ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิดหัวสวย!ช้างศึกต้อนมัลดีฟส์2-0ศึกเอเชียนเกมส์

เปิดหัวสวย!ช้างศึกต้อนมัลดีฟส์2-0ศึกเอเชียนเกมส์

Posted 15/09/2014 by siamsport

 

เชือด มัลดีฟส์ ไปแบบเบาะๆ 2-0 จากประตูของ นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม และ อดิศักดิ์ ไกรสร เก็บ 3 แต้มแรก ในการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียนเกมส์ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอล เอเชียนเกมส์

    ไทย 2 - 0 มัลดีฟส์ 

      เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2557

 

 

 

          การแข่งขันฟุตบอลชายทีมชาติไทย ศึก เอเชียนเกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ "อินชอนเกมส์" ระหว่าง 19 ก.ย.-4 ต.ค. 57 โดย นัดนี้จะเป็นการประเดิมสนามนัดแรกของ ทัพช้างศึก ซึ่งอยู่ในกลุ่มอี จะพบกับ  มัลดีฟส์ ที่สนามโกยอง สเตเดี้ยม

         เริ่มต้นเพียงแค่ 2 นาที ไทยได้ทักทายก่อน จากการยิงนอกกรอบของ นูรูล ศรียามเก็ม แต่ผู้รักษาประตูของ มัลดีฟส์ ไม่พลาด รับไว้ได้

        น.15 "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ได้จักหวะสับไก นอกเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

        ผ่านเข้าสู่ช่วงนาทีที่ 20 ทีมชาติไทยครองเกม และ ทำเกมบุกได้เหนือกว่าชัดเจน แต่ขาดแค่เพียงการจบสกอร์เท่านั้น

        น.25 ไทยได้ลุ้นประตูจากจังหวะที่ เกริกฤทธิ์ เปิดบอลเข้ามาจากทางฝั่งซ้าย และเป็น เมสซี่เจ ได้บรรจงยิงเน้นๆ บริเวณจุดโทษ แต่บอล ไปตรงตัวของผู้รักษาประตู มัลดีฟส์

น.28 ผู้รักษาประตู มัลดีฟส์ ได้ออกแรงเซฟอีกครั้ง หลัง อดิศักดิ์ ไกรสร ซัดเน้นๆ ตรงหัวกระโหลก แต่ยังไม่ผ่านมือ โมฮาเหม็ด จาซลาน

        น.35 ทีมชาติไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา ซัดไกลจากนอกกรอบ บอลพุ่งเกือบจะเข้าประตู แต่ โมฮาเหม็ด จาซลาน ยังเหนียว บินปัดออกไปได้อีกครั้ง

  น.41 ชิติพันธ์ แทนกลาง ทำฟาวล์ มูซา ยามิน หน้ากรอบเขตโทษ โดนใบเหลืองเป็นคนแรก ของแนวรับทีมชาติไทย

        หมดครึ่งแรก ทีมชาติไทยเจาะไม่เข้า ยังเสมอกับ มัลดีฟส์ 0-0

        เริ่มครึ่งหลัง น.47 พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา ได้โอกาสซัดไกลอีกครั้ง โดยบรรจงปั่นด้วยซ้าย แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ โมฮาเหม็ด จาซลาน

 น.50 ในที่สุดทีมชาติไทยก็ได้ประตูขึ้นนำเรียบร้อย จากจังหวะเตะมุมฝั่งขวา เกริกฤทธิ์ เปิดเข้าไป นฤบดินทร์ โถมโหม่งจ่อๆ ไม่เหลือ ไทย ขึ้นนำ มัลดีฟส์ 1-0

        น.55 ไทยเกือบขึ้นนำ 2-0 จากจังหวะที่ "เมสซีเจ" ผ่านบอลตามช่องเข้าเขตโทษ ให้ อดิศักดิ์ ไกรสร วิ่งเข้ามายิงเน้นๆ แต่บอลผ่านน่าประตูออกไปอย่างน่าเสียดาย

        น.66 มัลดีฟส์  มีโอกาสได้ลุ้นประตูครั้งแรก โมฮาเหม็ด เปิดลูกฟรีคิก จากทางฝั่งซ้าย และเป็น โมฮาเหม็ด อีรูฟาน ขึ้นโหม่ง แต่บอลเบาเกินไป กวินทร์  รับได้สบายๆ

 น.72 มัลดีฟส์ เปลี่ยนตัวคนแรก โดย อับดุล อิบราฮิม จะลงมาแทน ฮัมซ่า โมฮาเหม็ด

 น.77 ไทยเปลี่ยนตัวคนแรกเช่นกัน โดยจะปรับแผนเล็กน้อย ถอด เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ออก แล้วส่ง ชนานันท์ ป้อมบุบผา กองหน้าอีกรายลงมา 

        น.81 ไทยเกือบได้ประตูที่ 2 อีกครั้ง เป็นจังหวะที่ ชัปปุยส์ เปิดบอลเข้ามาจากทางฝั่งซ้าย ผ่านเข้ามาในเขตโทษ และ เป็น ชนานันท์ หัวหอกที่ลงมาใหม่ ได้แปเน้นๆ แต่บอลออกไปอย่างน่าเสียดาย 

 น.82 ไทยเปลี่ยนอีกคน ส่ง ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ลงมาทำเกมแทน นูรูล ศรียามเก็ม 

   น.83 เกมรุกทีมชาติไทยมาประสบความสำเร็จได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ที่พึ่งลงมา ก็แผลงฤทธิ์ทันที ผ่านบอลเข้ามาจากฝั่งขวา และเป็น อดิศักดิ์ ไกรสร ที่ยืนไม่มีคนประกบ แปเน้นๆ บอลผ่านมือ จาซลาน  เข้าไป ไทยขึ้นนำ 2-0

 น.88 ไทยเปลี่ยนตัวโควต้าสุดท้าย ส่ง ปกเกล้า อนันต์ ลงมาแทน สารัช อยู่เย็น

        เข้าสู่นาที 90 ผู้ตัดสินทดเวลาบาดเจ็บ 4 นาที

        หมดเวลาการแข่งขัน ไม่อะไรผิดพลาด ทัพช้างศึก ประเดิมนัดแรกด้วย 3 คะแนน เอาชนะ มัลดีฟส์ ไปได้ 2-0  จากประตูของ นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม และ อดิศักดิ์ ไกรสร

 

         โดยถือเป็นเป็นสร้างสถิติเอาชนะเกมแรกของเอเชียน เกมส์ พร้อมกับไม่เสียประตูให้กับทีมใดในรอบ 16 ปีติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 1998 ซึ่งเป็น เอเชีน เกมส์ ครั้งที่ 13 ที่ไทยเป้นเจ้าภาพ ด้วยการชนะ ฮ่องกง 5-0, ปี 2002 ที่เกาหลีใต้ ชนะ เยเมน 3-0, ปี 2006 ที่กาตาร์ ชนะ ปาเลสไตน์ 1-0 และ ปี 2010 ที่จีน ชนะ ปากีสถาน 6-0

 

 

        รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรก

            ทีมชาติไทย : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ - พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา,นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม,ชิติพันธ์ แทนกลาง,อดิศร พรหมรัตน์ - สารัช อยู่เย็น,ชาริล ชัปปุยส์,เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ -  นูรูล ศรียามเก็ม,อดิศักดิ์ ไกรสร,ชนาธิป สรงกระสินธุ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »