ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » มุ้ยเปิดใจวิทยุสเปน!ขอบคุณแฟนบอลไทยไม่ทิ้งกัน

มุ้ยเปิดใจวิทยุสเปน!ขอบคุณแฟนบอลไทยไม่ทิ้งกัน

Posted 19/11/2014 by siamsport

 

เจมส์ ลาลีกา ผู้สื่อข่าวประจำสเปน รายงานความเคลื่อนไหวของ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่วันนี้ให้สัมภาษณ์สดกับ โตนี่ เฟร์นานเดซ ผู้ดำเนินรายการชื่อดังในรายการวิทยุทางสถานี กาเดน่า เซร์ อัลเมเรีย เปิดเผยชีวิตส่วนตัวและชีวิตการค้าแข้งในฐานะนักฟุตบอลไทยคนแรกที่ได้ลงเล่นในลา ลีกา สเปน

มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ให้สัมภาษณ์สดกับ โตนี่ เฟร์นานเดซ ผู้ดำเนินรายการชื่อดังในรายการวิทยุทางสถานี กาเดน่า เซร์ อัลเมเรีย เปิดเผยชีวิตส่วนตัวและชีวิตการค้าแข้งในฐานะนักฟุตบอลไทยในลา ลีกา

รายการวิทยุจัดขึ้นที่ร้าน เต็นเต็มปี (tentempie) ร้านอาหารชื่อดังกลางเมืองอัลเมเรียโดยมี โตนี่ เฟร์นานเดซ เป็นพิธีกร ซึ่งการพูดคุยเป็นไปแบบสบายๆเป็นกันเอง

ดาวเตะวัย 26 ปีพูดถึงคาแรกเตอร์ส่วนตัวของเขาว่าจริงๆแล้วเขาเป็นคนขี้อายไม่ค่อยพูดและชอบที่จะอยู่บ้านมากกว่าออกไปเที่ยวข้างนอก ชีวิตที่กรุงเทพนั้นแตกต่างจากที่อัลเมเรียค่อนข้างมาก ขณะที่ชีวิตรักนั้นเขามีแฟนสาวแล้วแต่ยังไม่ได้แต่งงานกัน

"แต่ละวันผมจะนอนประมาณ 8-9 ชั่วโมง และจะขับรถออกไปสนามซ้อมตอน 9.40 นาที (เริ่มซ้อมตอน 10.30) กับการฝึกซ้อมนั้นตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไร ถึงแม้เทรนเนอร์ (ฟรานซิสโก้ โรดริเกซ) จะออกคำสั่งเป็นภาษาสเปนแต่โดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นคำสั่งง่ายๆ ซึ่งพอฟังทุกวันก็สามารถเข้าใจได้เป็นอย่างดี"

"เวลาออกไปเล่นต่างเมืองผมจะเป็นรูมเมทกับ รูเบน (ผู้รักษาประตู) เราพยายามพูดคุยกันเป็นภาษาสเปน แต่ถ้าผมไม่เข้าใจเขาก็จะอธิบายเป็นอังกฤษ"

"ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีมก็เป็นไปได้ด้วยดี แต่ผมยังไม่ได้เชิญใครมาดินเนอร์ที่บ้านด้วยเลยเพราะยังทำอาหารไม่เก่ง ตอนนี้กำลังหัดทำอยู่ ถ้าอร่อยเมื่อไหร่คงได้เชิญใครซักคนมาแน่"

"การกินอยู่ของผมประจำวันนั้นแม้ว่าจะไม่ค่อยชอบซักเท่าไหร่แต่หลักๆก็คือผมมักจะทำอาหารกินเอง แต่ก็มีบ้างที่ออกไปทานข้างนอก ซึ่งส่วนใหญ่ไม่อาหารสเปนก็อาหารอิตาลี ผมชอบพาสต้า,ปาเอย่า (ข้าวผัดสเปน) และ ฆามอน (ขาหมูเค็มสเปน)"

ส่วนการที่มีโอกาสลงสนามค่อนข้างน้อยนั้น กองหน้าทีมชาติไทยบอกว่ามันเป็นอะไรที่เขาได้คาดการณ์ไว้แล้วว่าจะต้องเจอ 
 
"มันไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายอะไร ฟุตบอลที่โน้น (ไทย) แตกต่างจากที่นี่ค่อนข้างมาก ผมต้องการเวลาในการปรับตัวให้กับเข้ากับภาษาและวิธีการเล่นฟุตบอลที่นี่"

กับหนึ่งคำถามจาก โตนี่ เฟร์นานเดซ ที่ถาม มุ้ย ว่าถ้าหากว่าเขายิงประตูแรกในลา ลีกา ได้ คิดว่าปฏิกิริยาที่เมืองไทยจะเป็นอย่างไร ?
 
ตรงนี้ TD18  ย้ำว่ายังไม่มองไกลถึงขั้นนั้น "รอให้มันเกิดขึ้นก่อนจะดีกว่า"

สุดท้าย ธีรศิลป์ ได้พูดในรายการฝากถึงแฟนบอลที่ติดตามเขามาตลอดโดยขอบคุณทุกกำลังใจซึ่งช่วยให้เขามีพลังในการต่อสู้

"ผมขอขอบคุณทุกๆกำลังใจจากแฟนบอลชาวไทยที่มอบให้ เวลาผมได้เห็นในคอมเมนต์ต่างๆที่เขียนถึงก็รู้สึกดีขึ้นในยามที่ท้อแท้ หรือเหนื่อยล้ามันทำให้ผมรู้สึกว่าพวกเขาเหล่านั้นอยู่เคียงข้างผมตลอด"


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »