ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เสริมแนวรับ!ซิโก้แย้มสนดึงมิก้า-ประทุมลุยคิงส์คัพ

เสริมแนวรับ!ซิโก้แย้มสนดึงมิก้า-ประทุมลุยคิงส์คัพ

Posted 03/01/2015 by siamsport

 

          รอกรี๊ด ! "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย แย้มสนเรียก มิก้า ชูนวลศรี ปราการหลังหน้าหล่อลูกครึ่งไทย-เวลส์ เข้ามาสู่ทีมชาติลุยคิงส์คัพฯ บอกเคยร่วมงานกันสมัยคุมทีมบางกอก เอฟซี ยกเป็นแข้งสารพัดประโยชน์ พร้อมดึง ประทุม ชูทอง แนวรับตัวเก๋าจากสุพรรณบุรี เอฟซี หวนคืนสู่ทีมชาติเข้ามาช่วยเสริมเกมรับให้แน่นขึ้นอีกราย ดีเดย์ประกาศรายชื่อ 5 ม.ค นี้

 

            ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทยชุดเตรียมทีมสู้ศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 ที่จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 1-7 ก.พ นี้ ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา โดยมี 4 ทีมเข้าร่วมการแข่งขันประกอบด้วย ทีมชาติไทย,เกาหลีเหนือ,เกาหลีใต้ และโครเอเชีย 

            ก่อนหน้านี้"ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมช้างศึกยืนยันว่าจะเรียกผู้เล่นที่ดีที่สุดลงทำศึกครั้งนี้ ซึ่งจะยึดผู้เล่นแกนหลักจากชุดแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 พร้อมกันนี้จะมีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาทดแทนผู้เล่นที่บาดเจ็บนั้น

            ล่าสุดผู้สื่อข่าวสยามกีฬาได้รับการเปิดเผยจากเฮดโค้ชทีมชาติไทยว่า ตนยอมรับว่ากำลังให้ความสนใจ มิก้า ชูนวลศรี ปราการหลังหน้าหล่อลูกครึ่งไทย-เวลส์ จากทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด เข้ามาสู่ทีมชาติไทย

            "คิงส์คัพเป็นรายการที่สำคัญมากสำหรับเราชาวไทย เพราะเป็นถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ดังนั้นเราจะใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด นั่นก็คือผู้เล่นชุดใหญ่ซึ่งจะเป็นการเซ็ททีมไว้แข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกไปในตัวด้วย

            ส่วนตัวผมอยากจะยึดผู้เล่นตัวหลักจากเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 ทั้งหมดด้วยซ้ำ ทว่าหากนักเตะบางรายที่ไม่สมบูรณ์ก็คงต้องยอมรับและเข้าใจว่าต้องมีคนใหม่มาทดแทน โดยผู้เล่นหน้าใหม่ที่ผมสนใจอยากจะลองดึงเข้ามาช่วยทีมในการทำศึกคิงส์คัพก็มีทางด้านของ มิก้า ชูนวลศรี ที่อยู่ในแคนดิเดต ซึ่งผมเคยร่วมงานกับเขามาแล้วสมัยคุมทีมบางกอก เอฟซี ก็รู้สไตล์การเล่นดีอยู่แล้วว่าจะใช้งานอย่างไร อีกอย่างเขาคือผู้เล่นที่สามารถเล่นได้หลายตำแหน่งทั้งกลางรับ,แบ็กขวา และเซ็นเตอร์ฮาร์ฟ น่าจะช่วยทีมได้ไม่น้อย"

            สำหรับมิก้า ชูนวลศรี มิก้า ชูนวลศรี เกิดวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2532 ที่เมือง บริดเจนด์ ประเทศ สหราชอาณาจักร มีคุณพ่อชื่อ ชรินทร์ ชูนวลศรี เป็นอดีตนักฟุตบอล จังหวัดสุราษฎร์ธานี เริ่มเล่นฟุตบอล โดยเป็นนักเรียนทุนของสโมสร คาร์ดีฟ ซิตี้ ในระหว่างปี พ.ศ. 2548-2550 ก่อนจะถูกปล่อยตัว และมาอยู่กับทีมท้องถิ่น อย่างทีม บรินทิเรียน แอทเลติก

            ในปี พ.ศ. 2551 ย้ายทีมไปอยู่กับทีม เนอร์ท แอทเลติก ในเวลส์ พรีเมียร์ลีก ก่อนจะเข้าร่วมกับทีม อาฟาน ลิโด้ เอฟซี ในเดือน มกราคม พ.ศ. 2552 ต่อมา ได้ย้ายมาร่วมทีมเอสซีจี  เมืองทอง ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก ช่วงเดือน มิถุนายน ฤดูกาล 2009

            ก่อนที่จะย้ายไปค้าแข้งให้กับศุลกากร ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2010,บีอีซี เทโรศาสน ฤดูกาล 2011,บางกอก เอฟซี ฤดูกาล 2012 และสุพรรณบุรี เอฟซี 2013 และล่าสุดค้าแข้งให้กับแบงค็อก ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2014 จนถึงปัจจุบัน

            นอกจากนี้เฮดโค้ชทีมชาติไทยยังมีแผนที่จะดึง ประทุม ชูทอง แนวรับจอมเก๋าป้ายแดงแห่งทัพสุพรรณบุรี เอฟซี คืนสู่ทีมชาติชุดใหญ่อีกครั้ง เพื่อหวังช่วยเกมรับให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

            "อีกรายที่ผมอยากจะลองเรียกตัวกลับมาสู่ทีมชาติอีกครั้ง ก็คือประทุม ชูทอง ซึ่งรายการนี้อย่างที่ทราบว่าเราต้องเจอกับศึกหนักทั้งเกาหลีเหนือ,เกาหลีใต้ และโครเอเชีย ซึ่งเกมรับของเราต้องเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งทั้งสิ้น ดังนั้นเราจึงต้องการผู้เล่นที่มีประสบการณ์เข้ามาช่วยทีม ผสมผสานกับดาวรุ่งที่มีอยู่ อย่างไรก็ตามคงต้องรอหารือกับทีมงานสตาฟ์ฟโค้ชเสียก่อนว่าสุดท้ายแล้วจะมีใครบ้าง คาดว่าวันที่ 5 ม.ค หลังการประชุมจะมีการประกาศรายชื่ออีกครั้ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจรับยังไม่รู้ทีมเจลีกสน,ชี้หากเป็นจริงไม่ปิดโอกาสตามฝัน
    "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ได้ตอบคำถามสื่อกรณี มีข่าวลือว่า 2 ทีมจาก เจลีกพร้อมคว้าไปร่วมทัพ พร้อมประเคนค่าเหนื่อยกว่า 7 แสนบาทต่อเดือน ว่า ตนนั้นยังไม่ทราบว่ามีทีมติดต่อมา เพราะยังยุ่งกับการออกงาน ซึ่งหากเป็นเรื่องจริงตนก็ดีใจเพราะเป็นเหมือนฝัน จะได้ไปค้าแข้งต่างแดน และ พัฒนาฝีเท้าทั้งยังเป็นใบเบิกทางให้น้องๆในรุ่นหลังด้วย โดยหากตนได้รับโอกาสนั้นจริงก็พร้อมจะเดินทางไปค้าแข้งแน่นอน
  • ตลาดดอนหวายแตก!แฟนแห่กรี๊ดเมสซี่เจตรึม
    ยังฮอตไม่เลิก !! "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ดาวเตะตัวจี๊ดทีมชาติไทย หลังได้ตอบรับคำเชิญ กำนันสุวิน มาเยี่ยมเยือนแฟนบอลที่ ตลาดน้ำดอนหวาย และ สักการะศาลเจ้าแม่เซ่งเนี้ย ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากแฟนๆล้นหลาม เข้ามารุมถ่ายรูป พร้อมขอลายเซ็นกันอย่างคึกคัก
  • แพ็คคู่มังกรไฟ!วัวชนเปิดตัวอานนท์-อัครพลร่วมทัพ
    "วัวชนแดนใต้" สงขลา ยูไนเต็ด ทีมดังแดนใต้ ในศึกยามาฮ่าลีกวัน ล่าสุดได้เปิดตัว 2 แข้งใหม่ที่คว้ามาจาก บีอีซี เทโร ศาสน ได้แก่ อานนท์ สันหมาด และ อัครพล มีสวัสดิ์ โดยในรายของ อานนท์ ย้ายมาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว ส่วน อัครพล เป็นการเซ็นสัญญาระย
  • ภาคภูมิลูกครึ่งไทย-สวีดิชเล็งบู๊ไทยลีก
    ภาคภูมิ พูลสวัสดิ์ ดาวเตะวัย 19 ปีลูกครึ่งสัญชาติ ไทย-สวีเดนบินกลับเมืองไทยหาทีมในศึกไทยพรีเมียร์ลีกลงเล่น เจ้าตัวรับแม้การค้าแข้งที่ยุโรปจะดีกว่าแต่เชื่อว่าลีกไทยตอนนี้ไม่เป็นรองที่ไหนๆแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »