ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ยันอีก!บาร์ซ่าชวดเล่นลาลีกาหากกาตาลันแยกตัว

ยันอีก!บาร์ซ่าชวดเล่นลาลีกาหากกาตาลันแยกตัว

Posted 08/10/2014 by siamsport


ฆาเบียร์ เตบาส ประธานฟุตบอลลีกอาชีพสเปน ย้ำอีก ถ้าเกิดแคว้นกาตาลันแยกตัวออกจากสเปน บาร์เซโลน่า ก็จะหมดสิทธิ์ร่วมแข่ง ลา ลีกา ทันที เพราะมันจะขัดต่อกฎของแดนกระทิงดุ เผย ส่วนตัวแล้วอยากให้ "อาซูลกราน่า" ได้โลดแล่นอยู่ในลีกสูงสุดของ สเปน ต่อไป

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน จะไม่ได้รับอนุญาตให้ร่วมเข้าแข่งขันในลีกสูงสุดของแดนกระทิงดุ หากแคว้นกาตาลันแยกตัวเป็นอิสระจาก สเปน ตามการยืนยันของ ฆาเบียร์ เตบาส ประธานฟุตบอลลีกอาชีพสเปน (แอลเอฟพี)

ยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู แทบจะเป็นส่วนหนึ่งกับเรื่องการเมืองมาตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรแล้ว โดยหลายฝ่ายมองว่า "อาซูลกราน่า" คือตัวแทนที่สำคัญในการประกาศความยิ่งใหญ่ของแคว้นกาตาลัน ซึ่งยิ่งเห็นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นจากคำขวัญของสโมสรที่แปลเป็นภาษาไทยว่า "เป็นมากกว่าเพียงสโมสร"

ถึงแม้หน้าที่ของ บาร์เซโลน่า ในการผลักดันการเป็นเอกราชของแคว้นกาตาลัน จะเปลี่ยนไปอยู่เรื่อยๆ ตามแนวทางของบอร์ดบริหารในแต่ละสมัย แต่พวกเขาก็มีบทบาทสำคัญอยู่เสมอ โดยบอร์ดบริหารชุดปัจจุบันสนับสนุนประเด็นที่ให้มีการลงประชามติถึงเรื่องที่แคว้นกาตาลันควรแยกตัวเป็นอิสระในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้หรือไม่ มานานแล้ว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เตบาส ยืนยันว่า หากแคว้นกาตาลันแยกตัวออกจากสเปนได้จริง บาร์เซโลน่า ก็จะหมดสิทธิ์เข้าแข่งขันในลีกสูงสุดของแดนกระทิงดุทันที เพราะมันจะขัดกับกฎด้านกีฬา ซึ่งที่จริงก่อนหน้านี้เขาก็ชี้แจงถึงเรื่องนี้มาแล้วหลายครั้ง

บิ๊กบอสของ แอลเอฟพี กล่าวในงานแถลงข่าวด้านกีฬาในเมืองบาร์เซโลน่าว่า "สมมุติว่า กาตาลัน แยกตัวเป็นอิสระได้ บาร์เซโลน่า ก็จะไม่ได้รับอนุญาตให้เล่นใน สเปน เมื่อพิจารณาถึงกฎด้านการกีฬาที่จะมีผลกับทั้ง สเปน ไม่งั้นมันก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงกฎโดยรัฐสภาของ สเปน (เพื่อที่ บาร์เซโลน่า จะได้เล่นใน ลา ลีกา ต่อได้ แม้แคว้นกาตาลันจะแยกตัวเป็นอิสระ)"

"แน่นอนว่าหากมันเกิดเรื่องอย่างนั้นขึ้น มันก็จะทำให้เกิดความเสียหายกับวงการฟุตบอลสเปนเป็นอย่างมากที่เสีย บาร์ซ่า ซึ่งเป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ไป ผมนึกภาพ แอลเอฟพี ที่ไม่มี บาร์ซ่า ไม่ออกเลย ผมนึกภาพ ลา ลีกา ที่ไม่มี บาร์ซ่า ไม่ออก เช่นเดียวกับที่ผมนึกภาพ กาตาลัน ที่ปราศจาก สเปน ไม่ได้ นอกจากนี้ หากมันเกิดเรื่องอย่างนั้นขึ้นแล้วล่ะก็ คุณจะเรียกลีกว่าอะไร สแปนิช ลีก หรือ อิเบเรียน ลีก ?" เตบาส ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอเยนต์ยันอัลเวสไม่อยากชิ่งบาร์ซ่า
    ดิโนราห์ ซานต้า อานา เอเยนต์คู่ใจของ ดาเนี่ยล อัลเวส แบ็กขวาจอมบุก บาร์เซโลน่า ยันตัวนักเตะมีเป้าหมายที่จะอยู่รับใช้ต้นสังกัดต่อไป พร้อมแจงเรื่องที่เจ้าตัวบอกอยากย้ายไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก นั้น เกิดขึ้นตั้งแต่ปีก่อนแล้ว
  • ชัดเจน!ปิเก้ลั่นไม่คิดคัมแบ็กซบผี
    เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลัง บาร์เซโลน่า ประกาศชัดไม่เคยคิดที่จะย้ายกลับไปสวมยูนิฟอร์ม แมนฯ ยูไนเต็ด ย้ำเวลานี้ตนกำลังแฮปปี้สุดๆ กับต้นสังกัด
  • สื่อปูด!สองทีมเมืองแมนเชสเตอร์สนใจอัลบา
    สื่อแดนผู้ดี เผย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สนใจดึง จอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้าย บาร์เซโลน่า มาเสริมแกร่ง แม้ดาวเตะวัย 25 ปีจะไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่สุดยอดในตอนนี้ และตกเป็นตัวสำรองของทีมในช่วงหลังก็ตาม
  • ราโย บาเยกาโน่ 0 - 2 บาร์เซโลน่า
    "อาซูลกราน่า" บาร์เซโลน่า ฟอร์มในลีกยังเยี่ยมต่อเนื่อง บุกไปสยบ ราโย บาเยกาโน่ แบบไม่ยากนัก 2-0 ยังคงนำเป็นจ่าฝูงต่อไป พร้อมรักษาสถิติไม่แพ้ใคร และไม่เสียประตูด้วย ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »