ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รูนทาบสถิติที่3ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลพรีเมียร์ฯ

รูนทาบสถิติที่3ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลพรีเมียร์ฯ

Posted 15/09/2014 by siamsport

 
เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นนักเตะที่ทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุดตลอดกาลเป็นอันดับ 3 ร่วมกับ เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้า อาร์เซน่อล ด้วยจำนวน 175 ประตู หลังเขายิงได้ในเกมที่ต้นสังกัดถล่ม ควีนส์ปาร์ค 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ยังห่างไกลจากอันดับ 1 อย่าง อลัน เชียเรอร์ ซึ่งทำไป 260 ประตู อีกเยอะ

        เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำสถิติเป็นนักเตะที่ทำประตูได้มากที่สุดตลอดกาลเป็นอันดับ 3 ร่วมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังเขายิงลูกที่ 175 ของตัวเองในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ในเกมที่ "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไล่ถล่ม ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา


        สำหรับสถิติการทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ของแข้งวัย 28 ปีนั้น เทียบเท่ากับของ เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิง อาร์เซน่อล แต่หัวหอกทีมชาติอังกฤษต้องลงเล่นในลีกถึง 378 นัด กว่าจะยิงได้ 175 ประตู มากกว่า อองรี ถึง 120 เกม โดยสถิติการทำประตูของ รูนี่ย์ แบ่งเป็นการยิงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด 160 ลูก และกับ เอฟเวอร์ตัน ต้นสังกัดเก่าของเขา 15 ประตู


        ทั้งนี้ สถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลใน พรีเมียร์ลีก เป็นของ อลัน เชียเรอร์ อดีตยอดดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ซึ่งทำไป 260 ประตู ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ แอนดี้ โคล อีกหนึ่งอดีตหัวหอกชาวอังกฤษ ที่ทำไป 187 ลูก


สรุป 10 อันดับนักเตะที่ทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุดตลอดกาล

1. อลัน เชียเรอร์ 260 ประตู
2. แอนดี้ โคล      187 ประตู
3. เธียร์รี่ อองรี175 ประตู
3. เวย์น รูนี่ย์ 175 ประตู
5. แฟร้งค์ แลมพาร์ด 171 ประตู
6. ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ 162 ประตู
7. ไมเคิ่ล โอเว่น 150 ประตู
8. เลส เฟอร์ดินานด์ 149 ประตู
9. เท็ดดี้ เชอริงแฮม147 ประตู
10. โรบิน ฟาน เพอร์ซี่134 ประตู
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดิมาเรียแฮปปี้ฟอร์มตัวเองหลังพาผีต้อนคิวพีอาร์
    อังเคล ดิ มาเรีย ปีกป้ายแดงของ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดอก พอใจกับฟอร์มของตัวเองมากๆ หลังทำประตูแรกกับการเล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ ในเกมที่ต้นสังกัดชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมเผย ประตูของตนที่ดูเป็นลูกโชคดีจากการเล่นลูกฟรีคิก เป็นสิ่งที่ตนทำได้บ่อยๆ ในการซ้อม เลยไม่เซอร์ไพรส์เท่าไหร่
  • ฟานกัลคุยไม่หยุดบอกผีกำลังคืนฟอร์มเทพ
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือคนดังของ แมนฯ ยูไนเต็ด โวไม่มีเม้มหลังทีมไล่ถลุง ควีส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บอกตอนนี้ "ผีแดง" กำลังกลับคืนสู่ฟอร์มแกร่งอีกครั้ง พร้อมชมแข้งใหม่ทุกคนที่ย้ายมาร่วมทีมปรับตัวได้ดีมากๆ
  • แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-0 ควีนส์ปาร์ค
    "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาคืนฟอร์มดุอีกครั้ง เมื่อเปิดบ้าน ไล่ถล่ม ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ขาดลอย 4-0 ซิวสามแต้ม เก็บเพิ่มเป็น 5 คะแนน รั้งอันดับ 9 ขณะที่ คิวพีอาร์ หล่นมาอยู่อันดับ 16 ในการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่สี่ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา
  • ฟานกัลสรรเสริญแข้งผีฟอร์มดุเกมทุบคิวพีอาร์
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ยกนิ้วชมลูกทีมที่เล่นได้สุดยอด จนทำให้พวกเขาไล่ถล่ม ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ชี้ "ปีศาจแดง" ยังแก้ไขในบางจุดเพื่อทำให้มีฟอร์มดีกว่านี้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »