ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลูคัส เลว่า ผู้ปิดทองหลังพระ

ลูคัส เลว่า ผู้ปิดทองหลังพระ

Posted 22/01/2015 by siamsport

 
 
แม้ว่าจะลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล มาถึง 8 ฤดูกาล แต่สาวก "เดอะ ค็อป" จำนวนไม่น้อย กลับไม่ค่อยรู้สึกดีเท่าไหร่ที่มี ลูคัส เปซซินี่ เลว่า จอมทัพทีมชาติบราซิล อยู่ในแผงมิดฟิลด์ แต่ตอนนี้หลายคนคงปลี่ยนใจ หันมามองดาวเตะวัย 28 ปีในแง่ดีมากขึ้น

  ใครจะเชื่อว่าหนึ่งในนักเตะของทีมตัวเองที่แฟนบอล "หงส์แดง" ไม่ถูกชะตามากสุด กลายมาเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญ แม้แต่กุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ยังต้องออกมาเปิดปากว่าจะไม่ขายให้สโมสรอื่นอย่างเด็ดขาดในตลาดเดือนมกราคม นี้ เพราะฤดูกาล 2014-15 ลูคัส ลงสนามให้ ลิเวอร์พูล รวมทุกรายการ 21 นัด และโชว์ฟอร์มดีมาก เฉพาะพรีเมียร์ลีก อดีตนักเตะค่าตัว 5 ล้านปอนด์ ตอนย้ายจาก เกรมิโอ เมื่อปี 2007 ลงสนามไปแล้ว 12 เกม มีถึง 11 เกมที่เป็นตัวจริง และ 7 หนในจำนวนนั้น ก็สามารถช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าชัยได้อีกต่างหากโดยยามที่ลูคัสลงตัวจริงทีมแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่า นั้น

         คู่แข่งที่ ลูคัส มีส่วนช่วยให้ ลิเวอร์พูล ชนะได้ ประกอบไปด้วย เซาธ์แฮมป์ตัน (2-1), สโต๊ค ซิตี้ (1-0), เลสเตอร์ ซิตี้ (3-1), เบิร์นลี่ย์ (1-0), สวอนซี ซิตี้ (4-1), ซันเดอร์แลนด์ (1-0) และ แอสตัน วิลล่า (2-0) ส่วนตอนชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-1 เขาถูกเปลี่ยนลงมาเป็นสำรองช่วง 15 นาทีสุดท้าย ส่วนเกมที่มี ลูคัส แล้วเสมอก็มีวันที่เจอ ซันเดอร์แลนด์ (0-0), อาร์เซน่อล (2-2) และ เลสเตอร์ ซิตี้ (2-2) แมตช์เดียวที่ ลูคัส มีส่วนร่วม แล้ว "หงส์แดง" พ่าย คือตอนไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และโดนต้อน 1-3 วันนั้นเขาเล่นตำแหน่งปีกขวาด้วยซ้ำ

         ตำแหน่งที่ดีสุดของ ลูคัส ตอนนี้ ไม่ใช่มิดฟิลด์เชิงรับอย่างที่เราคุ้นเคยอีกแล้ว แต่เป็นมิดฟิลด์ตัวกลางในระบบ 3-4-2-1 โดยเริ่มจากเกมกับ อาร์เซน่อล เขาทำหน้าที่นี้ในฐานะตัวจริงอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ซึ่งนับตั้งแต่นั้น ลิเวอร์พูล ยังไม่แพ้เลย ชนะถึง 4 ครั้ง จึงไม่แปลกอะไรถ้า ร็อดเจอร์ส ยังไม่อยากปล่อยดาวเตะบราซิเลียน ออกจากถิ่น แอนฟิลด์ เพราะจะหาคนที่สามารถปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีม และระบบการเล่นของเขา ไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่เชื่อลองดูกรณีของ มาริโอ บาโลเตลลี่ หรือ เดยัน ลอฟเรน เป็นตัวอย่างก็ได้ ว่าสุดท้ายแล้วลงเอยอย่างไร

         ฤดูกาลนี้ ลูคัส ไม่ได้โชว์ฟอร์มดีเฉพาะศึกพรีเมียร์ลึกเท่านั้น แต่รวมถึงรายการอื่นด้วย เช่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ลงเตะ 4 เกม มีส่วนช่วยให้ "หงส์แดง" พ่ายแค่หนเดียว ตอนที่ออกไปแพ้ เรอัล มาดริด 0-1 แต่เกมที่ไร้เงาดาวเตะวัย 28 ปีในสนาม ต้นสังกัดแพ้ เรอัล มาดริด 0-3 และโดน เอฟเซ บาเซิ่ล เชือด 0-1 หรือใน ลีก คัพ ลูคัส ก็เป็นตัวจริงที่ลงเตะครบทุกนาทีตลอดทั้ง 4 นัด และพวกเขาก็ยังไม่แพ้ใคร ขณะศึก เอฟเอ คัพ เขาก็เป็นตัวจริงครบ 90 นาทีในรอบ 3 ที่ชนะ มิลตัน คีย์น ดอนส์ 2-1

         ดังนั้นจึงเห็นชัดว่าตอนมีเขาอยู่ในสนาม อาจไม่ได้ช่วยทำประตู แต่ทำให้แดนกลางของทีมแข็งแกร่งขึ้น โดนเจาะยากขึ้น จนไม่มีผลกระทบอะไรเมื่อ เอ็มเร่ ชาน ต้องถอยไปเป็นเซนเตอร์แบ๊ก เพราะช่องว่างถูกอุดโดย ลูคัส และ ชาน สามารถเล่นในตำแหน่งใหม่ค่อนข้างดี แม้ไม่ใช่กองหลังอาชีพ ทำให้ ลิเวอร์พูล อาจไม่จำเป็นต้องหาเซนเตอร์แบ๊กมาเพิ่ม ขณะ ลูคัส ก็กลับมาโชว์ฟอร์มโดดเด่นเช่นกัน จนมีแนวโน้มว่าจะได้ลงสนามรวมทุกรายการมากที่สุดในรอบ 4 ปี โดยกลับมาแตะหลัก 40 เกมต่อฤดูกาล หนที่ 3 ในชีวิตค้าแข้งที่อังกฤษ

         ตำแหน่งของ ลูคัส อาจดูไม่โดดเด่น เพราะไม่ใช่พวกชอบขึ้นเติมเกมรุก เปิดบอลทะลุช่องแม่นยำ หรือขยันส่องประตูจากระยะไกล เพราะมีกัปตันทีม สตีเว่น เจอร์ราร์ด ทำหน้าที่นั้นอยู่แล้ว เขาแค่คอยดูแลแนวรับ ทำหน้าที่เชื่อมโยงกับกองหลัง และคอยอ่านการเล่นของคู่แข่ง ซึ่งฤดูกาลนี้ ลูคัส พิสูจน์ให้เห็นแล้วเขามีดีพอจะเป็นตัวจริง ช่วยต้นสังกัดทำผลงานโดดเด่นอย่างต่อเนื่องได้ ถ้าไม่แน่จริงคงไม่อยู่กับสโมสรระดับหัวแถวในเมืองผู้ดี นานถึง 8 ปี และบางคนที่ไม่ชอบ คงต้องทำใจเห็นเขาอยู่โยงในสีเสื้อ ลิเวอร์พูล ต่อไปอย่างน้อยจนจบซีซั่นนี้

        สรุปผลงานลิเวอร์พูลฤดูกาล 2014-15
        พรีเมียร์ลีกลูคัสลงสนาม 12 เกม (898นาที)
        - ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 (เหย้า / ลูคัสตัวจริง)
        - แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-3 (เยือน / ลูคัสไม่มีชื่อ)
        - ชนะ สเปอร์ส 3-1 (เยือน / ลูคัสไม่มีชื่อ)
        - แพ้ แอสตัน วิลล่า 0-1 (เหย้า / ลูคัสนั่งสำรอง)
        - แพ้ เวสต์แฮม 1-3 (เยือน / ลูคัสลงตัวจริง เล่น 45นาที)
        - เสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 (เหย้า / ลูคัสนั่งสำรอง)
        - ชนะ เวสต์บรอมวิช 2-1 (เหย้า / ลูคัสลงสำรอง 15 นาทีสุดท้าย)
        - ชนะ ควีนส์ปาร์ค 3-2 (เยือน / ลูคัสไม่มีชื่อ)
        - เสมอ ฮัลล์ ซิตี้ 0-0 (เหย้า / ลูคัสไม่มีชื่อ)
        - แพ้ นิวคาสเซิ่ล 0-1 (เยือน / ลูคัสไม่มีชื่อ)
        - แพ้ เชลซี 1-2 (เหย้า / ลูคัสนั่งสำรอง)
        - แพ้ คริสตัล พาเลซ 1-3 (เยือน / ลูคัสนั่งสำรอง)
        - ชนะ สโต๊ค 1-0 (เหย้า / ลูคัสตัวจริง)
        - ชนะ เลสเตอร์ 3-1 (เยือน / ลูคัสตัวจริง)
        - เสมอ ซันเดอร์แลนด์ 0-0 (เหย้า / ลูคัสตัวจริง)
        - แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-3 (เยือน / ลูคัสนั่งสำรอง)
        - เสมอ อาร์เซน่อล 2-2 (เหย้า / ลูคัสตัวจริง)
        - ชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 (เยือน / ลูคัสตัวจริง)
        - ชนะ สวอนซี 4-1 (เหย้า / ลูคัสตัวจริง)
        - เสมอ เลสเตอร์ 2-2 (เหย้า / ลูคัสตัวจริง)
        - ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 1-0 (เยือน / ลูคัสตัวจริง)
        - ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-0 (เยือน / ลูคัสตัวจริง)

        ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ลูคัสลงสนาม 4 เกม (254นาที)
        - ชนะ ลูโดโกเร็ตส์ 2-1 (เหย้า / ลูคัสตัวจริง)
        - แพ้ บาเซิ่ล 0-1 (เยือน / ลูคัสนั่งสำรอง)
        - แพ้ เรอัล มาดริด 0-3 (เหย้า / ลูคัสไม่มีชื่อ)
        - แพ้ เรอัล มาดริด 0-1 (เยือน / ลูคัสตัวจริง)
        - เสมอ ลูโดโกเร็ตส์ 2-2 (เยือน / ลูคัสตัวจริง)
        - เสมอ บาเซิ่ล 1-1 (เหย้า / ลูคัสตัวจริง)

        แคปิตอล วัน คัพ ลูคัสลงสนาม 4 เกม (393นาที)
        - เสมอ มิดเดิ้ลสโบรช์ 1-1 (เหย้า,ต่อเวลาเสมอ 2-2 ชนะจุดโทษ 14-13 / ลูคัสตัวจริง)
        - ชนะ สวอนซี 2-1 (เหย้า / ลูคัสตัวจริง)
        - ชนะ บอร์นมัธ 3-1(เยือน / ลูคัสตัวจริง)
        - เสมอ เชลซี 1-1 (เหย้า / ลูคัสตัวจริง)

        เอฟเอ คัพ ลูคัสลงสนาม 1 เกม (90นาที)
        - ชนะ เอเอฟซี วิมเบิลดัน 2-1 (เยือน / ลูคัสตัวจริง)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ค้างคาวพร้อมศึกแย่งมิลเนอร์เสริมทัพ
    บาเลนเซีย พร้อมเปิดศึกนอกสนามกับ ลิเวอร์พูล เพื่อแย่งชิงตัว เจมส์ มิลเนอร์ ปีกดีกรีทีมชาติอังกฤษ มาร่วมทัพ หลังจาก มานูเอล เปเยกรีนี่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกลงใจพร้อมขายออกไป ก่อนจะต้องเสียฟรี ถ้ารอให้หมดสัญญาเมื่อจบฤดูกาล
  • อารมณ์ค้าง! สื่อผู้ดีรุมโหม"คอสต้า-เฮนโด้"เดือดในอุโมงค์แอนฟิลด์
    สื่อหลายฉบับในแดนผู้ดีพร้อมใจกันตีข่าวควันหลงหลังเกมลีกคัพรอบรองฯ หลังเผยว่า ดิเอโก้ คอสต้า หวิดมีเรื่องมีราวกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ในอุโมงค์หลังจบเกม
  • เอาจริง!สื่อแฉหงส์เล็งดึงลากาแซ็ตต์ร่วมทัพ
    สื่อน้ำหอมระบุ ลิเวอร์พูล พร้อมเปิดฉากเจรจาดึง อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ ดาวยิงฟอร์มฮอตของ โอลิมปิก ลียง ในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 นี้ แต่ "หงส์แดง" ต้องเจองานหนักเพราะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็สนใจนักเตะเช่นเดียวกัน
  • ประตูนี้ต้องยอมเขา!สเตอร์ลิ่งแหวกเข้าไปยิง
    ประตูนี้ต้องยอมให้เขาเลยล่ะ ก็เล่นพาบอลเข้าทำประตูด้วยความเร็วสูง ใครที่ไหนจะหยุดอยู่(หากไม่เข้าสกัดหนัก) ซ็อตเด็ดวันนี้เป็นของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกจอมลุยทีมชาติอังกฤษ ของ”หงส์แดง”ลิเวอร์พูล ที่มั่นใจกับความเร็วของตัวเองว่าจะสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ โดยที่ไม่มีใครหยุดเขาอยู่ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »