ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จอมแอสซิสต์!ฟาเบรกาสทำสถิติจ่าย6นัดรวด

จอมแอสซิสต์!ฟาเบรกาสทำสถิติจ่าย6นัดรวด

Posted 14/09/2014 by siamsport

 

ขึ้นแท่นเป็นราชาแอสซิสต์เรียบร้อย! เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มีหวังทำให้กุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ คุยโขมงได้อีกระลอก เมื่อทำสถิติใหม่กลายเป็นนักเตะที่จ่ายบอลให้เพื่อนพังตาข่ายได้สำเร็จ 6 นัดรวดในเวทีพรีเมียร์ลีก หลังถวายพาน ดีเอโก้ คอสต้า ซัด 2 ตุง เกมสอนบอล สวอนซี 4-2 หมาดๆ

เชส ฟาเบรกาส กองกลาง เชลซี กลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตู (แอสซิสต์) ได้ถึง 6 นัดติดต่อกัน โดยนับต่อเนื่องมาจากช่วงเวลาที่เจ้าตัวค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล ที่ถวายพานให้เพื่อนร่วมทีม "ไอ้ปืนใหญ่" พังตาข่ายได้ในเกมลีก 2 นัดสุดท้ายของตัวเอง ก่อนย้ายไปสวมเสื้อ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ลา ลีกา สเปน เมื่อปี 2011

มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน วัย 27 ปี ทำสถิติดังกล่าว หลังจ่ายบอลให้ ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้า "สิงห์บลูส์" ส่อง 2 ประตูในเกมลีกนัดล่าสุดที่เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถล่ม สวอนซี ซิตี้ 4-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมทะยานนำเป็นจ่าฝูงแบบเดี่ยวๆ เมื่อเก็บไปได้ถึง 12 แต้มเต็มๆ จากการลงสนาม 4 นัดแรกในฤดูกาลนี้ หลังจากที่แอสซิสต์ให้ คอสต้า ยิง เอฟเวอร์ตัน (ชนะ 6-3) และ เอแด็น อาซาร์ ซัด เลสเตอร์ ซิตี้ (ชนะ 2-0) รวมทั้งนัดประเดิมซีซั่นที่วางบอลให้ อันเดร เชือร์เล่ และ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ล่อเป้าตุงตาข่าย เบิร์นลี่ย์ (ชนะ 3-1) ไปก่อนแล้ว

ฟาเบรกาส ปิดฉากอาชีพค้าแข้งกับ "เดอะ กันเนอร์ส" ด้วยการจ่ายให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ทำประตูได้ในเกมลีกบุกพ่าย โบลตัน วันเดอเรอร์ส 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย. 2011 หลังจากตั้งลูกให้ ธีโอ วัลค็อตต์ และ ฟาน เพอร์ซี่ กระหน่ำ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมลีกนัดลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ที่บุกไปเสมอกันอย่างดุเดือด 3-3 เมื่อวันพุธที่ 20 เม.ย. 2011

ก่อนที่จะฉายฟอร์มเจิดจรัสอีกครั้งในเกมกับ "หงส์ขาว" นั้น ฟาเบรกาส ถือเป็นหนึ่งใน 6 ผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์ติดต่อกัน 5 นัดในพรีเมียร์ลีกต่อจาก ดาร์เรน แอนเดอร์ตัน (สเปอร์ส 1992-93), จานฟรังโก้ โซล่า (เชลซี  2002-03), ไรอัน กิ๊กส์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2002-03), เธียร์รี่ อองรี (อาร์เซน่อล 2004-05 ) และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2011-12 ) แต่สุดท้ายก็ทำผลงานแซงหน้าทั้ง 5 คนดังกล่าวไปแล้วเรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คอสต้าแฮตทริก!สิงห์แจ่มไล่ต้อนหงส์ขาว4-2
    ดีเอโก้ คอสต้า ดาวยิงทีมชาติสเปน กดแฮตทริก พา เชลซี "สิงห์บลูส์" เปิดบ้านไล่ต้อนเอาชนะ "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี้ 4-2 พร้อมทำสถิติชนะรวด 4 นัด ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2014 วันเสาร์ที่ 13 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา
  • ใจตรงกัน!ปืน-สิงห์เล็งล่าอาร์เบลัว
    อาร์เซน่อล กับ เชลซี สองทีมยักษ์ใหญ่ลีกผู้ดี เตรียมเปิดศึกนอกสนาม ล่าลายเซ็นต์อง อัลบาโร่ อาร์เบลัว แบ๊กเลือดกระทิง ของ เรอัล มาดริด มาเสริมแนวรับ หลังจากนักเตะกลายเป็นตัวสำรองมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว
  • มูปัดข่าวสิงห์บลูส์เล็งดึงโด้ร่วมก๊วน
    งานนี้เหล่าสาวก "สิงห์บลูส์" อาจมีเซ็ง เพราะล่าสุด โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ เชลซี ออกโรงปัดข่าวเรื่องสโมสรเล็งทุ่มซื้อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด เรียบร้อยแล้ว
  • ฟอร์มเข้าตาสุด! เบลเชื่อสิงห์ดีพอซิวแชมป์ลีกซีซั่นนี้
    ปีกชาวเวลส์ของราชันชุดขาว เชื่อว่า สิงโตน้ำเงินคราม เป็นทีมที่โอกาสคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษในปีนี้มากที่สุดแกเร็ธ เบล กองกลางคนสำคัญของ เรอัล มาดริด ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า เชลซี เป็นทีมที่มีดีพอที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ เนื่องจากมีขุมกำลังที่สุดแข็งแกร่งนั่นเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »