ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » วงการหนังเศร้า!ผู้กำกับ ''Still Alice'' เสียชีวิตแล้วหลังป่วยโรคเอแอลเอส

วงการหนังเศร้า!ผู้กำกับ ''Still Alice'' เสียชีวิตแล้วหลังป่วยโรคเอแอลเอส

Posted 13/03/2015 by siamdara

 

สุดช็อกจริงๆ กลับข่าวการจากไปของ ริชาร์ด แกลตเซอร์ หนึ่งในผู้ประพันธ์และกำกับร่วมในภาพยนตร์ดราม่าเรื่อง "Still Alice" เสียชีวิตแล้วในวัย 63 ปี หลังจากที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงหรือ เอแอลเอส (ALS) จากการเปิดเผยของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น


แกลตเซอร์ จากโลกนี้ไปเพียงแค่ 3 สัปดาห์หลังจากที่ จูลีแอนน์ มัวร์ คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากงานประกาศผลออสการ์ ครั้งที่ 87 โดยเขาไม่ได้ร่วมเดินทางไปร่วมงานดังกล่าว เนื่องจากระบบการหายใจมีปัญหาจนต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในลอส แองเจลิส


นักเขียนชื่อดัง ซึ่งต่อสู้กับโรคเอแอลเอส ได้แรงบันดาลใจในการเขียนหนังสือชื่อ "Still Alice" จากนวนิยายของ ลิซ่า เกโนว่า นอกจากนี้เขากับ  วอช เวสต์มอร์แลนด์ สามี ยังได้ร่วมลงมือกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้จนประสบความสำเร็จได้รับทั้งเงินทั้งรางวัลมากมาย


แถลงการณ์ของ เวสต์มอร์แลนด์ เมื่อวันพุธที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ระบุว่า "ผมเสียใจมากๆ ริช เป็นคู่แท้ของผม เป็นเพื่อนร่วมงาน และเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตของผม ริชาร์ด เป็นคนพิเศษ, มุ่งมั่น, อารมณ์ขัน, ดูแลใส่ใจ, ชอบเข้าสังคม, มีน้ำใจ และเป็นคนฉลาดมากๆ"


"เขาเป็นศิลปินตัวจริง และเป็นคนเก่ง ผมรักทุกๆ วันที่ได้อยู่ด้วยกัน ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าเขาจากไปแล้ว แต่หัวใจของผมและของผู้คนที่รักเขา เขายังคงมีชีวิตอยู่ตลอดไป" แถลงการณ์ฉบับเดิม กล่าวทิ้งท้าย


ด้าน มัวร์ ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ แกลตเซอร์ ผ่านทางทวิตเตอร์ เว็บไซต์สังคมออนไลน์ชื่อดังว่า "ริชาร์ด แกลตเซอร์ นักเขียน-ผู้กำกับ เรื่อง "Still Alice" ได้เสียชีวิตแล้วในวัย 63 ปี ฉันรักคุณมากๆ ริชาร์ด"


ก่อนหน้านี้ มัวร์ ได้กล่าวยกย่องแกลตเซอร์ ในช่วงระหว่างที่ขึ้นไปกล่าวสุนทรพจน์ตอนที่เธอได้รับรางวัลออสการ์ว่า "ในที่สุดผู้กำกับของเรา วอช เวสต์มอร์แลนด์กับ ริชาร์ด แกลตเซอร์  ซึ่งหวังว่าจะมาที่นี่ในคืนนี้ (คืนประกาศรางวัลออสการ์) แต่พวกเขาไม่สามารถมาได้เพราะ ริชาร์ด ป่วย"


"ตอนที่ ริชาร์ด ถูกตรวจพบว่าเป็นโรคเอแอลเอส นั้น วอช ถามเขาว่าสิ่งที่เขาอยากทำคืออะไร เขาอยากเดินทางหรือเปล่า ? เขาอยากเห็นโลกกว้างใช่ไหม ? เขาบอกว่าเขาอยากสร้างหนัง และนั่นเป็นสิ่งที่เขาทำสำเร็จแล้ว" มัวร์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดราม่า!! อั้ม เปิดใจ ปุ๊กลุก ชุดซ้ำหวังเทียบรัศมี ?
    ดราม่าอีกแล้ว!! ชาวเน็ตจับผิด "ปุ๊กลุก" ก๊อปปี้ลุค "อั้ม พัชราภา" ถูกเม้าท์แรงว่า หวังเทียบรัศมีตัวแม่
  • เม้าท์! พีค ได้ อั้ม สวมบทแม่สื่อหาไฮโซดามใจให้
    ดูเหมือนว่าพักหลังๆ มานี้ พระเอกหนุ่ม "เต๋อ ฉันทวิชช์" จะตีตัวออกห่างจากอดีตหวานใจ "พีค ภัทรศยา" ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้จะมีการอัพคู่ร่วมกันอยู่บ้าง งานนี้เลยทำให้เกิดกระแสเม้าท์มาว่าหรือเพราะซุป'ตาร์สาว "อั้ม พัชราภา" ได้หาไฮโซคนใหม่มาดามใจให้ฝ่ายหญิงแล้ว เลยทำให้เต๋อต้องขอถอยห่าง
  • ปิดฉากรัก 5 ปี! การ์ตูน-ต้อล ใครมีมือที่สาม?
    เพิ่งจะเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล จาก "อินทรา เกตุวรสุนทร" เป็น "นันท์ฐนิชา ศิริปรีดาวัชร์" เพื่อให้ส่งเสริมด้านการงานได้ไม่เท่าไหร่ แต่ก็ต้องทำเอาแฟนๆ อึ้งไปตามๆ กัน เพราะล่าสุดมีกระแสข่าวออกมาว่าสาว "การ์ตูน นันท์ฐนิชา" ได้ปิดฉากรัก 5 ปี กับหวานใจนักร้องหนุ่ม "ต้อล วันธงชัย" เสียแล้ว เป็นเรื่องของมือที่สามเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือเปล่า
  • ดี๊ดี"อั้ม"ยังไม่เชือดเพจแอนตี้ด่า อี!
    สวยและใจดีฝุดฝุด ซุปตาร์ "อั้ม" พัชราภา ไชยเชื้อ ที่หลังสาวก"อั้ม"ลุกฮือ!ล่าตัวเกรียนคีย์บอร์ดสุดแสบที่ตั้งอินสตราแกรมโพสต์จิกด่านางเอกเซ็กซี่สตาร์ขวัญใจมหาชนแบบหยาบคายด่าขึ้น "อี"!!!!!!! ลั่นหากเจอตัวจะถ้าเจอตัวจะเอาหนามต้นงิ้วตบ... ตลอดจนต้องเจอมือแอบอ้างปลอมไอดีไลน์ไปหลอกคนอื่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »