ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ซ้อมเข้มเน้นเกมรับ,แฟนแห่จองบัตรไทยดวลปินส์

ซิโก้ซ้อมเข้มเน้นเกมรับ,แฟนแห่จองบัตรไทยดวลปินส์

Posted 02/12/2014 by siamsport

 

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ"ช้างศึก"ทีมชาติไทย สั่งกำจัดจุดอ่อนโฟกัสเกมรับยึดสูตรประจัญบาน 4-2-3-1และ4-3-3 บุก "ตากาล็อก" ฟิลิปปินส์ ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ลูกหนัง "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014" วันที่ 6 ธ.ค.นี้ พร้อมเผยล้วงตัวข้อมูลทีมเบอร์ 1 อาเซียนมาอย่างละเอียดแล้ว มั่นใจคว้าชัยในนัดแรกก่อนกลับมาปักหลักฟัดที่ไทยแบบไม่ต้องเหนื่อยมาก ขณะที แฟนบอลไทยฟีเวอร์แห่จองตั๋วไทยทิคเกตเมเจอร์วันเดียวหมื่นกว่าใบเช่นเดียว กับแกรนด์สปอร์ตเพิ่มกำลังการผลิตอีกอื้อซ่าหลังเสื้อเบอร์แข้งดังขาดตลาด

 

อดิศร-ประกิต เจ็บแยกซ้อม

 
         ความเคลื่อนไหวของทัพ"ช้างศึก"ทีมชาติไทย ที่ผ่านรอบแรกด้วยการเป็นอันดับ1สายบี จากผลงานชนะ3นัดรวด นัดแรก ชนะ สิงคโปร์ 2-1,นัด2ชนะ มาเลเซีย 3-2 และ นัด3ชนะ เมียนม่าร์2-0  โดยในรอบรองชนะเลิศ จะเจอกับ ฟิลิปปินส์ อันดับ1อาเซียน นัดแรกจะออกไปเยือน วันที่6 ธ.ค.นี้ ที่กรุงมะนิลา ส่วนนัด2 จะกลับมาเฝ้าบ้าน วันที่10ธ.ค.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา19.00น.

 
         ล่าสุดเมื่อวันที่1ธ.ค ที่ผ่านมา ภายหลังจากปล่อยนักเตะหยุดพัก 1 วันหลังเดินทางกลับจากประเทศสิงคโปร์  เวลา12.00น.ที่ผ่านมานักเตะทีมชาติไทยได้ตบเท้ากลับเข้าแคมป์ที่ โรงแรมเอสซี ปาร์ค เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่ช่วงเย็นจะซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

 
         สำหรับการฝึกซ้อม มีนักเตะ 2 รายอย่าง ประกิต ดีพร้อม ต้องแยกตัวออกมาให้ ชาตรี แสงสว่าง หมอนวดประจำทีม นวดบริเวณหน้าขาเนื่องจากเจ็บจากนัดที่เจอนักเตะเมียนม่าร์ เจาะยาง อีกรายคือ อดิศร พรหมรักษ์ กองหลังดาวรุ่งที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณเข่า ต้องให้ แอนดี้ นักกายภาพบำบัดดูแลอย่างใกล้ชิด

 
         โดย กุนซือใหญ่ ได้ เน้นการฝึกซ้อมเอาพละกำลังด้วยยางยืดก่อนจะโฟกัสการซ้อมแทคติกจบสกอร์บริเวณ หน้ากรอบเขตโทษ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

     
"ซิโก้" เน้นเกมรับชี้จุดมีปัญหา
 

         หลังการฝึกซ้อมประจำวัน "ซิโก้"  เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยกล่าวว่า แม้ทีมไทยจะชนะ 3 นัดรวดในรอบแรกแต่ยังมีจุดอ่อนที่ต้องแก้ไขในเกมรับที่มีปัญหา โดยเฉพาะแดนกลางที่ยังทำหน้าที่ช่วยในรับได้ไม่ดี ที่เห็นชัดๆคือเกมกับ มาเลเชีย ที่ปล่อยให้เขาเลี้ยงบอลเข้าไปยิงหน้าประตู ตรงนี้กองกลางไม่ช่วยตัดบอลเลยจนเสียประตูในที่สุด

 
         "เกมรับทีมไทยมีปัญหาตั้งแต่นัดแรก แต่หลังจากนั้นก็พัฒานาขึ้น ในนัดที่ 2 เริ่มดีขึ้น จนถึงนัดสุดท้ายกับ เมียนมาร์ ถือว่าโอเคแล้ว แต่ทั้งนี้ทีมยังต้องปรับปรุงแต่อไป ส่วนตัวผู้เล่นนั้นคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมจาก 22 คนนี้แน่นอน นักเตะชุดนี้ถือว่าเล่นกันมาพอสมควรแล้ว และคงไม่สามารถเรียกใครมาเพิ่มหรือเปลี่ยนแปลงได้แล้ว"ซิโก้ กล่าว

     
ยันปรับทัพใช้2ระบบไม่ต่างกัน 

 
         นอกจากนั้น กุนซือจอมตีลังกาทีมชาติไทยเผยต่อว่า ได้ศึกษาข้อมูล ฟิลิปปินส์ มาตลอด ตั้งแต่การอุ่นเครื่องและเกม 3 นัดในรอบแรก ซึ่งเกมแรกที่ไทยไปเยือนอาจจะเล่น 4-2-3-1 เหมือนกับที่เล่นกับ เมียนมาร์ ในนัดสุดท้าย เพราะนักเตะทำได้ดี จุดเด่นคือเกมรับแล้วโต้กลับ แต่ก็อาจจะเล่น 4-3-3 ที่เดินเกมรุกได้ดีควบคู่กันไปด้วย เพราะโครงสร้างของทั้ง 2 ระแบบไม่แตกต่างกันมาก"

 
         นอกจากนั้น"โค้ชซิโก้"ยังเผยถึงเกมที่เจอกับฟิลิปปินส์ ว่าจะต้องคว้าชัยชนะมาให้ได้เพื่อเล่นสบายในบ้านวันที่10ธ.ค.นี้

 

     
 สั่งจองบินบ่ายให้นักเตะมีเวลาพักยาว

 
         ทางด้าน "บิ๊กเษม" เกษม จริยวัฒน์ ผจก.ทีมชาติไทย ออกมายืนยันว่า สั่งจองเที่ยวบินในช่วงบ่ายเพื่อให้นักเตะได้มีเวลาพักผ่อนอย่างเต็มที่ ก่อนที่จะซ้อมในช่วงเย็น ในวัดถัดไป "เวลานี้สิ่งที่เป็นห่วงมากๆก็คือเรื่องของการเดินทางซึ่งเรามีประสบการณ์มา จากการเดินทางไปเยือนสิงคโปร์ ซึ่งตอนนั้นเราออกเดินทางกันตอนเช้าพอไปถึงที่นั้น กลับต้องนั่งรอเพื่อให้แขกเช็กเอ๊าค์ออกก่อน มันทำให้นักเตะเราพักผ่อนน้อยด้วย การเดินทางไปฟิลิปปินส์ผมจึงกำชับให้จองตั๋วในช่วงบ่ายๆก่อนที่จะเดินทาง ไปถึงที่นั่นประมาณช่วงเย็นๆมีเวลาพักผ่อนเยอะก่อนที่จะซ้อมเย็นในวันถัดไป แบบนี้น่าจะดีกว่า"
 

     
บิ๊กเษมเชื่อบอลไทยมากับดวง

 
         นอกจากนั้น "บิ๊กเษม" ยังเผยถึงทีมชาติไทยชุดนี้มากับดวงจริงๆ "เรื่องลี้ลับปาฏิหาริย์ หากเชื่อเอาไว้ผมว่ามันก็ไม่เสียหายแต่อย่างใด อย่างเกมที่เจอกับมาเลเซีย ลูกที่ยิงชนคานนั้นใครจะเชื่อว่า มันจะไม่เข้า ต่อให้ยิงสัก 10 ครั้งมันก็ไม่ได้อย่างนั้น"

 
         "ดังนั้นผมคิดว่าฟุตบอลไทยชุดนี้นอกจากจะเก่งแล้วเรื่องของการมีดวงผมว่ายัง มีอีกต่างหาก จากนี้ไปก็คงจะไม่กดดันแล้วแหละขอให้นักเตะเล่นกันอย่างสนุก เล่นให้มันส์เพื่อเอาใจแฟนบอล ผมมั่นใจว่าฟุตบอลไทยชนะได้ทุกนัด "บิ๊กเษม" กล่าว

     
เชื่อสนามไร้ปัญหาหากเอเอฟเอฟให้ผ่าน

 
         ต่อข้อซักถามของผู้สื่อข่าวถึงการที่ ฟิลิปปินส์ใช้สนามริชาลเมมโมเรียลสตเดี้ยม ซึ่งเป็นสนามหญ้าเทียมใช้ในการแข่งขันนัดที่เจอกับทีมชาติไทยนั้น ผจก.ทีม จอมทุ่มเท ยืนยันว่าไม่ห่วงเนื่องจาก ได้รับการอนุญาตจาก เอเอฟเอฟแล้ว

 
         "เวลานี้เราก็มีความกังวลกับสภาพสนามหญ้าเทียมของ ฟิลิปปินส์อยู่ว่าจะได้มาตรฐานเหมือนกับที่สิงคโปร์หรือไม่ เพราะสนามหญ้าเทียมถือว่ามีหลายเกรด บางทีอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้ แต่ผมเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า สนามแห่งไหนก็ตามที่ได้รับการอนุญาตจาก เอเอฟเอฟ แล้ว นั้นก็หมายความว่าสามารถแข่งขันมนเกมระดับนานาชาติได้ อีกทั้งผมมีโอกาสได้เข้าไปเช็กในเวบไซค์ก็พบว่า สนามแห่งนี้ ใช้เป็นสนามเหย้าของทีมชาติฟิลิปปินส์ ด้วยคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร"

 

     
ไทยทิเกตฯเปิดจองตั๋ววันแรกคนแห่งซื้อกว่าหมื่น

       
         หลังจากที่ฟุตบอลไทยกระแสดีเยี่ยมทำให้เกมที่จะเจอกับ ฟิลิปปินส์ ในบ้านวันที่ 10 ธ.ค. นี้ เป็นที่สนใจของแฟนบอลไทยทั้วไป ล่าสุดทาง ไทยทิคเกตเมเจอร์ออกมาเปิดเผยว่าหลังจากเปิดขายวันแรกปรากฎว่าแฟนบอลแห่จอง มียอดจองกว่า10,000บัตรเข้าไปแล้วคาดว่า บัตรอาจจะหายากในวันที่ไทยจะเจอกับฟิลิปปินส์ในบ้าน บางทีจะไม่มีขายหน้าสนามก็เป็นได้

     
แกรนด์สปอร์ตเร่งแฟนรีบซื้อเสื้อ

 

         ด้าน ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้บริหารระดับสูงแกรนด์สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ชุดแข่งขันทีมชาติไทย ออกมายืนยันว่าชุดแข่งขันทีมชาติไทยที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่าหายากแล้วเนื่อง จากบอลไทยกระแสกำลังดี แต่เวลานี้สามารถซื้อหาได้ทั่วไปพร้อมทั้งเบอร์เสื้อนักเตะดังๆอย่าง ชาริล ชัปปุยส์ ,ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร เพิ่มกำลังกานผลิตไปแล้ว

 

 

 


ฟังจากปาก "ซิโก้" จุดอ่อนช้างศึกที่มีอยู่ จะแก้ไขยังไงนัดพบฟิลิปปินส์


ผจก.ช้างศึก ว่าไง! นัดบุกฟิลิปปินส์อาจจะเล่นบนหญ้าเทียมอีกแล้ว....


ขอ 3 คำ ก่อนช้างศึกบุกดวลฟิลิปปินส์!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »