ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฮอนดูรัส,เกาหลีใต้,อุซเบกิสถานเด็ดแค่ไหนกับการชิงถ้วยคิงส์คัพกับทีมชาติไทย

ฮอนดูรัส,เกาหลีใต้,อุซเบกิสถานเด็ดแค่ไหนกับการชิงถ้วยคิงส์คัพกับทีมชาติไทย

Posted 01/02/2015 by siamsport


อีกเพียงแค่ไม่กี่อึดใจก็จะได้รู้กันแล้วว่าภารกิจใหญ่ของทัพช้างศึกทีมชาติไทยในการทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 ครั้งนี้ จะทำสำเร็จอย่างเป้าหมายที่วางเอาไว้หรือไม่ และแน่นอนว่าตัวแปรที่สำคัญที่สุด นอกจากนักเตะ ความพร้อม และผลงานของทีมชาติไทยเอง ก็ยังรวมไปถึงอีก 3 ทีม ที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ อย่าง ฮอนดูรัส, เกาหลีใต้ และ อุซเบกิสถาน ซึ่งแต่ละทีมนั้นเป็นอย่างไรกันบ้าง ลองไปเช็กดูความพร้อมของแต่ละทีมกันก่อนได้เลย

เกาหลีใต้ :
คู่แข่งที่ถือได้ว่าน่าจะเป็นตัวอันตรายมากที่สุดสำหรับทีมชาติไทยชุดนี้ และมีโอกาสสูงที่การพบกับทีมชาติไทยในนัดสุดท้าย วันที่ 7 ก.พ. นี้ อาจจะเป็นเหมือนนัดชิงดำกันระหว่าง ไทย กับ เกาหลีใต้  ซึ่งที่ผ่านมานั้น ในถ้วยคิงส์คัพ  เกาหลีใต้ถือว่าเคยเป็นแชมป์มาแล้วถึง 10 สมัย และเป็นรองเพียงแค่ทีมชาติไทยเท่านั้น  และแม้ว่าจากการประกาศรายชื่อนักเตะของเกาหลีใต้ที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้เป็นนักเตะในชุดอายุไม่เกิน 22 ปี แต่ก็เป็นนักเตะที่เตรียมพร้อมสำหรับการเล่นปรีโอลิมปิก และเมื่อเช็กจากรายชื่อนักเตะที่เข้าร่วมโม่แข้งในรายการนี้แล้วก็มีแข้งดังอย่าง มุน ซาง จิน และ คัง ซัง วู สองดาวเตะของ โปฮัง สตีลเลอร์ส เป็นตัวชูโรง อีกทั้ง เกาหลีใต้ ยังได้รับการยกย่องว่าเป็นทีมที่เล่นฟุตบอลได้อย่างน่ากลัว การเล่นเป็นระบบ ที่มีการเข้าทำและบีบเกมเร็ว ซึ่งผู้เล่นในระดับทีมชาติจะถูกปลูกฝังมาตั้งแต่สมัยที่เป็นเยาวชน จนกระทั่งเริ่มก้าวขึ้นชุดใหญ่ และนักเตะที่มาในชุดนี้ก็เป็นอนาคตของทีมชาติชุดใหญ่ของโสมขาวทั้งสิ้น

ผู้รักษาประตู  : กู ซัง-ยุน, อี ชาง-กึน, คิม ดอง-จุน
กองหลัง  : ซอง จู-ฮุน, ยอน เจ-มิน, วู จู-ซุง, ชิม ซัง-มิน, อี เมือง-แจ, พาร์ค ดอง จิน, อี จี-มิน
กองกลาง : มุน ชาง-จิน, คัง ซัง-วู, จุง แจ เฮือก, คิม ซัง-วู, อี วู-เฮือก, อี ยัง-แจ, คิม ซึง-จิน, ฮาน อุย-กวาน
กองหน้า : คิม จิน-เฮียค, คิม ยุน

ฮอนดูรัส :
เป็นอีกหนึ่งคู่แข่งที่ประมาทไม่ได้สำหรับทีมชาติไทย  แม้ว่าฮอนดูรัสอาจจะไม่ได้จัดผู้เล่นในชุดใหญ่ในชุดที่แข่งฟุตบอลโลก แต่เลือกที่จะส่งนักเตะ ในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งนักเตะของฮอนดูรัสในชุดนี้นั้นเพิ่งจะสามารถโชว์ฟอร์มคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศนิวซีแลนด์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทีมชาติฮอนดูรัส ชุด ยู-20 ในเกมคอนคาเคฟ ยู-20 แชมเปี้ยนชิพเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาตีตั๋วเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายรุ่น ยู-20 และนับเป็นครั้งที่สามในประวัติศาสตร์ของฮอนดูรัส ซึ่งพวกเขา ก็ได้ใช้ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นการเตรียมทีมสำหรับฟุตบอลโลกในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ด้วย

และนอกจากนี้ในรายการนี้ จอร์จ ฆิเมเนซ จะเรียกผู้เล่นเข้ามาเสริมทัพด้วยได้แก่ หลุยส์ ''บูบา'' โลเปซ ผู้รักษาประตู และ เควิน เอสปิโนซ่า กองกลางวัย 21 ปี ทั้งคู่ สำหรับรายชื่อนักเตะทีมชาติฮอนดูรัสชุดอายุไม่เกิน 20 ปี จากรายการ คอนคาเคฟ ยู-20 แชมเปี้ยนชิพ 2015 ซึ่งคาดว่าทั้งหมดจะเดินทางมาแข่งขันคิงส์คัพครั้งที่ 43 มีดังนี้

ผู้รักษาประตู : โรแบร์โต้ โลเปซ, คริสเตียน โรดริเกซ
กองหลัง : เควิน อัลบาเรซ, โจนาธาน ปาซ, หลุยส์ ซานโตส, คาร์ลิส มอนกาด้า, เดฟรอน การ์เซีย ดุคเกอร์, เมย์เลอร์ นูเญซ, เอลเดอร์ ตอร์เรส, ดาบีร์สัน คาสติลโญ่
กองกลาง : มิเชลล์ คิรินอส, โจว เบนาวิเดซ, เควิน โลเปซ, เดบาย ฟลอเรส, โรลิน อัลบาเรซ, โฮเซ่ เอสคาลันเต้, จอห์น ซูโซ่
กองหน้า : อัลเบิร์ต เอลิส, ไบรอัน โรเชซ, จูเนียร์ ลาคาโญ่

อุซเบกิสถาน :
และสำหรับอุซเบกิสถานอีกหนึ่งคู่แข่งของทีมชาติไทยนั้น แม้ว่าจะยังไม่มีโผรายชื่อออกมาให้เราได้รับชมกัน แต่ว่าก็มีการยืนยันจากอุซเบกิสถานเอง ว่าจะใช้ศึกคิงส์คัพครั้งนี้เป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันปรีโอลิมปิก ที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ดังนั้นผู้เล่นชุดนี้สำหรับทีมชาติอุซเบกิสถานจึงได้ส่งนักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่กำลังเตรียมทีมเพื่อแข่งขันรายการเอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ 2016 รอบคัดเลือก เดือนมีนาคมนี้ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่คัดหาตัวแทนไปโอลิมปิก โดยอยู่ร่วมสาย อี กับ ซีเรีย, บังกลาเทศ และ อินเดีย และ นักเตะชุดที่เดินทางมานั้นจึงเป็นชุดที่ดีที่สุดของอุซเบกิสถานอย่างแน่นอน

อีกเพียงแค่ไม่กี่อึดใจการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 ก็จะเริ่มเปิดฉากขึ้นแล้ว ซึ่งทีมชาติไทยสามารถที่จะคว้าแชมป์ได้ตามเป้าหมายหรือไม่นั้น วันที่ 1-7 ก.พ.นี้ ร่วมกันเชียร์ และเป็นกำลังให้กับทีมชาติไทยกันอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »