ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฟิโก้เสนอเพิ่มทีมในบอลโลกหากได้เป็นประธานฟีฟ่า

ฟิโก้เสนอเพิ่มทีมในบอลโลกหากได้เป็นประธานฟีฟ่า

Posted 20/02/2015 by siamsport

      

 ใครเห็นด้วยยกมือขึ้น! หลุยส์ ฟิโก้ อดีตยอดแข้งชาวโปรตุเกส ชูนโยบายเพิ่มจำนวนทีมในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย หากชนะโหวตได้รับเลือกเป็นบิ๊กบอส ฟีฟ่า คนใหม่ เชื่อทีมที่เพิ่มเติมเข้ามาควรเป็นทีมจากนอกทวีปยุโรป

หลุยส์ ฟิโก้ ตำนานแนวรุกทีมชาติโปรตุเกส เสนอเพิ่มทีมจาก 32 เป็น 40 หรือ 48 ทีม ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย หากได้รับเลือกให้เป็นประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) คนใหม่ ในงานแถลงเปิดตัวนโยบายของตัวเองที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา

อดีตมิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ยังกล่าวด้วยว่า เปอร์เซ็นต์จำนวนรายได้ของฟีฟ่าควรถูกนำมาใช้พัฒนาในระบบรากหญ้า โดยระบุว่า "ผมเชื่อว่าเราจะควรจะพิจารณาข้อเสนอที่จะขยายทีมในการแข่งขันฟุตบอลโลกเป็น 40 หรือ 48 ทีม ทั้งสองทางเลือกนี้มีความเป็นไปได้ด้วยการขยายระยะเวลาลงเล่นในทัวร์นาเมนต์เพิ่มอีก 3 หรือ 4 วัน ถ้าหากการเพิ่มทีมนี้ถูกนำมาใช้จริง ผมคิดว่าทีมที่เพิ่มเข้ามาควรเป็นทีมจากนอกทวีปยุโรป"

สำหรับ ฟิโก้ เป็นหนึ่งในสามผู้สมัครท้าชิงตำแหน่งประธาน ฟีฟ่า กับ เซปป์ แบล็ตเตอร์ บิ๊กบอสคนปัจจุบัน โดยมี มิชาเอล ฟาน ปราก ประธานสมาคมฟุตบอลฮอลแลนด์ (เคเอ็นวีบี) และเจ้าชายอาลี บิน อัล-ฮุสเซน แห่งราชวงศ์จอร์แดน ที่ทรงดำรงตำแหน่งรองประธาน ฟีฟ่า มาตั้งแต่ปี 2011 ที่พร้อมลงชิงเก้าอี้เช่นกัน โดยการเลือกตั้งจะมีขึ้นที่นครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันศุกร์ที่ 29 พ.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนเฟเยนูร์ด8รายโดนข้อหาอ่วมคดีวิวาท
    สาวก เฟเยนูร์ด 8 ราย โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจอิตาลีตั้งข้อหาแล้ว หลังพวกเขาถูกจับจากการก่อเหตุวิวาทก่อนหน้าเกม ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย ที่ทีมรักเจอกับ โรม่า ขณะที่ทางสภาเมืองเรียกร้องให้ เฟเยนูร์ด จ่ายค่าเสียหายมาให้พวกเขาซะ
  • หมดลายโกลเด้นบอย! อันแดร์สันต้องพึ่งอ็อกซิเจนหลังเล่นได้แค่ครึ่งชั่วโมง
    หมดลายดาวรุ่งยอดเยี่ยมปี 2008 จริงๆสำหรับห้องเครื่องชาวแซมบ้าหลังล่าสุดได้โอกาสลงสนามได้เพียงครึ่งชั่วโมงกว่าให้กับต้นสังกัดใหม่ก็ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกมาพร้อมพึ่งพาหน้ากากอ็อกซิเจน
  • ไม่ดูตาม้าตาเรือ! แข้งมาริเนอร์สคืนหลังครึ่งสนามเข้าประตูตัวเอง
    แนวรับสัญชาติออสเตรเลียพลาดไม่น่าให้อภัย หลังส่งบอลคืนหลังเกือบครึ่งสนามเข้าประตูตัวเองในเกมเพลย์ออฟ ACL
  • สุดต้าน!บีจีพ่ายปักกิ่ง กั๋วอัน0-3ร่วงเพลย์ออฟ
    "บีจี" ไม่มีปาฎิหารย์ บุกแพ้ ปักกิ่ง กั๋วอัน ยับเยิน 0-3 สรุปในฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรถ้วยใหญ่อย่าง เอเอฟซี ชปล. 2015 เหลือแค่รอลุ้นผลงานของทีมแชมป์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2014 ที่ผ่านมาอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เท่านั้น ที่ได้เข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ โดยอยู่กลุ่ม เอฟ ร่วมกับ กัมบะ โอซาก้า ( ญี่ปุ่น ) , ซองนาม เอฟซี ( เกาหลีใต้ ) และ กว่างโจว อาร์แอนด์ เอฟ ( จีน ) ในศึกลูกหนังเอเอฟซี แชมป์เปี้...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »