ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฮือฮา! บิ๊กลูกหนังเกาหลีเหนือหวังเชิญเมสซีเข้าประเทศ

ฮือฮา! บิ๊กลูกหนังเกาหลีเหนือหวังเชิญเมสซีเข้าประเทศ

Posted 03/12/2014 by goal.com

 

หนึ่งในสมาชิกเอเอฟซีชาวเกาหลีเหนือหวังเชิญสตาร์ชาวอาร์เจนไตน์เข้าประเทศเพื่อสานฝันเด็กๆที่รักฟุตบอล

ฮัน อึน กยอง สมาชิกสหพันธ์ฟุตบอลเอเชียชาวเกาหลีเหนือเรียกเสียงฮือฮาจากคนในวงการลูกหนัง หลังเผยว่าอยากส่งเทียบเชิญ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของบาร์เซโลนาเข้าประเทศ

โดยเธอกล่าวว่าเด็กๆในเกาหลีเหนือที่รักฟุตบอลชื่นชอบกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินามากๆ แต่พวกเขาทำได้แค่เพียงติดตามฮีโร่ในดวงใจจากการอ่านหนังสือและทางอินเตอร์เน็ตเท่านั้น ดังนั้นเธอจึงอยากสานฝานเด็กๆทุกคนด้วยการพาเมสซีตัวเป็นๆมาพบกับพวกเขา

"ฉันอยากเชิญเขามาที่นี่ เพราะเด็กๆรักเขามาก" AFP คัดคำพูดของ ฮัน อึน กยอง ที่ให้สัมภาษณ์กับ The South China Morning Post
"ตอนที่ฉันไปโรงเรียนนานาชาติในกรุงเปียงยาง ฉันถามพวกเด็กๆว่าใครคือนักฟุตบอลที่เก่งที่สุด พวกเขาพูดพร้อมกันว่าเรารักเมสซี แม้กระทั่งเด็กผู้หญิงก็พูดแบบนี้"

"พวกเขาติดตามเมสซีได้เพียงจากหนังสือและดูเกมในอินเตอร์เน็ต พวกเขาสามารถดูฟุตบอลได้ทุกเกม ทั้งลีกจีน, ยุโรป หรือ ที่อื่นๆ ที่โรงเรียนนานาชาติเปียงยาง เด็กๆรักฟุตบอลมาก พวกเขารู้จักนักเตะทุกคนและรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับฟุตบอล"

อย่างไรก็ตาม ด้วยสภาพการเมืองของเกาหลีเหนือที่ปกครองด้วยระบอบคอมมิวนิสต์สมบูรณ์แบบ ทำให้คงเป็นเรื่องยากที่นักเตะฟุตบอลระดับโลกจะเดินทางไปยังที่นั่น แต่ก่อนหน้านี้ก็เคยมีนักกีฬาชื่อก้องโลกอย่าง เดนนิส ร็อดแมน อดีตนักบาสเอ็นบีเอคนดังเคยเดินทางมาเหยียบแผ่นดินโสมแดงแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »