ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คาร์ร่าแขวะฟานกัลโชคดีคนเชื่อมือมากกว่ามอยส์

คาร์ร่าแขวะฟานกัลโชคดีคนเชื่อมือมากกว่ามอยส์

Posted 17/01/2015 by siamsport

 
เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล เชื่อ หลุยส์ ฟาน กัล โชคดีมากที่มีนักเตะ และแฟนบอล ให้ความเชื่อมั่นในฝีมือและประสบการณ์มากกว่าเดวิด มอยส์ เพราะที่จริงก็ทำผลงานไม่ต่างกันแต่มอยส์โดนกดดันอย่างหนักจนต้องถูกปลดออก จากตำแหน่งช่วงท้ายฤดูกาล

 

         ตำนานกองหลัง "หงส์แดง" เผยผ่านทางคอลัมน์ของตัวเองในหนังสือพิมพ์ "เดลี่เมล์" ว่าผลงานตอนนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ต่างจากเมื่อฤดูกาลก่อน เก็บได้ 37 แต้ม จาก 21 นัด แถมยิงน้อยกว่า 1 ลูก เพราะตอน มอยส์ คุมทีม ยิงได้ 35 ประตู แต่ ฟาน กัล ไม่โดนวิจารณ์หนัก ทั้งๆฤดูกาลนี้ใช้เงินเสริมทัพกว่า 150 ล้านปอนด์ (ราว 7,333 ล้านบาท) นอกจากนั้น ฟาน กัล ก็ไม่มีเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กังวลเหมือน มอยส์ แต่ก็ยังคุมทัพพ่าย มิลตัน คีย์น ดอนส์ 0-4 หนึ่งในแมตช์แย่สุดของประวัติศาสตร์สโมสร หรือทีมยิงไม่เข้ากรอบเลยสักครั้ง ก่อนแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1

         แถมการส่ง มารูยาน เฟลไลนี่ ไปเล่นกองหน้า แล้วให้ ลุค ชอว์ หรือ อังเคล ดิ มาเรีย โยนบอล ก็ไม่ต่างจากยุค มอยส์ นัดเเสมอ ฟูแล่ม 2-2 เมื่อฤดูกาลก่อน มอยส์ บอกหลังเกมว่าลูกทีมโชคไม่ดี เพราะมีโอกาสเปิดบอลถึง 81 ครั้ง แต่ไม่มีใครเห็นใจเขา ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยังวิจารณ์ผ่านหนังสือของตัวเองด้วยซ้ำ สิ่งเหล่านั้นไม่เกิดในฤดูกาลนี้ เหตุผลเดียวคือความเชื่อมั่น ทุกคนไว้วางใจ ฟาน กัล เพราะก่อนมาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด เขาเพิ่งพา ฮอลแลนด์ คว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก ได้แชมป์ลีกที่เยอรมัน, สเปน รวมถึงในบ้านเกิด แถมเคยคว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว

         คาร์ราเกอร์ อ้างถึงตอน ลิเวอร์พูล เจอ แมนฯ ยูไนเต็ด ในศึก เอฟเอ คัพ เมื่อเดือนมกราคม 1999 โดยไม่เคยชนะที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตั้งแต่ปี 1990 แม้จะแพ้ 1-2 แต่ เชราร์ อุลลิเย่ร์ กระตุ้นนักเตะได้ดี จนทุกคนมีความเชื่อมั่น เพราะอย่างน้อยเขาคืออดีตสมาชิกทีมเทคนิคของ ฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลก 1998 "หงส์แดง" จึงพ่ายอีกแค่หนเดียวในการไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด 6 ครั้งต่อมา ชนะถึง 3 หน ราฟาเอล เบนิเตซ ก็ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้เล่น หลังเคยคว้าแชมป์ลีกสเปน และ ยูฟ่า คัพ ทุกคนเลยเชื่อตาม เมื่อบอกว่าจะชนะ เชลซี ในรอบรองฯ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2005

         "คาร์ร่า" ย้ำต้องไม่ลืมว่า อุลลิเย่ร์ กับ เบนิเตซ ก็เริ่มต้นฤดูกาลแรกได้ไม่ดีทั้งคู่ อุลลิเย่ร์ โดนวิจารณ์หลังแพ้ เซลต้า บีโก้ ในถ้วยยุโรป เบนิเตซ นำทัพพ่าย เบิร์นลี่ย์ ใน เอฟเอ คัพ เหมือน ฟาน กัล ซึ่งไม่มีใครให้ความสำคัญกับบางเกมที่ทีมเล่นแย่ แต่กุนซือชาวเมืองผู้ดีมักถูกกดดันเวลารับงานใหญ่ ฟาน กัล อาจบอกให้ ราดาเมล ฟัลเกา ปรับปรุงตัว ผ่านสื่อได้ แต่จะเกิดอะไรขึ้นหาก มอยส์ ทำอย่างนี้บ้างกับหนึ่งในกองหน้าที่ดีสุดในโลก ทุกคนเชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นแชมป์ เมื่อมี ฟาน กัล มาคุม ทุกวันนี้แฟนบอลก็ยังเชื่อ แม้ตามหลังผู้นำ 9 แต้ม เพราะเขาคือ ฟาน กัล

         อดีตแข้ง "หงส์แดง" ปิดท้ายอีกว่ากุนซือชาวดัตช์โชคดีที่ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล ฟอร์มแย่ และไม่ใช่คู่แข่งที่น่ากลัวเหมือนเดิม แต่ตอน มอยส์ ยังอยู่ ทั้งสองทีมก็ทำผลงานดีกว่าจนเป็นข้อเปรียบเทียบ แถม ฟาน กัล ชนะทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล แถมยันเสมอ เชลซี ได้อีก เห็นได้ชัดว่าเขามีโชคลาภบางอย่าง และนั่นคือเหตุผลว่าถึง แมนฯ ยูไนเต็ด จะฟอร์มตกแค่ไหน ทุกคนก็ยังเชื่อว่า ฟาน กัล จะยังสามารถพาทีมกลับไปเตะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เหมือนเดิม

        เปรียบเทียบยุคของ ฟาน กัล กับ มอยส์

พรีเมียร์ลีกอันดับแข่งชนะเสมอแพ้ได้เสียผลต่างแต้ม
ฟาน กัล421107434211337
มอยส์7211146352411

37

        แคปิตอล วัน คัพ
        ฟาน กัล  - แพ้ มิลตัน คีย์น ดอนส์ 0-4 ในรอบ 2
        มอยส์ - แพ้ ซันเดอร์แลนด์ ในการดวลจุดโทษ รอบรองชนะเลิศ

        เสริมทัพ  
        ฟาน กัล - ใช้ไป 156.6 ล้านปอนด์ ได้มา 36.3 ล้านปอนด์ รวมจ่าย 120.3 ล้านปอนด์
        มอยส์ - ใช้ไป 64.6 ล้านปอนด์ ได้มา 1.5 ล้านปอนด์ รวมจ่าย 63.1 ล้านปอนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อัลลาไดซ์มั่นใจค้อนมีลุ้นคว้าซงร่วมทัพถาวร
    แซม อัลลาไดซ์ ผู้จัดการทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด มั่นใจพวกเขามีลุ้นแย่งตัว อเล็กซ์ ซง กองกลางฟอร์มแกร่ง มาเล่นใน อัพตัน พาร์ค แบบถาวร หลังผลงานสุดยอดตั้งแต่ย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า แบบยืมตัว และมีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล สนใจ ซึ่งหมายความว่า "ขุนค้อน" อาจไม่มีปัญญาสู้พลังเงินได้
  • น้อยใจ? LVG บ่นอุบโดนวิจารณ์หลังแพ้เกมแรกใน 12 นัด
    บอสใหญ่ของปีศาจแดงเชื่อว่าพวกเขาไม่สมควรถูกวิจารณ์ เพราะชี้ว่าแม้ในเกมล่าสุดพวกเขาจะแพ้คาบ้านมา แต่มันก็เป็นแค่นัดแรกในรอบ 12 เกมเท่านั้น
  • อันแดร์สันสบายโดนใบสั่งจอดรถมั่ว
    สื่อผู้ดีตีข่าว อันแดร์สัน กองกลางโลกลืมของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดนใบสั่งค่าปรับจำนวน 60 ปอนด์ หลังจอดรถมัวซั่วเพื่อลงไปหม่ำอาหารกลางวัน โดยงานนี้เจ้าตัวยักไหล่สบายๆ เพราะค่าปรับถูกแสนถูกหากเทียบกับรายได้ที่ได้กับ "ผีแดง"
  • ผีกู้หน้ายึด3หลัง!รูนนำยิง,คิวพีอาร์สู้หนีตาย
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเน้นหนักหวังกู้ชัยโดย เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงกัปตันทีมจะลงนำทัพปิดสกอร์ เกมเยือน "คิวพีอาร์" ควีนส์ปาร์ค ที่จะสู้เพื่อหนีโซนตกชั้น ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 17 ม.ค. ศกนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »