ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ราคิติชรับสุดเป็นเกียรติเล่นเคียงข้างชาบี

ราคิติชรับสุดเป็นเกียรติเล่นเคียงข้างชาบี

Posted 26/12/2014 by siamsport


อีวาน ราคิติช มิดฟิลด์คนเก่งของ บาร์เซโลน่า รับเหมือนฝันเป็นจริงที่ได้สวมชุด "เจ้าบุญทุ่ม" พร้อมระบุการได้เล่นเคียงข้างนักเตะชั้นยอดอย่าง ชาบี เอร์นานเดซ และนักเตะคนอื่นๆ ถือเป็นเกียรติอย่างสูง ชี้นักเตะชั้นยอดเหล่านี้ถึงจะได้แชมป์มาหมดแต่ยังคงกระหายความสำเร็จอยู่เสมอ

อีวาน ราคิติช กองกลางชาวโครแอตของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมายอมรับว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้มีโอกาสลงเล่นเคียงข้าง ชาบี เอร์นานเดซ ห้องเครื่องประสบการณ์สูงชาวสเปน และนักเตะชั้นนำของ บาร์ซ่า

ดาวเตะทีมชาติโครเอเชีย ซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เซบีย่า ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นคัมป์ นู ช่วงซัมเมอร์นี้ โดยการมาของเขาทำให้ เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ตัวเก่งต้องย้ายไปเล่นกับ เชลซี

ราคิติช แสดงความเห็นหลังจากที่ได้เล่นให้ บาร์ซ่า ว่า "นี่เป็นสิ่งเดียวที่ผมต้องการ มันเหมือนฝันเป็นจริงที่ได้เล่นให้กับสโมสรอย่าง บาร์เซโลน่า มันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมากๆ แต่ผมไม่อยากให้ผู้คนพูดเกี่ยวกับผมเพียงคนเดียว ผมอยากที่จะเรียนรู้จากนักเตะคนอื่นๆ ไม่ใช่แค่ในฐานะนักฟุตบอล แต่ยังรวมถึงในฐานะคนๆ หนึ่งด้วย"

"ยกตัวอย่าง ชาบี ซึ่งเป็นกัปตันทีมของที่นี่ ผมรู้ว่าผมยังมีอะไรอีกมากมายที่จะต้องเรียนรู้ และที่บาร์เซโลน่า คุณต้องเรียนรู้ให้มากที่สุด มีนักเตะเยอะแยะที่อยู่ที่นี่ที่เคยคว้าแชมป์มากมาย นอกจากความจริงที่ว่า ชาบี ได้แชมป์ทุกอย่างแล้ว สไตล์การเล่นของเขา พฤติกรรมส่วนตัว และการเป็นผู้นำของเขายอดเยี่ยมมากแค่ไหน"

"ตอนนี้ผมมีโอกาสที่จะได้ร่วมแบ่งปันทุกอย่างในห้องแต่งตัวกับนักเตะสำคัญๆ ของทีม แม้ว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์มาหมดแล้ว แต่ก็ยังคงมีความกระหาย และต้องการแชมป์มากยิ่งขึ้น มันเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้เล่นเคียงข้างกับนักเตะทรงอิทธิพลแบบนี้"

"ผมอยู่ที่นี่เพื่อทำงานหนัก แต่ก็มีความสุขด้วยเช่นกัน ทุกๆ วันผมตื่นขึ้นมาพร้อมกับรอยยิ้ม และบอกกับตัวเองว่า -มันช่างน่าเหลือเชื่อที่ผมได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมของผม และได้ทำงานหนัก- มันไม่มีอะไรที่ดีไปกว่านี้อีกแล้ว" อดีตแข้ง เซบีย่า กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซัวเรซเชื่อเนย์มาร์-เมสซี่ช่วยตนครบเครื่องขึ้น
    เดี๋ยวได้เห็นของจริงแน่! หลุยส์ ซัวเรซ เผยความสัมพันธ์กับ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดเยี่ยมสุดๆ ทั้งในและนอกสนาม เชื่อการได้ลงเล่นเคียงข้างทั้งกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา และ เนย์มาร์ จะช่วยเพิ่มศักยภาพฝีเท้าให้กับตนเป็นทวีคูณ พร้อมเผยทุกวันนี้ยังคงติดตามผลงานของ ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดเก่า อยู่เสมอ
  • แฟนไทยลุ้น!ช้างแย้มดึงบาร์ซ่ามาทัวร์ไทยอีกครั้ง
    ฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) แย้มว่าอาจจะเห็น "เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า กลับมาเยือนไทยอีกครั้ง หลังจากแพลนงานปีหน้าของทีมดังจากแคว้นกาตาลัน จะเดินทางมาทัวร์เอเชีย โดยเตรียมปรึกษาภาคเอกชน ในการดึงสโมสรระดับโลกมาให้ได้
  • เอเยนต์ยันบาร์ซาเตรียมจับเนย์มาร์ต่อสัญญายาวถึงปี 2020
    เอเยนต์ของหัวหอกชาวแซมบ้า เผยว่านักเตะของเขาเตรียมต่อสัญญาฉบับใหม่กับทัพต่างดาวออกไปอีกหกปีในช่วงเร็ววันนี้
  • ซัวเรซผิดอะไร! ชาบียันยอมโดนกัดดีกว่าโดนเตะขาหัก
    กัปตันทีมต่างดาว เชื่อว่าหากเขาเลือกได้เขายอมโดนกัดดีกว่าโดนเสียบสกัดจนขาหัก และเชื่อว่าดาวยิงชาวอุรุกวัยโดนลงโทษเรื่องดังกล่าวหนักเกินไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »