ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อดิศรสืบทอดตำนานสวมเบอร์5แทนไดกิ

อดิศรสืบทอดตำนานสวมเบอร์5แทนไดกิ

Posted 29/12/2014 by goal.com

 

กองหลังทีมชาติไทยแห่งทัพมังกรไฟมังกรไฟ เตรียมสร้างตำนานบทใหม่แทนที่ ไดกิ อิวามาสะ หลังขอใส่เสื้อหมายเลข 5 ของทีมในฤดูกาลหน้า

อดิศร พรหมรักษ์ กองหลังดาวโรจน์ทีมชาติไทยวัย 22 ปี ของ บีอีซี เทโรศาสน เตรียมใส่เสื้อหมายเลข 5 แทนที่ รุ่นพี่ที่เคารพนับถือ ไดกิ อิวามาสะ ปราการหลังชาวญี่ปุ่นที่กลับไปค้าแข้งที่บ้านเกิดแล้ว โดยหวังทำผลงานได้ดีเหมือนกับเจ้าของเบอร์เสื้อเก่า พร้อมเผยว่าเคยขอเสื้อหมายเลข 5 ไปตั้งแต่ก่อนที่ “ไดกิซัง” จะย้ายมาร่วมทีมแล้ว

เซนเตอร์ฮาล์ฟร่างเล็กที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอดมาตลอด เมื่อปีที่ผ่านมา จากการได้โอกาสจับคู่กับ ไดกิ อิวามาสะ จนนำประสบการณ์ที่ยอดตำนานกองหลังเจลีกถ่ายทอดให้ไปใช้ในเกมระดับชาติ ทั้ง เอเชี่ยน เกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ และ เอเอฟเอฟ อาเซียน คัพ ที่ไทยผงาดกลับมาคว้าแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ อย่างไรก็ตามแม้จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมภายใต้เสื้อหมายเลข 4 ที่ปักอยู่ด้านหลัง แต่เขาใฝ่ฝันว่าอยากจะสวมเสื้อหมายเลข 5 มานานแล้ว

“ตอนผมย้ายมาเทโรฯ ตอนแรก ผมขอเสื้อเบอร์ 5 ไป...ทางทีมงานก็ตอบตกลงแล้ว แต่สุดท้าย พอ ไดกิ (อิวามาสะ) ย้ายมา พวกเขาก็ให้เบอร์ 5 กับ ไดกิ”

“ผมไม่ได้คิดอะไรหรอก (หัวเราะ) ผมแค่อยากสวมเสื้อหมายเลข 5 มานานแล้ว และความลับอย่างหนึ่ง คือ แม้ยามที่ผมใส่เสื้อหมายเลข 4 กับเทโรฯ แต่ผมมักจะเขียนเลข 5 ตัวเล็กๆ ไว้หลังเสื้อในทุกๆเกมที่ลงแข่งขัน”

“ผมยังไม่ได้บอก ไดกิ เลยว่าผมจะขอใช้เบอร์เก่าของเขา เพราะยังหวั่นๆ กับความเคร่งขรึมของเขา (ฮา) แต่ผมรู้แค่ว่าผมต้องทำผลงานไม่ให้เสียชื่อคนที่ใส่เบอร์ 5 มาก่อนผม... เขา คือ สุดยอดกองหลังเท่าที่เคยร่วมงาน เขาไม่เคยหวงวิชาความรู้ และมักสอนสิ่งดีๆ ให้ผมเสมอ...ผมได้ประสบการณ์จากเขามามากมายจริงๆ” เซนเตอร์ดาวรุ่งกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »