ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ไร้พ่าย!มันนี่บดแต้มปาเกียวรวบแชมป์3สถาบัน

ไร้พ่าย!มันนี่บดแต้มปาเกียวรวบแชมป์3สถาบัน

Posted 03/05/2015 by siamsport

  

 

 "เดอะมันนี่" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักชกชาวอเมริกัน ยังรักษาสถิติไร้พ่ายต่อไป เมื่ออาศัยเชิงชกที่เหนือกว่าดักต่อย แมนนี่ ปาเกียวทำคะแนนได้อย่างชัดเจน ครบ12ยกเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน แมนนี่ ปาเกียว ไปอย่างเอกฉันท์ทั้ง3เสียง ทำให้ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ คว้าแชมป์เวลเจตอร์เวตได้สามสถาบัน

ศึกมวยคู่หยุดโลก ระหว่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยไร้พ่ายชาวอเมริกัน กับ แมนนี่ ปาเกียวยอดมวยชาวฟิลิปปินส์ ที่สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส

   เริ่มยกแรก ฟลอยด์ ไม่ถอยหนียืนปักหลักกลางเวที อาศัยช่วงชกที่ยาวกว่าคอยแย็ปสกัดการบุก แล้วจิ้มขวาตรงเข้าหน้าปาเกียว ช่วงท้ายยกปาเกียวเดินเร็วขึ้นแต่ก็ยังเข้าไม่ถึงตัวฟลอยด์  ยกที่2 ต้นยก ปาเกียวเดินเร็วตัดเวทีให้แคบลง แต่ ฟลอยด์ ก็ยังเร็วหลบหนีได้แล้วยังมีหมัดคอยดักตลอด ปาเกียวยังทำอะไรไม่ได้ ต่อยวืดวาดไปหมด ยก3 ปาเกียว เร่งเดินเร็วขึ้นพยายามเข้าวงในให้ได้ ออกหมีดชุดใส่ แต่ ฟลอยด์ ก็ยังป้องกันแล้วสวนหมัดเข้าหน้าปาเกียวแล้วยิงใส่ลำต้วปาเกียวมีอาการแต่ฟ้องกรรมการกว่า ฟลอยด์ ต่อยต่ำกว่าเข็มขัด

ยกที่4 ปาเกียวยังลุกไล่ แล้วได้จังหวะยิงซ้ายเข้าเต็มหน้า ฟลอยด์ จนออกอาการเซ ปาเกียวรุกเร็วยิงหมัดเป็นชุดทันทีแต่ ฟลอยด์ ยังการ์ดแน่น ยกนี้ปาเกียวทำดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด ยกที่5 หลังเสียเปรียบไปในยกที่แล้ว ฟลอยด์ เป็นฝ่ายเดินเข้าหาบ้างแล้วทำได้ดียิงหมัดเข้าหน้าปาเกียวได้สองหมัดติด แล้วอาศัยช่วงชกที่ยาวกว่าคอยยิงหมัดสกัดการบุกของปาเกียว ออกมายกที่6 ปาเกียวเร่งเร็วขึ้นไล่ชกเป็นชุด ฟลอยด์ คอยตั้งการ์ดบล็อกหมัดปาเกียว ช่วงท้ายปาเกียวเร่งมากต้องผ่อน ฟลอยด์ เป็นฝ่ายเอาคืนยิงหมัดเข้าหน้าปาเกียวได้สองหมัดติด

ยกที่7 ปาเกียวเริ่มทำได้ดีขึ้นเดินรุกไล่ หมัดเริ่มเข้าเป้ามากขึ้น ฟลอยด์ ยังเน้นป้องกันอาศัยหมัดแย็ปสกัดเหมือนเดิม ยก8 ฟลอยด์ ยังชกรูปแบบเดิมยิงขวายาวใส่ปาเกียวพร้อมวนหนีไม่ปะทะด้วย ปาเกียวยังไม่ลดละบุกเข้าหาตลอดแต่ก็ยังทำอะไรไม่ถนัดมากนัก ยกที่9 ฟลอยด์ กลับมาทำได้จะแจ้งกว่าแม้จะต่อยน้อยกว่าแต่เข้าเป้าชัดเจน ปาเกียวยังขาดความแม่น ไล่ฟลอยด์เข้ามุมแล้วยิงหมัดชุดแต่ ฟลอยด์ ก็อาศัยความเร็วหลบออกไปได้

 ยกที่10-11 เกมการชกเป็นไปในรูปแบบเดิม ปาเกียว เดินเข้าหายิงหมัดเป็นชุดเข้าบ้างไม่เข้าบ้างส่วน ฟลอยด์ ก็ตั้งรับออกหมัดสกัดการบุก ปลายยก11 ฟลอยด์ ทำสวยออกหมัดเข้าหน้าปาเกียวได้2-3ติดๆ ยกสุดท้าย ฟลอยด์ ไม่เข้าปะทะด้วยความมั่นใจว่าทำผลงานได้ดีกว่า ปาเกียวก็ยังต้องเดิน แต่ก็ทำอะไรไม่ชัดเจน หมดยกสุดท้าย ฟลอยด์ เดินเข้ามุมด้วยความมั่นใจ ต้องไปตัดสินกันด้วยคะแนน

 ผลการให้คะแนนของกรรมการปรากฎว่า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ สามารถเอาชนะคะแนน แมนนี่ ปาเกียวไปอย่างเอกฉันท์ด้วยคะแนน (118-110, 116-112, 116-112) ทำให้ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์รวบแชมป์เวลเตอร์เวต3สถาบันไปครองได้สำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มั่นใจเต็มเปี่ยม!ฟลอยด์โวชนะแพ็คแมนชัวร์
    ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักมวยคนดัง ประกาศลั่น เอาชนะ แมนนี่ ปาเกียว กำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ได้แน่ แม้จะยอมรับว่า ปาเกียว เป็นนักชกที่เก่งมากก็ตาม
  • เฟเดอเรอร์เชือดหนุ่มสเปนเข้าตัดเชือกอิสตัลบูล
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตหนุ่มเลือดสวิส มือ 1 รายการ ทีอีบี บีเอ็นพี ปารีบาส อิสตันบูล โอเพ่น ทะลุเข้าสู่รอบรองฯ เป็นที่เรียบร้อย หลังพิชิต ดาเนี่ยล คิเมโน่-ตราเบร์ คู่แข่งจากสเปน 2-1 เซต ขณะที่ กริกอร์ ดิมิตรอฟ มือ 2 ก็ลิ่วเช่นกัน
  • เมย์ขยับขึ้นมือ6โลก,เสี่ยวเร่ยคัมแบ็กเบอร์1
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวขวัญใจชาวไทย ขยับขึ้นมารั้งมือ 6 โลกเป็นที่เรียบร้อย หลังจากโชว์ฟอร์มสุดยอดคว้าแชมป์เอเชียมาครองได้สำเร็จ ส่วน หลี่ เสี่ยวเร่ย ที่พ่ายแพ้ต่อ "น้องเมย์" ในแมตซ์ชิงแชมป์เอเชีย ก็กลับขึ้นมาครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกอีกครั้ง
  • "เดอะมันนี่ vs แพ็คแมน"ชิงยอดมวยแห่งยุค
    ใกล้เข้าไปทุกทีสำหรับศึกมวยโลกยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ระหว่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ โครตมวยชาวอเมริกัน กับ แมนนี่ ปาเกียว เทพเจ้าตากาล็อก ที่จะอุบัติขึ้นในวันที่ 3 พ.ค.นี้ตามเวลาเมืองไทย ที่ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »