ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟานกัลแจงโหวกเหวกข้างสนามไม่ใช่แนว

ฟานกัลแจงโหวกเหวกข้างสนามไม่ใช่แนว

Posted 26/12/2014 by siamsport


หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจงประสบการณ์การคุมทีมยาวนานหลายปี ทำให้เขาเรียนรู้ที่จะคุมทีมแบบเงียบๆ มากกว่ายืนสั่งการข้างสนามแบบสมัย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดยเผยว่า เขาไม่คิดว่าการทำแบบนั้นจะมีอิทธิพลต่อผู้ตัดสิน

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าเขาคุมทีมคนละสไตล์กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือทีม "ปีศาจแดง" เป็นหนึ่งในเหตุผลว่าทำไมเขาแทบจะไม่บุกไปยืนตะโกนสั่งการ โหวกเหวกข้างสนาม เนื่องจากโดยส่วนตัวแล้ว เขาไม่คิดว่าการกระทำของเขาจะไปมีผล หรือ มีอิทธิพลต่อการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินได้

การคุมทีมของ เฟอร์กูสัน นั้นเต็มไปด้วยแอ็คชั่นมากมายตลอดทั้งเกม ทั้งการสั่งการนักเตะ, เถียงผู้ตัดสิน, ทะเลาะกุนซือคู่แข่ง และที่ลืมไม่ได้คือ "เฟอร์กี้ ไทม์" ที่เขาชอบใช้นิ้วชี้ไปที่นาฬิกาข้อมือ ว่ากันว่ากดดันผู้ตัดสินได้ดีนัก ซึ่ง เฟอร์กี้ เพิ่งให้สัมภาษณ์ว่า ความจริงแล้วเขาก็ทำไปงั้นๆ และลหายครั้งที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า เหลือเวลากี่นาทีแล้ว

ทั้งหมดต่างจาก ฟาน กัล ที่นั่งนิ่งข้างสนาม จดโน่นเขียนนี่ และเวลาจะมีใครลุกไปสั่งอะไรสักอย่างก็จะเป็น ไรอัน กิ๊กส์ มือขวามากกว่า โดย ฟาน กัล บอกว่า "คุณคิดว่าผู้ตัดสินมอง เฟอร์กูสัน เหรอ ? ถ้าดูทางทีวีคุณอาจเห็นเป็นแบบนั้น เพราะกล้องทีวีต้องจับภาพผู้จัดการทีมอยู่แล้ว แต่ผู้ตัดสินไม่ได้ดูทีวี เขาอาจดูทีวีหลังจบเกม แต่ดูตอนนั้นมันก็เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้แล้ว"

"ผมไม่คิดว่าตัวเองจะไปมีอิทธิพลเหนือผู้ตัดสิน สมัยคุมทีมปีแรกผมทำทุกอย่าางแหละ แต่ผมก็เรียนรู้ที่จะเงียบมากขึ้น ผมจดบันทึกเอาไว้สำหรับช่วงพักครึ่ง ผมจะได้สามารถพูดอะไรก็ได้ที่อยากพูด ที่จะมีอิทธิพลต่อเกม ซึ่งผลที่ตามมามักออกมาดี เพราะว่านักเตะจดจำจังหวะในเกมได้ แบบนี้จะมีประสิทธิภาพมากกว่า"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เชลซีจะคว้าแชมป์(จริงหรือ?)
    แม้การรั้งตำแหน่งจ่า ฝูงในวันคริสต์มาสจะไม่ได้การันตีถึงตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก 100% แต่อย่างน้อยมันก็ช่วยได้ในแง่ของความน่าจะเป็น
  • 10เกมเตะระห่ำวันบ็อกซิ่งเดย์
    "บ็อกซิ่งเดย์" คือวันที่คุณควรมีความสุขกับการแกะกล่องของขวัญที่บ้าน แต่สำหรับฟุตบอลอังกฤษแล้ว มันหมายถึงประเพณีการหวดลูกหนังที่ดุเดือดเลือดพล่าน ซึ่งปฏิบัติสืบกันต่อมาช้านาน และต่อไปนี้คือสุดยอดเกมที่ยิงกันไส้ทะลักเฉพาะในวันที่ 26 ธันวาคมเท่านั้น
  • ห่วงเพื่อน! รูนเตือนแข้งใหม่ผีเตรียมรับมือโปรแกรมโหดท้ายปี
    กัปตันปีศาจแดงยอมรับว่าเป็นห่วงบรรดานักเตะต่างชาติรายใหม่ของทีม ที่กำลังจะต้องเจอโปรแกรมเตะสุดโหดช่วงคริสต์มาส แต่มั่นใจทุกคนจะปรับตัวได้เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่ารู้สึกเป็นห่วงบรรดานักเตะต่างชาติที่เพิ่งย้ายเข้ามาในฤดูกาลนี้ เพราะกำลังจะต้องเจอโปรแกรมเตะถี่ยิบในช่วงคริสต์มาส
  • ฟานกัลรับเดี้ยงเยอะทำผีงานหนักคิวเตะแน่น
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าทีมอาจมีปัญหาเรื่องสภาพความฟิตของนักเตะ ในช่วงโปรแกรมถี่ยิบส่งท้ายปี เพราะทีมมีนักเตะหลายคนบาดเจ็บ ทำให้หมุนเวียนนักเตะได้ไม่เต็มที่ ขณะที่ผู้เล่นแต่ละคนก็ฟื้นตัวได้เร็ว-ช้าต่างกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »