ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แชมป์เฟร้นช์ลีกคัพ!เปแอสเชอัดบาสเตียยับ4-0

แชมป์เฟร้นช์ลีกคัพ!เปแอสเชอัดบาสเตียยับ4-0

Posted 12/04/2015 by siamsport

 

       ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ควง เอดินสัน คาวานี่ กดคนละสองตุง พาปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไล่ถล่ม บาสเตีย ที่เหลือ 10 คนตั้งแต่ 20 นาทีแรก ไปแบบสบาย 4-0 ซิวแชมป์เฟร้นช์ ลีก คัพ เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน และเป็นแชมป์สมัยที่ 5 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 11 เมษายน 2558

 

 

 

 

ฟุตบอล เฟร้นช์ ลีก คัพ รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2014/15

      วันเสาร์ที่ 11 เมษายน 2558

     บาสเตีย (ลีก เอิง) 0 - 4 ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ลีก เอิง)

สนาม : สต๊าด เดอ ฟร้องซ์

         นัดชิงดำบอลถ้วยแรกของเมืองน้ำหอมที่ สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ เป็นเกมระหว่างสองทีมจากลีกสูงสุด เปแอสเช แชมป์รายการนี้ 4 สมัย (ปี 1995, 1998, 2008, 2014) ส่งชุดใหญ่นำทัพทั้ง มาร์โก แวร์รัตติ, แบลส มาตุยดี้, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และเอเซเกล ลาเวซซี่

         ด้านบาสเตีย ได้ เซบาสเตียง สกิลลาซี่ เซนเตอร์แบ็กวัย 34 ปี หายเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาซ้าย ลงสนาม พร้อมส่ง อัลฟงส์ อาเรโอล่า ผู้รักษาประตูมือ 1 ที่ทีมยืมตัวมาจากเปแอสเช ในช่วงปิดฤดูกาลลงเฝ้าเสา

         เริ่มเกมมานาทีที่ 5 กลายเป็น บาสเตีย ที่เป็นรองได้ลุ้นก่อนเมื่อมาได้เตะมุมทางขวา รียาด บูเดอบุซ สาดมาให้ เซบาสเตียง สกิลลาชี่ โขกหลุดกรอบแต่จังหวะลงพื้นเท้าเหยียบหน้า ติอาโก้ ซิลวา จนเกมต้องหยุดชั่วครู่หนึ่ง

         ถัดมานาทีที่ 18 โอกาสเป็นของทัพปารีเซียงบ้างจากจังหวะที่สวนเร็วขึ้นมาของ เอเซเกล ลาเวซซี่ หลุดมาทางซ้ายก่อนตักไปเสาไกลให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โถมเข้ามาทั้งตัวขึ้นโขกหลุดกรอบนิดเดียว

         3 นาทีต่อมา ปารีสฯ มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ อิบราฮิโมวิช ไหลคืน เอเซเกล ลาเซซี่ สอดมาแตะแล้วโดน เซบาสเตียง สกิลลาชี่ ขวางล้มลง ผู้ตัดสินเป่าแล้วแจกใบแดงไล่กองหลังบาสเตียออกด้วย ก่อนที่ "อิบรา" จะอาสายิงเข้าไปให้ทีมออกนำ 1-0

         ก่อนหมดครึ่งแรก 3 นาที เปแอสเช มาบวกเพิ่ม 2-0 แซร์ช โอริเย่ร์ ครอสจากขวาเข้าเขตโทษ เฟย์แบร์นส์ ตัวสำรองโขกสกัดออกมาไม่ดีเข้าทาง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช พักอกก่อนหวดด้วยขวาเบียดเสาแรกเข้าไป จบครึ่งแรก เปแอสเช นำสบาย 2-0

         กลับมาบู๊กันต่อในครึ่งหลังได้แค่ 7 นาที ปารีสฯ ได้ลุ้นต่อเนื่อง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ได้บอลบริเวณริมกรอบเขตโทษ ก่อนจะซัดด้วยซ้าย แต่ ฟร็องซัวส์-โฌเซฟ โมแดสโต้ ปราการหลังของบาสเตีย ตามมาขวางไว้ได้ทัน

         กระเถิบมานาทีที่ 56 ริยาด บูเดอบุซ ตัวรุกของบาสเตีย เปิดฟรีคิกให้กับ ฟลอริย็อง มาร้องช์ ขึ้นโหม่ง แต่ไม่มีน้ำหนัก ทำให้ นิโกล่าส์ ดูเชซ นายทวารปารีสฯ รับไว้ได้สบาย

         จากนั้นนาทีที่ 63 ปารีสฯ ส่ง เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ลงมาเล่นแทน เอเซเกล ลาเวซซี่

         ถัดมาสี่นาที ปารีสฯ ได้โอกาสจากการตะบันด้วยซ้ายระยะร่วม 30 หลาของ อาเดรียง ราบิโอต์ แต่บอลข้ามคานไป

         ข้ามมานาทีที่ 70 เปแอสเช น่าจะได้ประตูที่สามอย่างยิ่ง เมื่อ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ไหลขึ้นหน้าให้กับ มาร์โก แวร์รัตติ หลุดมายิงด้วยขวาเต็มเท้าทางกรอบเขตโทษด้านขวา แต่อัลฟงส์ อาเรโอล่า นายทวารของบาสเตีย ปัดทิ้งออกหลังไปได้สวย

         ท้ายเกมนาทีที่ 78 บาสเตีย น่าจะได้ประตูตีไข่แตก ฟลัวด์ อายิเต้ ที่ลงมาเป็นสำรองได้ยิงเน้นๆ บอลจะเข้าอยู่แล้ว แต่ไปติด ติอาโก้ ซิลวา ปราการหลังชาวบราซิลของปารีสฯ ที่ยืนคุมเส้นอยู่ สกัดทิ้งออกมาได้ทัน

         สองนาทีต่อมา ทีมดังจากเมืองหลวงของฝรั่งเศส มาได้ประตูที่สามจากจังหวะที่ แซร์ช โอริเย่ร์ ดันขึ้นมาเปิดบอลจากกราบขวาเข้าไปในเขตโทษให้ เอดินสัน คาวานี่ ที่ลงมาเป็นสำรอง เทคตัวขึ้นขวิดบอลเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงามให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทิ้งขาด 3-0

         และช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+2 เปแอสเช สวนกลับเร็วขึ้นมา ซลาตัน จ่ายทะลุช่องให้กับ เอดินสัน คาวานี่ หลุดเดี่ยวเข้าไปทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนปั่นด้วยขวาเสียบเสาสองเข้าไปช่วยให้ ปารีสฯ นำท่วมท้น 4-0 และเป็นประตูที่สองของคาวานี่ ในเกมนี้

         เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้อีก จบเกม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถล่ม บาสเตีย ที่เหลือแค่ 10 คนไปได้สบาย 4-0 ผงาดคว้าแชมป์เฟร้นช์ ลีก คัพ เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน และเป็นแชมป์สมัยที่ 5 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรแล้ว

         รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

         บาสเตีย : อัล ฟงส์ อาเรโอล่า - ชิลล์ส ซิโอนี่, เซบาสเตียง สกิลลาซี่, ฟร็องซัวส์-โฌเซฟ โมแดสโต้, ฟลอริย็อง มาร้องช์ - ยันนิก กาอูซัค (กัปตันทีม), กีโยม ชิลเล่ต์ - กาแอล ดานิซ (มาติเยอ เปย์แบร์นส์ น.22), ริยาด บูเดอบุซ,  ฌูเลียง ปัลมิเอรี่ (ฟลัวด์ อายิเต้ น.67) - โจวานนี่ ซิโอ (บรันเดา น.80)

         สำรองไม่ได้ใช้ : ฌอง-หลุยส์ เลก้า (ผู้รักษาประตู) - ฟร็องซัวส์ กามาโน่, ดริสซ่า ดิยากิเต้, ค็อฟฟี่ โรมาริช
 
         ปารีส แซงต์-แชร์กแมง : นิโกล่าส์ ดูเชซ - แซร์ช โอริเย่ร์, มาร์ควินญอส, ติอาโก้ ซิลวา (กัปตันทีม), แม็กซ์เวลล์ - มาร์โก แวร์รัตติ, อาเดรียง ราบิโอต์ (โยอัน กาบาย น.77), แบลส มาตุยดี้ - เอเซเกล ลาเวซซี่ (เอดินสัน คาวานี่ น.63), ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ (ลูคัส มูร่า น.71)

         สำรองไม่ได้ใช้ : ซัลวาตอเร่ ซิริกู (ผู้รักษาประตู) - เกรกอรี่ ฟาน เดอร์ วีล, ซูมาน่า กามาร่า, ลูก้าส์ ดีญ

         ผู้ตัดสิน : เบอนัวต์ บาสเตียง


ทำเนียบแชมป์เฟร้นช์ ลีก คัพ 10 ปีหลังสุด
ฤดูกาล         แชมป์                         รองแชมป์          ผลนัดชิงชนะเลิศ
2014/2015   ปารีส แซงต์-แชร์กแมง   บาสเตีย             ปารีสฯ ชนะ 4-0
2013/2014   ปารีส แซงต์-แชร์กแมง   โอลิมปิก ลียง     ปารีสฯ ชนะ 2-1
2012/2013   แซงต์-เอเตียน               แรนส์               แซงต์-เอเตียน ชนะ 1-0
2011/2012   โอลิมปิก มาร์กเซย        โอลิมปิก ลียง     มาร์กเซย ชนะ 1-0 (หลังต่อเวลาพิเศษ)
2010/2011   โอลิมปิก มาร์กเซย        มงต์เปลลิเย่ร์      มาร์กเซย ชนะ 1-0
2009/2010   โอลิมปิก มาร์กเซย        บอร์กโดซ์          มาร์กเซย ชนะ 3-1
2008/2009   บอร์กโดซ์                   วานส์ โอเซ         บอร์กโดซ์ ชนะ 4-0
2007/2008   ปารีส-แซงต์ แชร์กแมง   ล็องส์                ปารีสฯ ชนะ 2-1
2006/2007   บอร์กโดซ์                   โอลิมปิก ลียง      บอร์กโดซ์ ชนะ 1-0
2005/2006   น็องซี่                         นีซ                    น็องซี่ ชนะ 2-1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »