ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์เชื่อเวลเบ็คเทียบชั้นอองรีได้แน่

เวนเกอร์เชื่อเวลเบ็คเทียบชั้นอองรีได้แน่

Posted 23/09/2014 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล เชื่อ แดนนี่ เวลเบ็ค ก้าวไปเป็นหัวหอกระดับเทพเหมือน เธียร์รี่ อองรี ได้แน่ๆ พร้อมตำหนิ "ปีศาจแดง" ทำเสียของไม่เข้าเรื่อง ชอบจับไปยืนริมเส้นจนเสียศูนย์ ทั้งๆ ที่เจ้าตัวเปี่ยมไปด้วยสัญชาตญาณล่าตาข่าย

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อมั่นว่า แดนนี่ เวลเบ็ค จะก้าวขึ้นไปเป็น เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้า "ไอ้ปืนใหญ่" คนใหม่ได้ หลังจากที่ยิงประตูแรกให้ต้นสังกัดใหม่ได้สำเร็จในเกมลีกนัดบุกถล่ม แอสตัน วิลล่า 3-0 ที่สนาม วิลล่า ปาร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา


กุนซือ "เดอะ กันเนอร์ส" กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา ว่า "เธียร์รี่  คือแบบอย่างที่ดีที่ควรเจริญรอยตาม ผมคิดว่า แดนนี่ มีศักยภาพที่น่าสนใจ และต้องรอดูกันต่อไปว่าเขาจะพัฒนาอย่างไรต่อไป เขามีสภาพจิตใจที่ดี, สภาพร่างกายที่ดี, ศักยภาพทางร่างกายที่ดี, เทคนิคที่ดี เขาอุทิศตัวเองให้กับการเล่นของทีมเรา เพราะเขาไม่ค่อยเสียบอลในแดนหน้ามากนัก และสิ่งเหล่านั้นก็คือคุณภาพที่สำคัญ"


"เขาลนลานอยู่บ้างในการจบสกอร์จนกระทั่งถึงตอนนี้ เพราะเขาทำประตูไม่ได้ มันเป็นปัญหาเรื่องความประหม่ามากกว่า อาจเป็นเพราะในช่วงการฝึกซ้อมเขาทำประตูได้แบบกองหน้าที่แท้จริง เขาเป็นคนจบสกอร์ที่ดีทีเดียว"

พร้อมกันนั้น เวนเกอร์ ยังตำหนิ "ปีศาจแดง" ที่ให้ เวลเบ็ค ลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ริมเส้นเป็นส่วนใหญ่ โดยระบุว่า "เขาสูญเสียสัญชาตญาณในการทำประตูไปบ้างเหมือนกัน ผมคิดว่าเขาลงเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตำแหน่งปีกมาตลอด 2-3 ปีหลัง และไม่เคยหุบเข้ากลางเลย และคุณก็เลยเสียศูนย์ ซึ่งก็คือสัญชาตญาณ คุณต้องหุบเข้ากลางเสมอ และรอคอยโอกาสที่จะพิฆาตคู่ต่อสู้"

"ในตำแหน่งปีกนั้น คุณรับผิดชอบน้อยมาก เขาทำงานต่างออกไปในแง่ของการที่ต้องขึ้นๆ ลงๆ  เมื่อคุณเล่นเป็นมิดฟิลด์ริมเส้น คุณต้องเปิดบอลไปให้ใครบางคนทำประตู เมื่อคุณเล่นตรงกลาง ใครบางคนจะต้องเปิดบอลมาให้คุณทำประตู มันเป็นหน้าที่ที่แตกต่างกัน แต่เมื่อคุณลงเล่นในตำแหน่งที่แตกต่างกันไป คุณก็ต้องเรียนรู้อยู่เสมอ"

นายใหญ่เฟร้นช์แมนยืนยันว่าไม่สนใจเลย หาก เวลเบ็ค จะกลายมาเป็นหัวหอกจอมเห็นแก่ตัว พร้อมอธิบายว่า "เห็นแก่ตัวเป็นคำที่ผมไม่ชอบเลย มันเป็นเพียงสัญชาตญาณเท่านั้น ผมชอบกองหน้าที่จ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมเมื่อเขาต้องจ่ายบอล และต้องทำประตูเมื่อเขาสามารถทำประตูได้"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »