ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สวอนซีแถลงรับโทษแบนเชลวี่ย์ศอกชานแบบไม่เต็มใจ

สวอนซีแถลงรับโทษแบนเชลวี่ย์ศอกชานแบบไม่เต็มใจ

Posted 01/01/2015 by siamsport

 

สวอนซี แถลงยอมรับคำตัดสินของ เอฟเอ ที่ลงโทษแบน จอนโจ้ เชลวี่ย์ มิดฟิลด์หัวเหม่ง ถึง 4 เกม ฐานตีศอกใส่ เอ็มเร่ ชาน กองกลาง ลิเวอร์พูล แม้จะไม่เห็นด้วยก็ตาม เพราะเชื่อว่าแข้ง "หงส์ขาว" ไม่มีเจตนาทำร้ายคู่แข่งแต่อย่างใด

สวอนซี ซิตี้ สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่าน้อมรับคำตัดสินของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แบบไม่เต็มใจต่อกรณีที่สั่งลงโทษแบน จอนโจ้ เชลวี่ย์ กองกลางคนเก่ง ถึง 4 นัด หลังเจ้าตัวไปชักศอกใส่ เอ็มเร่ ชาน มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ในเกมลีกที่ "หงส์ขาว" บุกแพ้ถึง แอนฟิลด์ 1-4 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

มิดฟิลด์หัวใสเหวี่ยงแขนใส่ ชาน ระหว่างที่กำลังพยายามเข้าหาบอลเหมือนกัน แต่ อังเดร มาร์ริเนอร์ ผู้ตัดสินในเกมนั้น ไม่ลงโทษใดๆ กับ เชลวี่ย์ เลย แต่สุดท้ายก็ต้องโดน เอฟเอ ตั้งข้อหาและลงโทษแบนดาวเตะวัย 22 ปี 4 เกมเรียบร้อย

แถลงการณ์ของทีมดังแคว้นเวลส์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร ระบุว่า "สวอนซี ซิตี้ ยอมรับคำตัดสินแบบไม่เต็มใจกับบทลงโทษของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ที่มีต่อ จอนโจ้ เชลวี่ย์ ในข้อหาเล่นรุนแรงระหว่างเกม พรีเมียร์ลีก ที่แพ้ ลิเวอร์พูล เมื่อคืนวันจันทร์"

"สมาคมฟุตบอลอังกฤษกล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ เอ็มเร่ ชาน ของ ลิเวอร์พูล นั้น เกิดขึ้นต่อหน้าผู้ตัดสิน โดยที่ผู้ควบคุมการแข่งขันมองไม่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว แต่วิดีโอสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ ในขณะที่สโมสรสนับสนุนแถลงการณ์ของ เชลวี่ย์ ที่ระบุว่ากระทำลงไปแบบไม่ได้ตั้งใจก็จริง แต่สโมสรไม่เชื่อว่าผลการอุทธรณ์ที่ออกมาจะเป็นผลดีต่อสโมสรหรือนักเตะแต่อย่างใด"

สาเหตุที่ เชลวี่ย์ โดนแบน 4 เกม แทนที่จะเป็น 3 เกมแบบทั่วไปนั้น เป็นเพราะเจ้าตัวเคยโดนไล่ออกในเกมพบ เอฟเวอร์ตัน เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาไปก่อนแล้วนั่นเอง ซึ่งมิดฟิลด์ชาวอังกฤษที่ย้ายจาก "หงส์แดง" มาอยู่ในถิ่น ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม เมื่อปี 2013 อ้างว่าเหวี่ยงแขนไปโดน ชาน โดยบังเอิญเท่านั้น

 เชลวี่ย์ โพสต์ข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง ว่า "ผมแค่อยากบอกว่าผมไม่ได้ตั้งใจศอกใส่ เอ็มเร่ ชาน ผมแค่พยายามใช้แขนขวางเขาเท่านั้น และมันก็ออกมาเป็นแบบนั้น ถ้าผมพยายามทำร้ายนักเตะคนอื่นจริง ผมมั่นใจว่ามันจะไม่ออกมาในลักษณะนั้นแน่ และผมก็ขอโทษ เอ็มเร่ ชาน ในเรื่องนี้ไปแล้ว"

 4 นัดที่ เชลวี่ย์ หมดสิทธิ์ช่วย สวอนซี คือ เกมพรีเมียร์ลีก เยือน ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส วันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม, เอฟเอ คัพ รอบ 3 เยือน ทรานเมียร์ โรเวอร์ส ทีมใน ลีกทู วันเสาร์ที่ 3 มกราคม รวมทั้งเกมลีกที่ "หงส์ขาว" จะเล่นในบ้าน 2 เกมติดกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 10 มกราคม และ เชลซี วันเสาร์ที่ 17 มกราคม ศกหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิตี้ทรุด!ก็องปานียังไม่พร้อมฟัดแมวดำ
    "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ได้รับข่าวร้ายก่อนดวล ซันเดอร์แลนด์ วันพฤหัสบดีนี้ เมื่อ แว็งซองต์ ก็องปานี ปราการหลังตัวหลัก ยังไม่พร้อมที่จะคัมแบ็กช่วยทีม หลังจากที่พักแข้งมาแล้ว 3 เกมติด
  • สปาร์กี้ ชี้ผียังไม่ดีพอลุ้นแชมป์ลีกอังกฤษปีนี้
    บอสใหญ่ของช่างปั้นหม้อ เชื่อว่าปีศาจแดงยังไม่ดีพอขนาดที่จะตั้งเป้าลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกปีนี้มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมสโต๊ค ซิติ้ เชื่อว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังมีขุมกำลังที่ไม่ดีพอ ขนาดที่จะตั้งเป้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกปีนี้มาครองได้สำเร็จ เพราะพวกเขายังเป็นรองทีมอื่นๆอยู่บ้าง
  • ปธ.หงส์ขาวลั่นไม่มีใครยื่นซื้อโบนี่
    ฮูว์ เจนกิ้นส์ บิ๊กบอส สวอนซี ออกมาประกาศเอง ยังไม่มีทีมไหนที่ติดต่อเข้ามาเพื่อขอซื้อ วิลฟรีด โบนี่ หัวหอกตัวความหวังของทีมเลย หลังที่ผ่านมาแข้งวัย 26 ปี เป็นข่าวกับหลายทีม อาทิเช่น แมนฯ ซิตี้ อย่างหนัก ระบุมันเป็นแค่ข่าวลือที่สื่อกุขึ้นมาเอง
  • ผีกรี๊ด!ดิมาเรียคืนซ้อมมีแววช่วยทีมเกมฉะสโต๊ค
    เดลี่ สตาร์ สื่อของเมืองผู้ดี ตีข่าว อังเคล ดิ มาเรีย ปีกชาวอาร์เจนไตน์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาซ้อมได้แล้ว และจะเป็นหนึ่งในขุมกำลังของ "ปีศาจแดง" ชุดที่ไปเยือน สโต๊ค วันพฤหัสบดีนี้ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »