ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เฟดเอ็กซ์ยิ้มเก็บชัย1000แมตช์คว้าแชมป์บริสเบน

เฟดเอ็กซ์ยิ้มเก็บชัย1000แมตช์คว้าแชมป์บริสเบน

Posted 12/01/2015 by siamsport

 

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตหนุ่มสวิส เผยปลื้มสุดๆ ที่สร้างสถิติเก็บชัยชนะในการเล่นอาชีพถึง 1,000 แมตช์เรียบร้อย หลังคว้าแชมป์ บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล ได้สำเร็จด้วยการเฉือนชนะ มิลอส ราโอนิค คู่แข่งชาวแคนาดา 2-1 เซต

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ สร้างชื่อตนเองให้สนั่นวงการลูกสักหลาดอีกครั้ง เมื่อทำสถิติเก็บชัยชนะแมตช์ที่ 1,000 ในอาชีพได้สำเร็จ หลังเอาชนะ มิลอส ราโอนิค คู่แข่งจาก แคนาดา ในรอบชิงชนะเลิศ รายการ บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล ที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา

นักหวดแดนนาฬิกาวัย 33 ปี ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 13 นาที ชนะ ราโอนิค 2-1 เซต 6-4, 6-7 (2-7), 6-4 และกลายเป็นนักหวดคนที่ 3 ต่อจาก จิมมี่ คอนเนอร์ส (1,253) กับ อีวาน เลนเดิ้ล (1,071) ที่เก็บชัยชนะได้ถึงหลักพันในอาชีพ

"เฟดเอ็กซ์" กล่าวหลังเกมว่า "ไม่ต้องสงสัยเลยว่า มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษจริงๆ ผมเล่นเทนนิสมาหลายปี ดังนั้นการเก็บชัยชนะได้ถึง 1,000 แมตช์ในอาชีพ จึงมีความหมายสำหรับผมมาก และผมจะไม่ลืมช่วงเวลานี้อย่างแน่นอน"

ด้าน ราโอนิค ที่ก้าวขึ้นมาเป็นดาวเด่นในวงการเทนนิสโลกนับตั้งแต่เข้ารอบรองชนะเลิศศึกแกรนด์สแลมรายการ วิมเบิลดัน เมื่อปีที่แล้ว ก็ยอมรับความพ่ายแพ้ในแมตช์นี้ พร้อมยกย่อง เฟเดอเรอร์ และสุดทึ่งกับความสำเร็จของแร็กเกตเลือดสวิสมาตลอดอาชีพ

"เราทุกคนต่างทราบดีว่า วันนี้เป็นวันสำคัญของ โรเจอร์ เมื่อเราเดินออกมาและพวกเขาพูดถึงแชมป์ทุกรายการที่คุณประสบความสำเร็จมา ผมคิดว่าคุณต้องต้องเก็บชัยชนะได้ถึง 2,000 แมตช์แน่" ราโอนิค ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฟร์เรร์สอยเบอร์ดิชซิวแชมป์เอ็กซ์ซอนฯ
    ดาบิด เฟร์เรร์ นักเทนนิสหนุ่มคนดังชาวสแปนิช ผงาดคว้าแชมป์ กาตาร์ เอ็กซ์ซอนโมบิล โอเพ่น มาครองอย่างยิ่งใหญ่ หลังเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช มือ 3 จากเช็ก 2-0 เซต เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • ยอโควิชสอยสตาคอฟสกี้เข้ารอบ8คนเอ็กซ์ซอนฯ
    โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดหนุ่มเลือดเซิร์บ มือ 1 ของโลก ยังคงโชว์ฟอร์มได้เยี่ยมในศึก กาตาร์ เอ็กซ์ซอนโมบิล โอเพ่น โดยล่าสุดทะลุเข้าสู่รอบก่อนรองฯ เป็นที่เรียบร้อย หลังพิชิต เซอร์เก สตาคอฟสกี้ คู่แข่งจากยูเครน สบายๆ 2-0 เซต ขณะที่ โทมัส เบอร์ดิช มือ 3 และ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 4 ต่างก็ไม่พลาดเก็บชัย
  • นักบิดโปแลนด์สังเวยชีวิตแรลลี่ดาการ์
    มีนักแข่งรถสังเวยชีวิตให้กับการแข่งขันแรลลี่ ดาการ์ อีกแล้ว ล่าสุดเป็นรายของ มิชาล เฮอร์นิค นักบิดเลือดโปล ที่ถูกพบร่างเสียชีวิตหลุดนอกเส้นทางไป 300 เมตร โดยยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันระบุว่าไม่พบสัญญาณของอุบัติเหตุ
  • อิโตะเชือดนักหวดอินเดียลิ่วรอบ2หวดแอร์เซลฯ
    ทัตซึมะ อิโตะ แร็กเกตหนุ่มแดนอาทิตย์อุทัย ผ่านเข้ารอบ 2 ศึก แอร์เซล เชนไน โอเพ่น อย่างไม่ยากเย็นนัก หลังทุบ รามกุมาร รามานาธาน นักเทนนิสขวัญใจเจ้าถิ่น 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบแรกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »