ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง! เจลีกสั่งแบนแข้งซางันย่ำหน้าคู่แข่ง 4 นัด

ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง! เจลีกสั่งแบนแข้งซางันย่ำหน้าคู่แข่ง 4 นัด

Posted 08/04/2015 by goal.com

 

เจลีกประกาศแบนกองหลังเลือดโสมของซางันจำนวนทั้งสิ้น 4 เกมจากเหตุย่ำหน้าคู่แข่งในเกมลีกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สมาพันธ์ลีกฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่น (เจลีก) ประกาศลงโทษ คิม มิน-ฮอค กองหลังวัย 23 ปีของ ซางัน โทซุ ห้ามลงเล่นเป็นจำนวนทั้งสิ้น 4 เกม  จากกรณีแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมที่ไปเจตนาย่ำหน้าคู่แข่ง

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ ซางัน บุกไป เยือน คาชิมา อันท์เลอร์ส ในเกมเจลีกนัดที่ 4 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยในขณะที่ มู คานาซากิ เบียดแย่งบอลกับ มิน-ฮอค จนล้มลง มินฮอค ก็อาศัยจังหวะตามน้ำย่ำลงไปที่หน้าคานาซากิ

หลังจากพิจารณาหลักฐานจากภาพวิดีโอ คณะกรรมการทางวินัยของเจลีกก็มีความเห็นว่าพฤติกรรมดังกล่าว "เป็นความประพฤติที่มุ่งร้ายอย่างมากที่ผู้ตัดสินมองไม่เห็น" และได้สั่งลงโทษห้ามมินฮอคลงเล่นเป็นจำนวนทั้งสิ้น 4 เกม โดยแบ่งเป็นเกมเจลีก 2 เกม และยามาซากินาบิสโกคัพอีก 2 เกม

หลังทราบผลการตัดสิน ซางัน โทซุ ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อ คานาซากิ, คาชิมา อันท์เลอร์ส รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ของเจลีกจากเหตุการณ์นี้

"เราใช้เวลาพิจารณาเรื่องนี้อย่างจริงจัง และรู้ว่าเราต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อทำตามอุดมคติของลีกที่จะเล่นอย่างขาวสะอาด" ซางันแถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร

"เราจำเป็นต้องทำในฐานะสโมสรเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง"

ทั้งนี้ มินฮอค ที่เป็นหนึ่งในสมาชิกชุดเหรียญทองเอเชียนเกมส์ของเกาหลีใต้ เมื่อปี 2014 เพิ่งจะได้รับใบเหลืองเพียงแค่ 3 ใบจากการลงสนาม 27 เกมให้กับซางัน นับตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »