ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แบล็ตเตอร์เสนอบทลงโทษโหดเซ่นเหตุเหยียดผิว

แบล็ตเตอร์เสนอบทลงโทษโหดเซ่นเหตุเหยียดผิว

Posted 08/04/2015 by siamsport

  

 

เซปป์ แบล็ตเตอร์ หัวเรือใหญ่ของ ฟีฟ่า เสนอให้มีการใช้บทลงโทษที่หนักกว่าเดิมเพื่อจัดการกับทีมที่ก่อเรื่องเหยียดผิว พร้อมเผย องค์กรลูกหนังโลกอาจต้องให้เงินสนับสนุนชาติในทวีปแอฟริกามากกว่าเดิมด้วย

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เรียกร้องให้มีการลงโทษหนักขึ้นเมื่อเกิดเหตุการณ์เหยียดผิวในวงการฟุตบอล อย่างเช่นการสั่งให้ทีมนั้นถูกพักการแข่งขัน, การตัดแต้ม หรือการปรับตกชั้น

ฤดูกาลนี้วงการลูกหนังทั่วโลกก็ยังเกิดเหตุการณ์เหยียดผิวอีกหลายครั้ง ซึ่งถึงแม้จะมีการลงโทษคนที่ก่อเหตุอย่างนั้นไปแล้ว แต่มันก็ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถช่วยหยุดยั้งเรื่องแบบนี้ได้

"เราต้องใช้กฎของเราในการสั่งแบนทีม, ตัดแต้มของพวกเขา หรือแม้แต่การปรับตกชั้น หากการเหยียดผิวยังคงดำเนินต่อไป" บิ๊กบอสขององค์กรลูกหนังโลกกล่าวในการประชุมใหญ่ของสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา

แบล็ตเตอร์ เสริมว่า ฟีฟ่า ควรจะให้เงินสนับสนุนชาติในทวีปแอฟริกามากกว่านี้ด้วย หลังเดิมทีพวกเขาทุ่มเงินไป 700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22,400 ล้านบาท) ในการสนับสนุนวงการลูกหนังของกาฬทวีป "เราอาจจะต้องใช้เงินมากกว่าเดิมเพื่อเตรียมพร้อมอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับเด็กๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »