ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อดีตกองหลังซอคเกอร์รูส์ประกาศแขวนสตั๊ดหลังลาปตท.

อดีตกองหลังซอคเกอร์รูส์ประกาศแขวนสตั๊ดหลังลาปตท.

Posted 08/11/2014 by goal.com

 

ไมเคิล บูชอมป์ ตัดสินใจยุติอาชีพค้าแข้งของเขาในประเทศไทย หลังจากหมดสัญญากับพลังเพลิงจากการเปิดเผยของผู้ช่วยผู้จัดการทีม

สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ปตท.ระยอง ที่เพิ่งตกชั้นไปเล่นในยามาฮ่าลีกวันปีหน้าโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า ไมเคิล บูชอมป์ อดีตปราการหลังทีมชาติออสเตรเลีย ตัดสินใจแขวนสตั๊ดแล้วหลังจากหมดสัญญากับทีม


บูชอมป์ ในวัย 33 ปี ย้ายจาก เวสเทิร์น ซิดนีย์ วันเดอเรอร์ส ทีมแชมป์เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2014 มาอยู่กับ ปตท.ระยอง ช่วงกลางปีที่ผ่านมาและลงสนามไป 15 เกมยิงได้ 1 ประตูทว่าไม่สามารถพาทีมอยู่รอดในไทยพรีเมียร์ลีกได้


“เสี่ยเซฟ" โพสต์ข้อความว่า "Michael Beauchamp หรือ Mixy ยอดกองหลัง อดีตทีมชาติออสเตรเลีย เจ้าของความสูง 194 cm. ได้หมดสัญญากับทีมปตท.ระยอง ของพวกเราแล้ว เป็นเกียรติเหลือเกินที่ปตท.ระยอง กลายเป็นสโมสรสุดท้ายในชีวิตนักฟุตบอลอาชีพของ Mixy เพราะเมื่อกลับไปบ้านเกิด เค้าจะแขวนสตั๊ด และเปิดธุรกิจ Fitness ที่เมืองซิดนีย์ ร่วมกับคู่หมั้น”


สำหรับ ไมเคิล บูชอมป์ กองหลังวัย 33 ปี เคยติดทีมชาติออสเตรเลียในช่วงปี 2006-2010 ยิงประตูได้ 1 ลูก โดยเขามีชื่อในทีมซอคเก้อร์รูส์ ชุดลุยศึกฟุตบอลโลกปี 2006 ภายใต้การคุมทีมของ กุส ฮิดดิ้งค์ ส่วนการค้าแข้งสโมสร เขาเพิ่งจะพา เวสเทิร์น ซิดนีย์ คว้ารองแชมป์ใน ศึกฟุตบอล เอ ลีก ของออสเตรเลียปีล่าสุด และยังเคยผ่านการลงเล่นกับเอฟซี เนิร์นแบร์ก ปี 2006-2008 พร้อมกับได้เล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2008 ในเกมเจอกับกลาสโกว์ เซลติก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยังอยู่!เสียฟลุ๊ครับชั่งใจต่อสัญญาใหม่"เกวโร่-โลเปซ"
    ผู้จัดการราชบุรีเผยปีกร่างเล็กชาวสเปนและหัวหอกชาวบราซิลอยู่ระหว่างการพิจารณาต่อสัญญาฉบับใหม่และยังไม่ได้ถูกปล่อยออกจากทีมแต่อย่างใด
  • ซิโก้ส่ง3หอกใหม่ยิง-ปินส์ไม่หวั่นมองถึงชนะ
    ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทยสุดคึกได้ลับเกือกนัดแรกเตรียมเอเอฟเอฟซูซุกิคัพ2014 กับ "ตากาล็อก" ฟิลิปปินส์ แรงกิ้งฟีฟ่าเบอร์ 1 อาเชี่ยน "โค้ชโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ จัดทัพ 4-3-3 ลงบู๊เน้นผสมผสานกันระหว่างแข้งเรียกมาใหม่กับตัวเอเชี่ยนเกมส์ พร้อมสั่งลูกทีมลุยแหลกเน้นผลการแข่งขันเนื่องจากเป็นปฏิทินฟีฟ่าเดย์มีการ เก็บคะแนนหวังขยับอันดับให้ดีกว่าเดิม อีกทั้งสถิติไทยข่มฟิลิปปินส์อื้อซ่า เจอกันมา 17 ครั้ง ไทย ชนะ 15 เสมอ0 แพ้ 2 ยิงได้ 57 เสีย 9 ประตู ด้าน โธมัส ดอร์ลี่ กุนซือทีมชาติฟิลิปปินส์ ชี้ลับเกือกกับไทยเหมือนได้เจอ เวียดนาม ,ลาว เชื่อได้ประโยชน์หวังถึงชนะเนื่องจากมีความเคลื่อนไหวต่อเนื่องตามปฏิทินฟี ฟ่าเดย์
  • ปรับแผนใหม่มาดามแป้งดึงนักโภชนาการดูแลแข้งสาว
    มาดามแป้ง "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทุ่มปรับแผนดูแลสุขภาพ พร้อมดึงนักโภชนาการมืออาชีพดูแลเต็มรูปแบบ พร้อมย้ำจะมีการประเมินผลเรื่องสุขภาพรายบุคคล ใครไม่ผ่านมีสิทธิ์หลุดโผไปแคนาดา
  • BREAKING : เลอันโดรยันเองเตรียมย้ายซบบีจี
    เพลย์เมกเกอร์เลือดแซมบ้า ยืนยันว่าเตรียมอำลาสิงห์เจ้าท่าเพื่อย้ายไปร่วมทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี ในปีหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »