ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฮอนดะเปิดคลีนิคสอนบอลเด็กไทย

ฮอนดะเปิดคลีนิคสอนบอลเด็กไทย

Posted 27/12/2014 by siamsport

 

       63 แข้งเยาวชนชาวไทย และ ญี่ปุ่น ร่วมเรียนรู้ทักษะการเล่นฟุตบอลจาก "เคซึเกะ ฮอนดะ" ยอดนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น จากสโมสร เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ศึก กัลโช่ เซเรีย อา ประเทศอิตาลี ที่เดินทางมาเปิดคลีนิคสอนบอลในชื่อ "ฮอนดะ โซลติโล่ ซอคเกอร์ สคูล อิน ไทยแลนด์ สนับสนุนโดยเบเนสเซ่" โดยยอดแข้งแดนปลาดิบย้ำให้เยาวชนทุกคนพยายามและมุ่งมั่นเพื่อทำความฝันของตน เองให้เป็นจริง

        เมื่อวันที่ 27ธ.ค.57 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น. ณ สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม ได้มีกิจกรรมเปิดคลีนิคสอนฟุตบอลสำหรับนักเตะเยาวชนในโครงการที่ชื่อว่า "ฮอนดะ โซลติโล่ ซอคเกอร์ สคูล อิน ไทยแลนด์ สนับสนุนโดยเบเนสเซ่" หรือ "HONDA S SOLTILO SOCCER SCHOOL IN Thailand 2014 supported by Benesse" โดยมี "เคซึเกะ ฮอนดะ" ยอดนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น จากสโมสร เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา ประเทศอิตาลี เดินทางมาเป็นวิทยากร ซึ่งวัตถุประสงของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อสานฝันให้เด็กไทยที่อยากเป็น นักฟุตบอล ได้มีโอกาสในการเรียนรู้ทักษะการเล่นฟุตบอลที่ถูกต้องจากนักฟุตบอลอาชีพ ระดับโลก

        สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้เริ่มต้นจากการคัดเลือกนักเตะในระดับ เยาวชนทั้งชาวไทย และชาวญี่ปุ่น ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยจำนวนทั้งสิ้น 63 คน จากจำนวนเยาวชนที่ร่วมการคัดเลือกกว่า 1,000 คน โดยผู้ผ่านการคัดเลือกทั้ง 63 จะได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเพื่อเรียนรู้วิธีการเล่นฟุตบอลที่ถูกต้องกับ "เคซึเกะ ฮอนดะ" และ มร.เรียวสุเกะ ซูสุกิ โค้ชฟุตบอลของโรงเรียนสอนฟุตบอลฮอนดะ โซลติโล่ (Nonda Solitilo Soccer School) อย่างใกล้ชิด

        ซึ่งกิจกรรมการเปิดคลีนิคสอนฟุตบอลของ "เคซึเกะ ฮอนดะ"  เป็นกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2010 เกิดขึ้นขากความตั้งใจของ"เคซึเกะ ฮอนดะ" ที่เกิดขึ้นหลังจากได้เปิดโรงเรียนสอนฟุตบอล ฮอนดะ โซลติโล่ ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาฝีเท้าของนักเตะระดับเยาวชนของประเทศญี่ปุ่นที่ยาอจะเป็นนักเตะ ระดับโลกในอนาคต ในครั้งนี้จากการที่ "เคซึเกะ ฮอนดะ"  ได้เล็งเห็นศักยภาพฝีเท้าของนักเตะในระดับเยาวชนของประเทศไทยจึงมีความคิด ที่จะส่งเสริมและกระตุ้นความฝันของนักเตะไทยให้เป็นจริง ผ่านประสบการณ์ในการเป็นนักฟุตบอลของตนเอง

        โดย "เคซึเกะ ฮอนดะ"  กล่าวถึงการเดินทางมาเปิดคลีนิคสอนฟุบอลในเมื่องไทยในครั้งนี้ว่า "ผมเคยเดินทางมาประเทศไทย และมีความรู้สึกประทับใจต่อบรรยากาศในประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง ประกอบกับได้ทราบว่ากีฬาฟุตบอลถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงใน ประเทศไทย และเด็กๆ เยาวชนของไทยก็ฝันว่าสักวันหนึ่งอยากจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต ผมเลยตัดสินใจเลือมาเปิดคลีนิคสอนบอลที่นี้ ผมอยากเห็นนักเตะที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ไม่ทิ้งความฝันของตนเอง เพราะกว่าที่ผมจะสามารถประสบความสำเร็จได้ในวันนี้ ผมก็มีจุดเริ่มต้นมาจากความฝันในตอนอายุ 12 ปี ผมเคยเขียบบันทึกไว้ในสมุดบันทึกความฝันของตนเองว่า อยากจะเป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลกให้ได้ ซึ่งผมเองก็ได้ใช้ทั้งความพยายามและความมุ่งมั่นกว่า 15 ปี จึงสามารถก้าวมาถึงจุดนี้ได้ ผมจึงอยากจะเป็นกำลังใจใหเด็กๆ ทุกคนให้มีความมุ่งมั่นต่อไปในการทำความฝันของตนเองให้สำเร็จ"



อยากรู้ใหมว่าทำไมฮอนดะจึงเลือกประเทศไทย ลองฟังจากคลิปนี้สิ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฉบัวเต็งอาจชิ่งชาลเก้ซัมเมอร์หน้า
    สื่อเมืองเบียร์ เผย เควิน พริ้นซ์-บัวเต็ง มิดฟิลด์ชาวกานา อาจเผ่นหนี ชาลเก้ 04 ในซัมเมอร์หน้า หลังเจ้าตัวไม่มีความสุขกับ "ราชันสีน้ำเงิน" ในระยะหลังๆ รวมถึงขัดแย้งกับผู้บริหารภายในทีมด้วย
  • เอลนินโญ่อาจเปิดตัวตราหมีเจอราชัน
    "อาส" เผย เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอก เชลซี ที่มีสัญญายืมตัวกับ เอซี มิลาน 2 ซีซั่น ใกล้กลับมาซบอกทีมรักอย่าง แอตเลติโก มาดริด เต็มแก่ หลังไม่มีใครเอา แถมเจ้าตัวมีโอกาสได้ลงโม้แข่งเปิดตัวให้ "ตราหมี" ในเกมบอลถ้วยกับ เรอัล มาดริด ช่วงต้นปีหน้าด้วย
  • บัวเต็งพร้อมชิ่งหนีชาลเก้ซัมเมอร์หน้า
    สื่อเมืองเบียร์ตีข่าว เควิน พริ้นซ์-บัวเต็ง ห้องเครื่องชาวกานา เตรียมอำลา ชาลเก้ 04 ในช่วงกลางปีหน้า หลังไม่ค่อยแฮปปี้กับการค้าแข้งในถิ่น เฟลตินส์ อารีน่า เนื่องจากมีปัญหาหลายๆ เรื่อง
  • สื่อกระทิงตี!หมีตกลงซิวตอร์เรสแบบยืมตัว
    "อาส" สื่อดังแดนกระทิงดุตีข่าว แอต.มาดริด บรรลุข้อตกลงกระชาก เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอก เอซี มิลาน กลับสู่ทัพ "ตราหมี" แบบยืมตัวจนจบซีซั่นเรียบร้อย พร้อมส่ง อเลสซิโอ แชร์ชี่ กองกลางอิตาเลียน ให้ "รอสโซเนรี่" ยืมใช้งานเป็นการแลกเปลี่ยน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »