ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ชาบีเผยความในใจกรณีกาตาลันขอแยกประเทศ

ชาบีเผยความในใจกรณีกาตาลันขอแยกประเทศ

Posted 19/12/2014 by goal.com


กองกลางจอมเก๋าของอาซูลกรานายอมรับ ว่าเห็นด้วยกับวิธีทำมติหาเสียงโหวตขอแบ่งแยกประเทศ พร้อมชี้ว่าฝั่งของตนเองและฝั่งสเปนนั้นควรหันหน้าคุยกันเพื่อหาทางออกแบบสันติวิธี

ชาบี เอร์นานเดซ ห้องเครื่องประสบการณ์สูงของ บาร์เซโลนา ออกมาเผยความในใจถึงประเด็นการเมืองอันร้อนระอุที่ แคว้นคาตาลัน อาจมีการแยกตัวเป็นรัฐอิสระจากประเทศสเปนในเร็ววันนี้ โดยยืนยันว่า เขาเข้าใจเหตุผลที่เกิดขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามทั้งสองฝ่ายก็ควรเปิดใจรับฟังเสียงของกันและกัน เพื่อนำไปสู่ทางออกแบบสันติวิธี

ก่อนหน้านี้ ฆาเบียร์ เตบาส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ทัพอาซูลกรานา และ เอสปันญอล สองทีมที่อยู่ในแคว้นกาตาลัน อาจไม่ได้เข้าร่วมแข่งขันในลาลีก้าต่อ เนื่องจากผิดข้อบังคับกีฬาในประเทศสเปน รวมถึงบาร์ซาเองนั้นก็ออกมาแสดงจุดยืนชัดเจนว่า จะสนับสนุนการเป็นเอกราชของกาตาลัน แม้จะทำให้สโมสรเจอปัญหาก็ตาม

"มันถึงเวลาแล้วล่ะที่เราจะตะโกนคำว่า "สเปนจงเจริญ" และ "กาตาลุนญาจงเจริญ" ไปพร้อมๆกัน  ผมคิดแบบนี้มาโดยตลอด พวกคุณคิดเหมือนกันมั๊ย?" ชาบี กล่าว

"ผมเพิ่งไปลงคะแนนเสียงมาเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. (มติประชาชน ว่าเห็นด้วยกับการแยกประเทศหรือไม่) เพราะผมคิดว่ามันคือก้าวสำคัญสำหรับเราชาว กาตาลุนญา"

"ก่อนหน้านี้เราเคยถามหาถึงการตัดสินด้วยกฏหมายและการลงมติอย่างเป็นทางการ ดังนั้นพวกเขาควรจะทำให้เราได้จริงๆ ผมจะยกตัวอย่างง่ายๆเลยนะ เช่น ถ้าเพื่อนคุณโทรมาหาคุณและบอกว่าเขาป่วยอยู่ แต่คุณกลับวางสายใส่เขา นั่นแหละคือสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่าง กาตาลุนญา กับ สเปน มาตลอด"

"จริงๆแล้วพวกเราคือเพื่อนกัน พวกเราคือส่วนหนึ่งของประเทศเดียวกัน แต่ปรากฏว่าพวกเขาตั้งใจที่จะปฏิเสธเราในทุกสิ่งทุกอย่าง"

"ถ้าการพูดคุยกันมันจะนำไปสู่ทางออกที่ดี เราก็ควรจะทำมันซะ พวกเราควรจะออกเสียงโหวตเพื่อให้ทุกคนได้ยินเสียงที่เราต้องการและเข้าใจเราจริงๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »