ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » หนึ่งเดียวคนนี้! โล้นทองคำเผยชื่อแข้งลีกเอิงสุดปลื้ม

หนึ่งเดียวคนนี้! โล้นทองคำเผยชื่อแข้งลีกเอิงสุดปลื้ม

Posted 28/04/2015 by goal.com

 

เป็นใครไปไม่ได้! อดีตดาวยิงหมายเลขหนึ่งของโลกเผยชื่อแข้งคนโปรดในลีกสูงสุดแดนน้ำหอม

โรนัลโด้ อดีตตำนานดาวยิงทีมชาติบราซิล ออกโรงยกย่องให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวเก่งของสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คือนักเตะในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่ตนเองชื่นชอบมากที่สุด 

หัวหอกสวีดิชวัย 33 กะรัต ย้ายจาก เอซี มิลาน มาค้าแข้งกับเปแอสเชเมื่อปี 2012 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทันที โดยลงสนามไปทั้งหมด 126 นัดซัดไปทั้งสิ้น 104 ประตูกับอีก 41 แอสซิตซ์ พาต้นสังกัดกวาดแชมป์มากมาย อาทิ ลีกเอิง 2 สมัย, เฟรนช์ ลีก คัพ 2 สมัย พร้อมกันนี้ยังสามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึก ยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีกได้ถึง 3 ปีติดต่อกัน

โดยผลงานที่คงเส้นคงวาของดาวยิงทีมชาติสวีเดน ทำให้สไตเกอร์รุ่นพี่เจ้าของฉายา 'โล้นทองคำ' อดไม่ได้ ที่จะกล่าวชื่นชมรุ่นน้อง พร้อมยอมรับว่า เขามักจะประทับใจเสมอเมื่อได้มาชมเกมที่สนาม ปาร์ค เดอ แปร็ง

"ผมไปปารีสอยู่บ่อยๆ และทุกครั้งที่ไป ผมต้องไปชมเกมที่สนาม ปาร์ค เดอ แปร็ง อิบรา เป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม เขามีความโดดเด่นจริงๆ" โรนัลโด้ ให้สัมภาษณ์กับ Canal Plus

"เขาคือนักเตะคนโปรดของผมในศึกลีกเอิงเลยล่ะ"
ทั้งนี้ ฤดูกาลนี้ อิบราฮิโมวิช ยิงไปแล้ว 28 ประตูจากการลงสนามทั้งหมด 34 นัดรวมทุกรายการ แบ่งเป็น ลีกเอิง 17 ประตู, เฟรนช์คัพ 4 ประตู, เฟรนช์ ลีก คัพ 3 ประตู, ยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก 2 ประตู และ Trophée des Champions อีก 2 ประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »