ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » สมหวัง! เจ้าชายกัมบะผงาดแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีเจลีก

สมหวัง! เจ้าชายกัมบะผงาดแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีเจลีก

Posted 10/12/2014 by goal.com

 

จอมเตะลูกนิ่งของกัมบะจัดการคว้าตำแหน่งยอดเยี่ยมแห่งปีไปครองได้เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังพาทีมคว้าแชมป์ลีกอย่างเหนือความคาดหมาย

ยาซุฮิโตะ เอนโด กองกลางกัปตันทีม กัมบะ โอซากา ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเจลีกดิวิชั่น 1 แห่งปี 2014 มาครองได้สำเร็จ หลังโชวฟอร์มได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลที่ผ่านมา

จอมทัพวัย 34 ปีทำผลงานได้อย่างโดดเด่นด้วยการพากัมบะ ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา คว้าแชมป์เจลีกดิวิชั่น 1 มาครองได้เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ทำให้เขาถูกเลือกจากสมาพันธ์ฟุตบอลลีกอาชีพญี่ปุ่นให้รับตำแหน่ง”เจลีก เอ็มวีพี 2014” ซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตการค้าแข้งของเขาที่ได้สัมผัสรางวัลนี้อีกด้วย

จากรางวัลดังกล่าวยังทำให้ดาวเตะจอมเก๋า ถูกรับเลือกให้เข้ามาติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นครั้งที่ 11 จาก 17 ปีที่ลงเล่นในเจลีกร่วมกับเพื่อนร่วมสโมสรอย่าง ทาคาชิ อุซามิ และ พาทริค

เอนโด เริ่มต้นค้าแข้งกับ โยโกฮามา ฟลูเกล ในปี 1998 แต่โชคร้ายที่ทีมต้องถูกยุบในปีต่อมา ทำให้เขาต้องย้ายไปเล่นกับ เกียวโต เพอร์เพิล ซังงะ ก่อนจะทำผลงานได้อย่างโดดเด่นจนถูก กัมบะ ดึงตัวมาร่วมทัพในปี 2001

จากนั้นเขาได้กลายมาเป็นกำลังสำคัญของกัมบะ และมีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์มาได้หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นเจลีกดิวิชั่น 1 (2005), เอ็มเพอเรอร์ส คัพ (2008, 2009), นาบิสโก คัพ (2007, 2014) หรือ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก (2008) พร้อมยังถูกยกย่องให้เป็นนักเตะญี่ปุ่นที่ดีที่สุดที่ไม่เคยไปค้าแข้งในต่างแดน

ส่วนกับทัพซามูไรบลู เอนโด ยังเป็นเจ้าของสถิตินักเตะที่ติดทีมชาติมากที่สุดในประวัติศาสตร์ หลังรับใช้ชาติไปแล้ว 148 นัด พร้อมผ่านเวทีฟุตบอลโลกมาแล้ว 3 สมัยในปี 2006, 2010 และ 2014

สรุปเจลีกอวอร์ด 2014

นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี: ยาซุฮิโตะ เอนโด (กัมบะ โอซากา)

นักเตะดาวรุ่งแห่งปี: ไคโอ (คาชิมา อันท์เลอร์ส)

ดาวซัลโว: โยชิโตะ โอคุโบะ 18 ประตู (คาวาซากิ ฟรอนทาเล)

ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปี: เคนตะ ฮาเซงาวา (กัมบะ โอซากา)

ทีมยอดเยี่ยมแห่งปีเจลีก  2014

ผู้รักษาประตู: ชูซาคุ นิชิคาวา (อุราวะ เรดส์)
กองหลัง: โคซุเกะ โอตะ, มาซาโตะ โมริชิเงะ (เอฟซี โตเกียว), สึคาสะ ชิโอตานิ (ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา)
กองกลาง: กาคุ ชิบาซากิ (คาชิมา อันท์เลอร์ส), โยชิโนริ มุโต (เอฟซี โตเกียว), เลโอ ซิลวา (อัลบิเร็กซ์ นีงาตะ), ยาซุฮิโต เอนโด (กัมบะ โอซากา)
กองหน้า: โยชิโตะ โอคุโบะ (คาวาซากิ ฟรอนทาเล), ทาคาชิ อุซามิ, พาทริค (กัมบะ โอซากา)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »