ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟานกัลเห็นด้วยฮ็อดจ์สันใช้รูนยืนหน้าเป้า

ฟานกัลเห็นด้วยฮ็อดจ์สันใช้รูนยืนหน้าเป้า

Posted 15/02/2015 by siamsport

 

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมหลักการ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เห็นด้วยที่ รอย ฮ็อดจ์สัน นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ใข้งาน เวย์น รูนี่ย์ ในตำแหน่งกองหน้า เพราะน่าจะมีประโยชน์กับทีมที่สุด และเขาเองก็คงทำแบบเดียวกัน แต่แจง ทีมชาติกับสโมสรแตกต่าง มีนักเตะให้ใช้งานไม่เหมือนกัน เขาเลยต้องคิดใช้งานผู้เล่นในจุดที่เชื่อว่ามีประโยชน์ต่อทีมที่สุด

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมมากทฤษฎีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกไม่แปลกที่ รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ จะใช้งาน เวย์น รูนี่ย์ ดาวเตะกัปตันทีม ในตำแหน่งกองหน้า และหากเขาเป็นนายใหญ่ทีม "สิงโตคำราม" ก็คงทำแบบเดียวกัน แม้ในะดับสโมสรจะดึง รูนี่ย์ ลงมายืนเป็นกองกลางก็ตาม

กุนซือ "ปีศาจแดง" หลักการเพียบ คิดทบทวนเหตุผลต่างๆ นานา แล้วก็ได้บทสรุปว่า รูนี่ย์ ควรเล่นกองกลาง แถมไม่ใช่กลางรุก แต่เป็นตรงกลางสนามเลย แต่กับทีมชาติแล้ว ฮ็อดจ์สัน บอกว่าเขาไม่บ้าจี้ ลดรอนประสิทธิภาพของ "ว่าที่กองหน้าเจ้าของสถิติทำประตูสูงสุดตลอดกาลทีมชาติ" ด้วยการถอยให้ลงมายืนมิดฟิลด์อย่างแน่นอน ซึ่ง ฟาน กัล บอกว่าไม่แปลก เพราะว่าถ้าเป็นทีมชาติ เขาก็คงทำแบบเดียวกัน

 "สำหรับ มิสเตอร์ฮ็อดจ์สัน แล้ว รูนี่ย์ จะมีประโยชน์กับทีมชาติอังกฤษมากกว่าหากเล่นในตำแหน่งกองหน้า ถ้าผมเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษก็คงทำแบบเดียวกัน เขาต้องเทียบ รูนี่ย์ กับกองหน้าคนอื่นในทีม ซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่ผมเองต้องพิจารณา ผมต้องเลือกระหว่าง ราดาเมล ฟัลเกา, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และกองหน้าคนอื่นๆ ซึ่งการพิจารณาของผมก็จะแตกต่างไป" ฟาน กัล กล่าว 

ฟาน กัล ยอมรับว่า รูนี่ย์ "น่าจะเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดที่เขามี" แต่ก็ไม่วายบอกว่า ไม่ได้หมายความว่า หัวหอกที่ยิงประตูมากสุดอันดับสามในประวัติศาสตร์สโมสร จะได้เล่นกองหน้าเหมือนเดิมในเร็วๆ นี้ โดยระบุว่า "มันไม่ได้หมายความว่านักเตะคนอื่นในทีมไม่ดี ผมต้องดูว่านักเตะแต่ละคนจะช่วยทีมได้มากที่สุดตรงไหน มันเป็นเรื่ององค์ประกอบ ซึ่งมีความสำคัญมากกว่านักเตะคนใดคนหนึ่ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บลินด์รับได้เรียนรู้หลายอย่างจากดิมาเรีย
    ดาเล่ย์ บลินด์ ห้องเครื่อง แมนฯ ยูไนเต็ด ออกปากชื่นชม อังเคล ดิ มาเรีย ปีกเพื่อนร่วมทีม เป็นผู้เล่นที่เจ๋งจริงๆ เผยได้เรียนรู้อะไรมากมายจากแข้งอาร์เจนไตน์
  • ผีแห้ว!อัลเวสบอกเพื่อนอยากย้ายซบเปแอสเช
    แมนฯ ยูไนเต็ด อาจต้องพลาดกระชาก ดานี่ อัลเวส ฟูลแบ็กตัวเก๋า บาร์เซโลน่า มาเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับ เมื่อล่าสุดสื่อกระทิงตีข่าว แข้งบราซิเลียนบอกเพื่อนอยากย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หลังจบซีซั่น
  • ผีเล็งทุ่ม20ล้านป.ซิวมิรันด้าช่วงซัมเมอร์
    แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงไม่ลดความพยายามที่จะกระชาก ชูเอา มิรันด้า กองหลังตัวเก๋า แอต.มาดริด ล่าสุดมีข่าวพร้อมยื่น 20 ล้านปอนด์ หวังดึงตัวมาเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับหลังจบซีซั่น หลังส่อแววที่ "ตราหมี" จะไม่ขยายสัญญาฉบับใหม่กับแข้งบราซิเลียน
  • หาไม่เจออะ!ฟานกัลรับยังไม่รู้11แข้งผีชุดเจ๋งสุด
    จะจบฤดูกาลแล้วนะเฮีย! หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวฮอลแลนด์ ชี้จนถึงเวลานี้ยังคงมองหาสมดุลในทีมอยู่เหมือนเดิม รับยังไม่รู้ระบบไหนคู่ควรกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และ 11 แข้งเจ๋งสุดที่ควรส่งลงสนามตั้งแต่นาทีแรกเป็นใครบ้าง โวแม้ยังหาสมดุลไม่เจอ แต่ทีมก็เก็บผลลัพธ์ที่ดีได้และเกมรับก็เล่นได้โอเคอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »