ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ย้อนอดีต! โรบินโญเผยไม่รู้โยกซบเรือจนนาทีสุดท้าย

ย้อนอดีต! โรบินโญเผยไม่รู้โยกซบเรือจนนาทีสุดท้าย

Posted 25/03/2015 by goal.com

 

ดาวยิงชาวบราซิลเลียน ย้อนความหลัง เขาไม่รู้มาก่อนว่าจะย้ายมาเล่นกับเรือใบสีฟ้าจนกระทั่งถึงช่วงนาทีสุดท้ายของตลาดนักเตะปี 2008

โรบินโญ อดีตกองหน้าแมนฯ ซิตี้ ยอมรับ เขาไม่รู้ว่าจะย้ายไปเล่นกับสโมสรใดในพรีเมียร์ลีกจนกระทั่งถึงนาทีสุดท้ายของตลาดซื้อขายผู้เล่น

หอกแซมบ้าย้ายจาก เรอัล มาดริด มาร่วมทัพเรือใบสีฟ้าด้วยค่าตัว 32.5 ล้านปอนด์ ในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์เมื่อปี 2008 แต่เจ้าตัวก็ไม่ประสบความสำเร็จกับชีวิตค้าแข้งในอังกฤษ โดยอยู่กับซิตี้ได้เพียง 16 เดือนเท่านั้น ก่อนย้ายกลับบ้านเกิดไปเล่นกับซานโต๊สในสัญญายืมตัว และย้ายซบ เอซี มิลาน แบบถาวรในช่วงซัมเมอร์ปี 2010

ล่าสุดดาวยิงวัย 29 กะรัต เปิดเผยถึงการย้ายทีมในครั้งนั้นว่า เขาไม่รู้เลยว่าจะได้มาเล่นกับทีมใดในอังกฤษ เพราะได้รับความสนใจจากทั้งเชลซีและแมนฯ ซิตี้ในเวลานั้น โดยกว่าจะรู้ว่าเป็นเรือใบสีฟ้าก็ต้องรอถึงช่วงท้ายของตลาดซื้อขายเลยทีเดียว

"ผมจำได้ว่าผมถูกคาดหวังสูงมาก" โรบินโญ กล่าวผ่านเว็บไซต์แมนฯ ซิตี้

"ผมรู้แค่ว่าผมกำลังย้ายไปเล่นในอังกฤษ แต่ผมไม่รู้ว่าเป็นสโมสรใด ผมมีความสุขเมื่อรู้ว่าผมจะมีโอกาสเล่นให้แมนฯ ซิตี้"

"ตอนนั้นมันเป็นช่วงนาทีสุดท้ายของตลาดจริงๆ แต่ผมก็ชอบมันนะ การย้ายทีมครั้งนั้นมันสำคัญมาก สโมสรเปิดประตูรับผม และมันเป็นดีลที่ใหญ่มาก"

"ตอนนั้นแมนฯ ซิตี้ยังมีผู้เล่นระดับบิ๊กเนมไม่มากนัก แต่สโมสรกลับเปี่ยมไปด้วยความรักและการให้เกียรติซึ่งกันและกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แลมพ์สยันไม่เสียใจเล่นให้เรือใบก่อนไปอเมริกา
    แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ตัวเก๋า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันไม่รู้สึกเสียดายหรือเสียใจเลยแม้แต่น้อยกับช่วงเวลาที่ย้ายมาเล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ฤดูกาลนี้ เพราะด้วยวัยขนาดเขาแล้วยังได้รับโอกาสจากทีมระดับนี้ถือเป็นเรื่องยอดเยี่ยมมากแล้ว พร้อมยอมรับว่าตั้งตารอคอยจะได้ดวลแข้งกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ที่จะย้ายไปเล่นในอเมริกาช่วงซัมเมอร์นี้เหมือนกัน
  • แลมพาร์ดยันเปเยไม่เคยเครียดเรื่องอนาคตคุมทีม
    แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ตัวเก๋า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยัน มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือชาวชิลี ไม่เคยแสดงให้เห็นสัญญาณของความเครียดหรือความวิตกกังวลเลยแม้แต่น้อย แม้ทีมจะส่อแววจบฤดูกาลมือเปล่า และนั่นอาจทำให้เขาโดนปลดจากตำแหน่งกุนซือถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ก็ตาม
  • เซ็งไม่ได้เล่น!แลมพ์พร้อมบอกลาเรือใบเดือนนี้
    แฟร้งค์ แลมพาร์ด จอมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจย้ายออกจากรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ไปค้าแข้งกับ นิวยอร์ก ซิตี้ น้องใหม่ของศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ภายในเดือนมีนาคมนี้ หลังไม่พอใจที่ไม่ค่อยได้มีโอกาสลงสนามอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยเท่าที่ควร
  • คนสำคัญ! ช้างดำเรียกตูเร่ผู้พี่ติดทัพแม้ประกาศรีไทร์
    แชมป์กาฬทวีปทีมล่าสุดเรียกตัวแนวรับหงส์แดงติดธงสำหรับเกมอุ่นเครื่องที่จะถึงนี้ แม้ว่านักเตะจะประกาศอำลาทีมชาติแล้วก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »