ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แค่8เดือน!ป๋าฟันเงินตำแหน่งทูตผีเกิน2ล.ปอนด์

แค่8เดือน!ป๋าฟันเงินตำแหน่งทูตผีเกิน2ล.ปอนด์

Posted 27/01/2015 by siamsport

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด โกยเงินจากการเป็นทูตระดับโลกของ "ปีศาจแดง" ระหว่างเดือนตุลาคม ปี 2013 ถึงเดือนมิถุนายน ปีก่อน ไปเกิน 2 ล้านปอนด์ หลังมีการเปิดเผยตัวเลขอย่างเป็นทางการในบัญชีของสโมสร โดยมีการระบุด้วยว่า ยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสียเงินเกือบ 5 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าชดเชยให้ เดวิด มอยส์ กับทีมสตาฟฟ์ของเขา

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เงินจากการเป็นทูตระดับโลกให้ "ปีศาจแดง" รวมแล้วถึง 2,165,000 ปอนด์ (ประมาณ 112.58 ล้านบาท) ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2013 ถึงเดือนมิถุนายน ปีก่อน

ก่อนหน้านี้ เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดีเคยตีข่าวว่า อดีตยอดกุนซือชาวสกอตต์ได้รับเงินเป็นจำนวนมากจากยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สำหรับตำแหน่งดังกล่าว และล่าสุดก็มีการยืนยันถึงเรื่องนั้นแล้ว จากการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งยื่นบัญชีของสโมสรให้หน่วยงานของทางการ ซึ่งมันระบุเอาไว้ว่า ตำแหน่งทูตในระดับโลกทำให้ เฟอร์กูสัน ฟันเงินสูงถึงขนาดนั้นจริง จากการรับเงินอยู่ที่ 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 5.2 ล้านบาท) ต่อวัน

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่ออยู่เสมอว่า เฟอร์กูสัน ยังเป็นคนที่มีมูลค่าอย่างมากต่อแผนการขยายตลาดของพวกเขา ซึ่งตำนานกุนซือชาวสกอตต์ก็ทำงานให้สโมสรอย่างเต็มที่สำหรับตำแหน่งนั้นเหมือนกัน อาทิเช่น การเปิดตัว พาร์ค ชี-ซอง อดีตกองกลางทีมชาติเกาหลีใต้ ให้เป็นทูตของสโมสรเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เป็นต้น

ขณะเดียวกัน มันก็มีการเปิดเผยด้วยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เสียเงินไป 4,892,000 ปอนด์ (ประมาณ 254.38 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าชดเชยให้ เดวิด มอยส์ อดีตกุนซือชาวสกอตต์ กับทีมสตาฟฟ์ของเขา หลังจากแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัย สั่งปลด มอยส์ ออกจากตำแหน่งหลังเขาคุมทีมได้เพียง 8 เดือนเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เพอร์ซี่รับยังไม่ชัวร์อนาคตกับผีแดง
    โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกแมนฯ ยูไนเต็ด รับตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะเซ็นสัญญาระยะยาวอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ บอกยังไม่อยากคิดเรื่องอนาคตในเวลานี้ เนื่องจากยังมีสัญญาเหลืออยู่
  • ไม่กลัวเงิบ!ฟานกัลมั่นได้อัลเวสร่วมก๊วน
    ฟิชาเฆส สื่อของ สเปน ตีข่าว หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด มั่นใจเต็มเปี่ยมว่าทีมของเขาจะได้ ดาเนี่ยล อัลเวส แบ็กขวาชาวบราซิเลียนของ บาร์เซโลน่า ไปร่วมก๊วน หลังจากที่ตอนนี้แข้งวัย 31 ปี ยังหาข้อตกลงเรื่องการต่อสัญญากับ "อาซูลกราน่า" ไม่ได้ และมันจะทำให้ อัลเวส ได้ร่วมงานกับ บิคตอร์ บัลเดส นายทวารเลือดกระทิงดุอีกครั้ง
  • ผีลุ้นชนทีมลีกวัน,หงส์ฉะพาเลซหากผ่านโบลตัน
    ผลจับสลากศึก เอฟเอ คัพ รอบ 5 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ต้องเล่นนัดรีเพลย์กับ เคมบริดจ์ มีโอกาสไปเจอ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ หรือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมจาก ลีก วัน ทั้งคู่ ส่วน ลิเวอร์พูล หากผ่าน โบลตัน ไปได้ ต้องยกพลไปเยือน พาเลซ ขณะที่แชมป์เก่าอย่าง อาร์เซน่อล ได้เปิดบ้านเจอกับ มิดเดิ้ลสโบรช์
  • บัลเดสประเดิมสนามช่วยผีดับหงส์เกมยู21
    หลังจากเฝ้ารอมานาน ในที่สุด บิคตอร์ บัลเดส นายด่านจอมเก๋า ก็ได้ลงเล่นนัดแรกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว โดยเป็นเกม พรีเมียร์ลีก รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ดิวิชั่น 1 ที่ทัพ "ปีศาจแดง" เจอกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งถึงแม้ บัลเดส จะออกตัวได้ไม่สวยเมื่อเสียประตูในเกมนี้ แต่สุดท้ายทีมของเขาก็ยังชนะไป 2-1

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »