ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ตำรวจปล่อยคลิปแฟนเมืองทองรุมทำร้ายเจ้าหน้าที่

ตำรวจปล่อยคลิปแฟนเมืองทองรุมทำร้ายเจ้าหน้าที่

Posted 07/04/2015 by goal.com

 

กองกำกับการสืบสวนตำรวจ ภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ปล่อยคลิปเหตุวุ่นวายแฟนบอลเมืองทองบางกลุ่มไล่รุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ

แฟนเพจทางการของ กองกำกับการสืบสวนตำรวจ ภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เผยคลิปเหตุการณ์แฟนบอลเมืองทองไล่รุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ หลังเกมที่ สุพรรณบุรี เอฟซี ชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-1 ในศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศชัดเจนแล้วว่าจะยื่นร้องเรียนต่อ ไทยพรีเมียร์ลีก เพราะมองว่ากรณีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสุพรรณบุรี กระทำการควบคุมแฟนบอลด้วยวิธีการที่เกินกว่าเหตุและทำให้สถานการณ์บานปลายจน ทำให้แฟนบอลรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ขอโทษอยู่หลายชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม กองกำกับการสืบสวนตำรวจ ภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ออกแถลงการณ์ผ่านแฟนเพจสโมสรพร้อมกับแนบวิดีโอคลิปถึงเหตุการณ์วุ่นวายดัง กล่าว

"จะเห็นได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมการแข่งขันแมตช์นี้ โดนไล่รุมทำร้ายจากกลุ่มแฟนบอลSCGเมืองทองส่วนน้อย(Ultras pyro) จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อป้องกันและขู่ไม่ให้กลุ่มนี้ แฟนบอลเข้ามารุมทำร้าย"

"แต่ข่าวที่ออกไปค่อนข้างที่จะไม่เป็นความจริง อยากให้ชมคลิปนี้เพื่อเข้าใจไปในแนวทางเดียวกันนะครับ และขอบคุณกลุ่มแฟนบอลSCGเมืองทองส่วนใหญ่ที่ให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ตำรวจออกมาได้จนไม่ทำให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง"

ขณะเดียวกัน ไทยรัฐ รายงานว่าเมื่อตอนบ่ายของวันที่ 5 เม.ย. พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ รรท.ผบก.สุพรรณบุรี ได้เรียกตัวตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับกลุ่มแฟนบอลทีมเอสซีจีเมือง ทอง ประกอบด้วย ส.ต.ต.อนุชา แพกุญชร ส.ต.ต.ณัฐภัทร์ ปรีดา ส.ต.ต.สรภัทร์ อุบล รวมทั้ง ส.ต.ต.อิทธิพล จิโรปการ คนที่ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 5 นัดได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหูด้านขวาฉีกขาด ต้องเย็บ 4 เข็ม เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองสุพรรณบุรีแล้ว

รรท.ผบก.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ตนจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขณะนี้ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการสอบสวนหมดแล้ว ได้มีการสอบปากคำทั้งสองฝ่ายที่อยู่ในเหตุการณ์ไว้กว่า 10 ปาก ส่วนใครจะผิดจะถูกก็ไปว่ากันในกระบวนการ แต่จากการดูกล้องวงจรปิด ก็สามารถรวบรวมและสรุปได้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร จากนี้ไปคงต้องมีการประชุมกันในหลายฝ่าย ทั้ง กกท. เจ้าของสนาม ผู้ควบคุมการแข่งขัน และเจ้าหน้าที่ของสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี รวมถึงตำรวจ ในการวางมาตรการเข้ม ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกในนัดต่อๆ ไป

ด้าน ส.ต.ต.อิทธิพล จิโรปการ เผยว่า การที่ตนต้องชักยิงปืนขึ้นฟ้า เนื่องจากจวนตัวจริงๆ เพราะขณะนั้นมีบรรดาแฟนบอลเมืองทองกรูเข้ามาหาตนหลายสิบคน พร้อมกับได้ทำร้ายจนตนได้รับบาดเจ็บ มีเลือดออกที่ใบหู และมีการแย่งโทรศัพท์มือถือ วิทยุสื่อสารไปด้วย ตนเห็นท่าไม่ดีเพราะเกรงจะถูกแย่งปืนพกไปอีก จึงได้กำปืนไว้ เมื่อจวนตัวจึงได้ชักปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อเป็นการป้องกันตัว ก่อนที่จะมีการ์ดของทางสนาม และเพื่อนตำรวจ รวมถึงแฟนบอลของเมืองทองเองบางส่วน เข้ามาช่วยเหลือ นำตัวส่งโรงพยาบาล.

ทั้งนี้ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จะเรียกตัวแทนจาก เอสซีจี เมืองทอง และ สุพรรณบุรี เอฟซี เข้าหารือในวันอังคารนี้ ที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

 

 

#ขอบคุณแฟนบอลสุพรรณบุรีFCที่ถ่ายคลิปนี้ไว้ครับจะเห็นได้ว่าเจ้าหน้าที่ ตำรวจที่ควบคุมการแข่งขันแม็ตนี้ โดนไล่รุมทำร้ายจากกลุ่มแฟนบอลSCGเมืองทองส่วนน้อย(Ultras pyro) จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อป้องกันและขู่ไม่ให้กลุ่มนี้ แฟนบอลเข้ามารุมทำร้าย แต่ข่าวที่ออกไปค่อนข้างที่จะไม่เป็นความจริง อยากให้ชมคลิปนี้เพื่อเข้าใจไปในแนวทางเดียวกันนะครับ และขอบคุณกลุ่มแฟนบอลSCGเมืองทองส่วนใหญ่ที่ให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ตำรวจออกมาได้จนไม่ทำให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง

Posted by กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี on Sunday, April 5, 2015
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • Preview ACL : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - กัมบะ โอซาก้า
    ก่อนที่แมตซ์สำคัญระหว่างตัวแทนจากประเทศไทยและญี่ปุ่น จะเริ่มขึ้น นี่คือสภามความพร้อมของทั้งคู่โดย 3 คะแนนครั้งนี้มีผลต่อการเข้ารอบ
  • ลีลุยเดี่ยว! ชมอีกทีช็อตลี ทัคลากเลื้อยทะลวงประตูฉลาม
    แฟนคลับสวาทแคทต้องคลิกสำหรับประตูสุดสวยกับการโซโล่เดี่ยวของลี ทัค แข้งซูเปอร์ซับที่ลงมากระซวกหลังฉลามชลก่อนยิงประตูสุดสวย
  • บุรีรัมย์มั่นใจอากาศร้อนดับกัมบะได้แน่
    อเล็กซานเดอร์ กามา แม่ทัพใหญ่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดไร้ปัญหาในการจัดทัพพร้อมสมบูรณ์ทุกตำแหน่งลั่นต้องเก็บชัยชนะให้ ได้เท่านั้นเพื่อโอกาสในการผ่านเข้ารอบ ชี้อากาศร้อนจะส่งผลให้ทีมดังจากญี่ปุ่นหมดแรงเร็วกว่าเดิม และจะมีการปรับทัพด้วยการเตรียมส่ง จักรพันธ์ แก้วพรม ลงบัญชาเกม เพื่อป้อนบอลให้กับ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต กับ จิลแบร์โต้ มาเซน่า ยิงประตู ฝั่ง เคนตะ ฮาเซกาว่า แม่ทัพใหญ่กัมบะ โอซาก้ารับเป็นงานที่ยาก การบุกชนะ "ปราสาทสายฟ้า" แต่มาเพื่อเก็บ 3 คะแนนกลับออกไปเท่านั้น
  • เห็นแวว!ซิโก้บอกกิตติพงษ์มีลุ้นติดธงในอนาคต
    "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย รับ ฝีเท้าของ กิตติพงษ์ วงมา กองหน้าวัย 19 กระรัต ของ ศรีสะเกษ เอฟซี น่าสนใจ หลังจากยิงไป 2 ลูก จาก 2 นัด แม้จะไม่มีชื่อ 30 คนของซีเกมส์ และ 50 คนของโอลิมปิค แต่ถ้ายังรักษาฟอร์มเก่งแบบต่อเนื่อง ประตูสู่ทัพ "ช้างศึก"ก็พร้อมที่จะเปิดกว้างเสมอ และยังไม่ฟันธงว่าจะให้ชุดซีเกมส์เก็บตัวที่ใด เพราะต้องของปรึกษากับ "ฟีฟ่ายี"วรวีร์ มะกูดี ประมุขบอลไทยเสียก่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »