื้อ ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ ดาวยิงเม็กซิกันของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว หลังการยืมตัว ลูคัส โพดอลสกี้ กองหน้า "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ไม่มีความคืบหน้า
  • รอบที่ร้อย! สื่อเลี่ยนปูดผีหวนคุยวิดัลมีลุ้นปิดดีล
    สื่อแดนมะกะโรนีกระพือข่าวอีกรอบ หลังระบุว่าปีศาจแดงมีลุ้นปิดดีลกองกลางชาวชิลีภายใน 48 ชั่วโมงGazzetta Dello Sport รายงานว่า แมนฯ ยูฯ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก มีลุ้นคว้า อาร์ตูโร วิดัล กองกลางเวิลด์คลาสของยูเวนตุสเสริมทัพในเร็วๆนี้ ภายหลังเอเย่นต์ของนักเตะปรากฎตัวที่เมืองแมนเชสเตอร์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
  • “อโฟเบ้”แหวกดงกองหลังผีแดงเข้าไปพังประตู
    สุดยอดลูกทำประตู ในศึกแคปปิตอล วัน คัพ 2014-2015 รอบสอง นัด มิลตัน คีนส์ ทีมจากลีกวัน พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกิดขึ้นในนาทีที่ 70 เมื่อ เบน รีฟส์ แข้งของมิลตัน คีนส์ เปิดบอลโด่งให้ เบนิค อโฟเบ้ แข้งตัวยืมจากทัพปืนใหญ่ล็อกหลบ ฝ่าดงเท้าของสามกองหลัง แมนฯยูไนเต็ด เข้าไปยิงประตูอย่างง่ายดาย จนในที่สุดจบเกม ยอดทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์พ่ายแพ้ต่อทีมลีกวันด้วยสกอร์ 4-0

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »