ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถึงเวลาดาวเปลี่ยนวงโคจร

ถึงเวลาดาวเปลี่ยนวงโคจร

Posted 26/12/2014 by siamsport

 
 
ยิ่งใกล้ช่วงตลาด นักเตะเปิดรอบสอง ข่าวคราวการซื้อ-ขายของเหล่าดาวดังหลายคนก็เริ่มทะยอยออกมาเรื่อยๆ ถึงแม้เป็นเรื่องยากที่ซูเปอร์สตาร์จะย้ายสังกัดในช่วงปีใหม่ แต่คงมีความคืบหน้าชัดเจนมากกว่าเดิม และเรื่องประหลาดใจก็มีสิทธิ์เกิดขึ้นได้เสมอเช่นกัน

        ล่าสุดข่าวการย้ายคู่มา อยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมกันของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส และ แกเร็ธ เบล ปีกชาวเวลส์ 2 ดาวเตะ เรอัล มาดริด รวมถึง มาร์โค รอยส์ จอมทัพเลือดด๊อยท์ชแห่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งถูกโยงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือประเด็นที่ลือกันมาตลอดว่า ซามี่ เคดิร่า มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมัน ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 จะอำลา เรอัล มาดริด มาเป็นสมาชิกใหม่ของ อาร์เซน่อล คือเรื่องที่แฟนบอลอยากให้เกิดขึ้นจริงในปี 2015 แม้แต่กระทั่งสาวกทีมที่นักเตะเหล่านี้ยังสังกัดอยู่ในปัจจุบัน

 

            นี่คือ 8 ผู้เล่นซึ่ง "เดลี่เมล์" หนังสือพิมพ์ดังของอังกฤษ คาดว่าน่าจะมีการย้ายสโมสรภายในปี 2015 อย่างแน่นอน ส่วนจะเกิดขึ้นจริงแค่ไหน คงต้องให้กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

 

            คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - เรอัล มาดริด ไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยราคาอย่างต่ำ 120 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,051 ล้านบาท)
            ข่าวลือซึ่งดูเหมือนโอกาสเป็นไปได้ และเป็นไปไม่ได้ จะมีอยู่พอๆกัน ตราบใด แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีความต้องการเสริมทัพให้แข็งแกร่งเพื่อกลับมาทวงคืนความสำเร็จ โดยพร้อมทุ่มงบประมาณกันแบบไม่อั้น แถมตัวนักเตะมีใจให้สโมสรเก่าเป็นทุนเดิมด้วย ปัญหาคงอยู่ที่ค่าตัว และค่าเหนื่อยจะจบลงตรงไหน แต่คงทำให้สถิติโลกการซื้อ-ขายที่ เรอัล มาดริด เคยจ่ายเพื่อ แกเร็ธ เบล มาจาก ท็อตต์แน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในราคา 86 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,336 ล้านบาท) กลายเป็นเรื่องเล็ก และ โรนัลโด้ มีสิทธิ์กลับมานั่งแท่นนักเตะค่าตัวแพงสุดในโลกอีกหนด้วย

 

            อเล็กซ์ ซง - บาร์เซโลน่า ไป เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 756 ล้านบาท)
            การย้ายกลับมาค้าแข้งในลอนดอนอีกครั้งด้วยสัญญายืมตัวจาก บาร์เซโลน่า ทำให้ ซง กลายเป็นนักเตะเนื้อหอมอีกครั้ง ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมาเขาสามารถทำผลงานอย่างโดดเด่นกับ เวสต์แฮม จนต้นสังกัดที่เคยต้องหนีตกชั้น มีลุ้นไปเตะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หน้าตาเฉย ปัญหาคือ "ขุนค้อน" พร้อมใช้เงื่อนไขซื้อขาด ด้วยการจ่ายถึง 15 ล้านปอนด์ เพื่อนักเตะตำแหน่งกองกลางเชิงรับหรือเปล่า ส่วนอดีตเด็กปั้น อาร์เซน่อล คงตัดสินใจไม่ยากว่าจะยอมย้ายสังกัดมาเล่นในอังกฤษเหมือนเดิม หรือจะกลับไปนั่งก้นด้านในทีม บาร์ซ่า กันแน่

 

            แกเร็ธ เบล - เรอัล มาดริด ไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 118 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,950 ล้านบาท)
            อย่าคิดว่า เบล จะไม่ยอมเลือกย้ายมาค้าแข้งยังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เหมือน ไรอัน กิ๊กส์ ฮีโร่ในวัยเด็ก ซึ่งเป็นรุ่นพี่ในทีมชาติเวลส์ของเขา หลังผ่านการคว้าแชมป์กับ เรอัล มาดริด มาแล้วถึง 4 รายการใหญ่ ใน 2 ฤดูกาล คือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ กับ สแปนิช คัพ หากปีหน้าได้แชมป์ ลา ลีกา เพิ่มอีก เจ้าตัวอาจมองหาความท้าทายใหม่ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เป็นสโมสรระดับบิ๊กเนมที่นักเตะหลายรายยากจะปฏิเสธ ไม่ต่างจาก เรอัล มาดริด เท่าไหร่

 

            เฟร์นานโด ตอร์เรส - เชลซี ไป แอตเลติโก มาดริด 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 403 ล้านบาท)
            แม้ถูก เชลซี ส่งตัวให้ เอซี มิลาน ยืมตัว 2 ฤดูกาล แต่ฟอร์มการเล่นของหัวหอกทีมชาติสเปน ชุดแชมป์โลก 2010 ไม่กระเตื้องจากเดิม จนมีข่าวว่าจะโดนส่งกลับอังกฤษก่อนเวลาด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม นักเตะที่ยิงเพียง 6 ประตู ในการเตะ 38 นัด ตลอด 2 ฤดูกาลล่าสุด ยังได้รับความสนใจจาก แอตเลติโก มาดริด สโมสรที่ปั้นเขาขึ้นมาตั้งแต่อายุ 17 ปี และมีสิทธิ์ที่จะดึงอดีตขวัญใจแฟนบอลคนนี้กลับสู่รัง บิเซนเต้ กัลเดรอน เพื่อหวังว่าจะช่วยแก้ปัญหาเกมรุก เหมือนช่วงแรกที่ร่วมงานกันแล้ว ตอร์เรส ซัดได้ถึง 82 ประตู จาก 214 เกม

 

            ซามี่ เคดิร่า - เรอัล มาดริด ไป อาร์เซน่อล 13 ล้านปอนด์ (ประมาณ 655 ล้านบาท) ในเดือนมกราคม หรือฟรีในเดือนกรกฎาคม
            เป็นเป้าหมายที่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ให้ความสนใจมานานแล้ว แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจน ว่าสรุปแล้วเขาจะย้ายตอนไหน มาอังกฤษ กลับเยอรมัน หรืออยู่ที่เดิมกันแน่ ทั้งนี้คงขึ้นอยู่กับการเจรจาในช่วงปีใหม่เป็นสำคัญ หากมาอยู่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เคดิร่า จะมีเพื่อนร่วมชาติเยอะแยะ แต่คงต้องยอมลดค่าเหนื่อยลง หรือทำใจยอมรับว่าอาจประสบความสำเร็จน้อยลง อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ต้องคิดด้วยว่าเอามาเดือนหน้า หรือรอจบฤดูกาลก่อนดี เพราะยังคิดซื้อกองหลังอีก 2 คน รวมถึงผู้รักษาประตูด้วย

 

            ปอล ป็อกบา ยูเวนตุส ไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,514 ล้านบาท)
            แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผิดพลาดที่ปล่อยมิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ ออกไปให้กับ ยูเวนตุส แบบฟรีๆเมื่อปี 2012 แล้วเมื่อคิดจะดึงกลับอังกฤษ ก็อาจต้องยอมจ่ายสูงถึง 30 ล้านปอนด์ แถมยังต้องเจอคู่แข่งอีกเพียบ ทั้ง เรอัล มาดริด, เชลซี รวมถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สำคัญเขาจะยอมย้ายออกจากทัพ "ม้าลาย" ในวันที่ยังคงมีความสุขดี เพราะได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง และให้โอกาสแจ้งเกิดในวงการหรือเปล่า ปัจจุบัน ป๊อกบา เพิ่งอายุ 21 ปีเท่านั้น ยังมีเวลาพิจารณาเพื่ออนาคตบนเส้นทางลูกหนังของตัวเองอีกเยอะ

 

            ปีเตอร์ เช็ก เชลซี ไป ยูเวนตุส 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 353 ล้านบาท)
            จากที่เคยรักษาตำแหน่งมือหนึ่งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ มาอย่างยาวนานถึง 1 ทศวรรษ และประสบความสำเร็จมากมาย แต่ฤดูกาลนี้ เช็ก กับเสียท่าให้ ติโบต์ กูร์กตัวส์ รุ่นน้องชาวเบลเยียม ซึ่งอายุน้อยกว่า 10 ปี โอกาสกลับมาเป็นตัวจริงอีกหนก็ค่อนข้างริบหรี่ มีหวังเพียงเฉพาะบางรายการเท่านั้น ทำให้อาจต้องเปิดหมวกอำลา เชลซี เพื่อไปหาความท้าทายใหม่ และการเป็นตัวแทน จานลุยจิ บุฟฟ่อน ตำนานทีม "ม้าลาย" ก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายจนเกินไป เพราะจอมเก๋าชาวอิตาเลียน ใกล้ถึงเวลาถูกปลดระวางแล้วเหมือนกัน

 

            มาร์โค รอยส์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,514 ล้านบาท)
            รอยส์ โชคร้ายที่บาดเจ็บก่อนไปฟุตบอลโลก พอกลับมาเล่นได้ตามเดิม ต้นสังกัดอย่าง ดอร์ทมุนด์ ก็ทำผลงานย่ำแย่ลงแบบผิดคาด แทนที่จะมีโอกาสเลือกสโมสรใหม่ได้มากขึ้น ตอนนี้กลับต้องรอว่าใครจะยื่นข้อเสนอเข้ามาให้พิจารณา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจให้ความสนใจ แต่การไปอังกฤษ เสี่ยงต่อการบาดเจ็บ รวมถึงต้องนั่งสำรอง เพราะมีคู่แข่งระดับพระกาฬทั้งนั้น การเลือก บาเยิร์น มิวนิค คงไม่ช่วยให้มีโอกาสลงสนามบ่อยขึ้นเท่าไหร่ แต่การอยู่กับ "เสือเหลือง" ต่อไป อาจทำให้ปีหน้าต้องลงเล่นในลีกาสองแทน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »