ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฮ็อดเดิ้ลชี้เชสถูกมองข้ามเรื่องวิ่งทำทาง

ฮ็อดเดิ้ลชี้เชสถูกมองข้ามเรื่องวิ่งทำทาง

Posted 26/10/2014 by siamsport

 

เกล็น ฮ็อดเดิ้ล อดีตกุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ชี้ เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ เชลซี ถูกมองข้ามเรื่องจังหวะการวิ่งที่ไม่มีบอล เนื่องจากความสามารถในการจ่ายที่ยอดเยี่ยม บอกการเติมเกมของสตาร์ทีมชาติสเปน เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อ "สิงห์บลูส์" และทำให้เกิดโอกาสการทำประตูของทีม

เกล็น ฮ็อดเดิ้ล อดีตผู้จัดการทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่าการเคลื่อนที่โดยไม่มีบอลของ เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ตัวเก่ง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ถูกมองข้ามความสำคัญไป เนื่องจากเป็นผู้เล่นที่มีการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยม

อดีตสตาร์ อาร์เซน่อล และ บาร์เซโลน่า ย้ายมาร่วมทีม เชลซี ด้วยค่าตัว 33 ล้านยูโร (1,485 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และทำผลงานที่ยอดเยี่ยมในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยนำทีมเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกในเวลานี้

นอกจากการสร้างโอกาส 25 ครั้งแล้ว แข้งทีมชาติสเปน ยังมีการผ่านบอลประสบความสำเร็จถึง 89.8 เปอร์เซนต์ด้วย และ ฮ็อดเดิ้ล ก็ประทับใจอย่างยิ่งกับฟอร์มการเล่นของ ฟาเบรกาส แต่ก็รู้สึกว่านักเตะสมควรได้รับเครดิตมากกว่านี้จากการเล่นที่ถูกหลายคนมองข้ามไป

"หลายคนพูดเกี่ยวกับการผ่านบอลของ เชส ฟาเบรกาส แต่มันมีส่วนหนึ่งของเกมเขาที่ถูกมองข้ามไปและเป็นส่วนสำคัญของ เชลซี นั่นคือการวิ่งทำทางเพื่อเพื่อนร่วมทีมโดยสอดขึ้นมาจากด้านหลังนักเตะที่ครองบอลอยู่และเพิ่มทางเลือกในตำแหน่งนั้นซึ่งสร้างปัญหาให้กับคู่แข่ง"

"เขาจะอยู่รอบๆ เพื่อนร่วมทีม เร่งสปีดขึ้นมา และสร้างโอกาสด้วยการวิ่งของเขา นักเตะบางคนสามารถทำมัน 12 ครั้งต่อเกมและไม่เกิดผลอะไรขึ้น แต่เขารับรู้ได้ถึงโอกาสในแดนหน้า ว่าจังหวะไหนควรวิ่งและจังหวะไหนควรอยู่กับที่ เขาอ่านสถานการณ์ได้ดี จังหวะของเขาสมบูรณ์แบบ และเขารู้ว่าเมื่อไหร่ที่มันจะเจ็บ ผมเห็นเขาทำแบบนั้นเพื่อสร้างโอกาสพังประตูมาแล้วอย่างน้อย 5 ครั้งในฤดูกาลนี้" ฮ็อดเดิ้ล กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดเคอาอวยกูร์กตัวส์หนึ่งในโกลที่เจ๋งที่สุด
    ดาบิด เด เคอา จอมหนึบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อวย ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวาร เชลซี ว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ครบเครื่อง และเป็นหนึ่งในโกลที่เจ๋งที่สุดในโลก จากผลงานสุดยอดต่อเนื่องตั้งแต่เฝ้าเสาให้ แอตเลติโก มาดริด
  • ผีฉะสิงห์!ฟาลกัลดวลกึ๋นมู,จัดฟัลเกาวัดคอสต้า
    คู่เดือดระดับ 7 ดาว...."ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมส่ง ราดาเมล ฟัลเกา ลงตัวจริงยิงหลอนผู้มาเยือนอย่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่ ดีเอโก้ คอสต้า น่าจะฟิตทันกลับมาลงล่าตาข่าย เกมนี้นับว่าเป็นการดวลมันสมองของสองกุนซือระหว่าง หลุยส์ ฟาน กัล กับ โชเซ่ มูรินโญ่ อีกด้วย พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 26 ต.ค. ศกนี้
  • มูชี้ผียังเจ๋งเหมือนเดิม-แย้มส่งคอสต้าลงบู๊
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ชี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม เหตุมียอดโค้ชอย่าง หลุยส์ ฟาน กัล เป็นคนกุมบังเหียน พร้อมแย้มส่ง ดีเอโก้ คอสต้า ลงสนามแน่ หากหัวหอกชาวสแปนิช โชว์ให้เห็นว่าฟิตพอ
  • ก็ซื้อมาเอง!มูบอกดิมาเรียเป็นนักเตะที่ชื่นชอบ
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเชลซี บอกไม่อยากพูดถึงนักเตะทีมอื่น หลังโดนถามเกี่ยวกับ อังเคล ดิ มาเรีย ศิษย์เก่าที่ เรอัล มาดริด และตอนนี้อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเลี่ยงพูดถึงอดีตแทนว่า ในเมื่อเขาเป็นคนซื้อ ดิ มาเรีย มาเล่นกับทีมชุดขาว ก็แสดงว่า ดิ มาเรีย เป็นนักเตะที่เขาชื่นชอบ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »