ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » นั่งก่อน!ซิโก้แย้มให้มุ้ย-อุ้มสำรองนัดอุ่นโสมแดง

นั่งก่อน!ซิโก้แย้มให้มุ้ย-อุ้มสำรองนัดอุ่นโสมแดง

Posted 20/05/2015 by siamsport

 

ลุ้น !! "พลทหารมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา และ "เจ้าอุ้ม"ธีราทร บุญมาทัน ลงประจัญบานกับ เกาหลีเหนือ โดย "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชของทีม ไม่กลัวสถิติในการพบโสมแดง ที่ชนะแค่ 3 จาก 19 นัดที่เจอกัน แต่ไม่หวังถึงกับคว้าชัย เนื่องจากต้องการเซฟผู้เล่นทั้งหมด ก่อนจะฟัดกับ เวียดนาม ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก อีก 4 วันข้างหน้า ซึ่งบัตรขายราคา 100, 200 บาท ถ้ายทอดสดผ่านไทยรัฐทีวี (ทีวีดิจิตอล), สยามสปอร์ต ฟุตบอล (ทรู วิชั่นส์ ช่อง 694) และสยามสปอร์ต ไลฟ์ (ทรู วิชั่นส์ ช่อง 695) ตั้งแต่ 19.00 น. เป็นต้นไป ในเกมอุ่นเครื่อง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 20 พ.ค.นี้

 

        ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีคิวทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย ซึ่งทัพ "ช้างศึก"อยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับ อิรัก, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และไต้หวัน โดยจะเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ เกาหลีเหนือ ในวันที่ 20 พ.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเวลา 19.00 น.


                        รล่าสุดเมื่อเวลา 9.00 น. ของวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้นำนักเตะทั้งหมดเดินทางมาฝึกซ้อมมื้อสุดท้ายที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ท่ามกลางอุณภูมิที่ร้อนจัด โดยเน้นไปการขึ้นเกมทั้งซ้ายและขวา รวมถึงการจบสกอร์บริเวณเขตโทษ ซึ่งใช้เวลาถึง 1 ชั่วโมงครึ่งจึงแล้วเสร็จ


                        รหลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชของทีม ได้ออกมาพูดถึงเกมอุ่นเครื่องนัดแรกของทีมว่า "การซ้อมครั้งสุดท้าย เราต้องการเน้นไปที่ความสัมพันธ์ของผู้เล่นเป็นหลัก เราจึงจำลองบรรยากาศการขึ้นเกมทางริมเส้น เพื่อป้อนให้แนวรุกเข้าทำประตู รวมถึงการยิงจากนอกเขตโทษ ที่จะต้องนำมาเป็นอีกอาวุธชิ้นสำคัญของทีม"


                                                            ไม่มองข้ามเกาหลีเหนือแม้ดูเหงียนเยอะ


                        รผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ว่า ได้ศึกษาเกมของ เกาหลีเหนือ มามากพอสมควรหรือไม่ หลังจากที่คู่แข่งเพิ่งจะบุกไปเสมอกับ เวียดนาม ในเกมอุ่นเครื่องมา 1-1 ก่อนที่จะเคลื่อนพลมาพบกับทัพ "ช้างศึก"ในวันที่ 20 พ.ค.นี้

 
                        รเฮดโค้ชจอมตีลังกาบอกว่า "ในเกมที่ เกาหลีเหนือ บุกไปเสมอกับ เวียดนาม มา 1-1 นั้น ยอมรับว่าเราไม่ได้โฟกัสพวกเขามากมาย เพราะส่วนใหญ่จะเช็กฟอร์มการเล่นของ เวียดนาม มากกว่า เนื่องจากเราเห็นได้ชัดว่ายามที่เขาได้เล่นในบ้านนั้น จะทำได้อย่างน่ากลัวมากทีเดียว"


                        ร"อย่างไรก็ตามเราไม่ได้ประมาท เกาหลีเหนือ เช่นกัน เพราะเราเองได้สเกาต์ฟอร์มการเล่นของพวกเขามามาก เนื่องจากทุกชุดจะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกัน คือ เป็นทรงบอลที่มีความฟิต รวมทั้งการเข้าทำที่ดีมาก แม้ว่าจะไม่มีลีกที่เป็นรูปแบบเหมือนเมืองไทย แต่เขาก็ได้ไปฟุตบอลโลกมาแล้วทุกชุด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถมากทีเดียว"


                                                                ยักไหล่เป็นรองอยากเซฟตัวมากกว่า


                        รนอกจากนี้ผู้สื่อข่าว นสพ.สยามกีฬา ยังได้สอบถาม "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ว่า จากสถิติในการพบกับ เกาหลีเหนือ ที่ขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาค่อนข้างจะเป็นรองนั้น เจ้าตัวมีความกังวลบ้างหรือไม่ ซึ่งเฮดโค้ชรายนี้ได้เผยว่า

 
                        รส่วนตัวแล้วไม่ได้โฟกัสไปที่เกมอุ่นเครื่องกับ เกาหลีเหนือ มากนัก เนื่องจากถ้าหากทีมชาติไทย สามารถเอาชนะได้ทว่ากลับมีผู้เล่นบาดเจ็บในทีมค่อนข้างเยอะ ก่อนที่จะพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 24 พ.ค.นี้ จะเป้นเรื่องที่เสียหายต่อทีมไม่น้อยทีเดียว

 
                        รแต่ตนคิดว่าในเกมกับเกาหลีเหนือ ต้องการที่จะทดสอบระบบเข้าทำของผู้เล่นมากกว่า อีกทั้งอยากจะให้เซฟตัวเองอย่าได้มีอาการบาดเจ็บมารบกวน มิเช่นนั้นอาจจะส่งผลถึงเกมเจอกับ เวียดนาม และการบุกไปเยือนไต้หวัน วันที่ 16 มิ.ย.นี้ ได้


                                                               อาจให้ "มุ้ย-อุ้ม"สตาร์ทสำรอง


                        รและจากสภาพของ "พลทหารมุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกเบอร์ 1 ของ "กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทองฯ ที่อยู่ในช่วงเรียกความฟิต รวมถึง "เจ้าอุ้ม"ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีอาการเจ็บโคนขาหนีบ ทว่าทั้งสองคนสามารถกลับมาลงซ้อมได้แล้ว


                        รซึ่ง "ซิโก้"ได้เปิดใจเกี่ยวกับดาวเตะตัวหลักทั้ง 2 คน ก่อนที่จะลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ เกาหลีเหนือ ในวันที่ 20 พ.ค.นี้ ว่า "เราได้มีการประชุมกับทีมงานแล้ว โดยมีความเห็นว่าทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา กับ ธีราทร บุญมาทัน น่าจะมีแมตช์ฟิตให้กับพวกเขาหลังจากที่หายจากอาการบาดเจ็บมา"


                        ร"โดยที่เราคิดว่าอาจจะให้ ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญมาทัน มีชื่อเป็นสำรองในเบื้องต้น แต่เราต้องขอเช็กอีกครั้งว่าสภาพร่างกายทั้งสองคนเป็นเช่นไร ส่วนแบ็กซ้ายที่เราคาดว่าจะให้ลงสนามเป็นตัวจริงนั้น อาจจะมีการดึง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ขึ้นมาช่วยในเกมอุ่นเครื่องกับ เกาหลีเหนือ ก่อน"

 
                                                                ยกทัพไป "กิเลน วัลเล่ย์" 6 มิ.ย.


                        รผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามถึงเรื่องการเดินทางไปเก็บตัวของทีมชาติ ไทย ชุดใหญ่ เพื่อเก็บตัว ณ แคมป์ กิเลน วัลเล่ย์ ก่อนที่จะไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย นัดสอง ในการบุกไปเยือน ไต้หวัน ในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ ซึ่งอดีตกองหน้าจอมตีลังกาของทัพ "ช้างศึก" บอกว่า


                        ร"ตามโปรแกรมที่เราได้ทำการเซ็ตเอาไว้ หลังจากที่ทีมชาติไทย ทำการอุ่นเครื่องกับ บาร์เรน ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ เรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 6 มิ.ย. ทุกคนจะเดินทางไปเข้าแคมป์ กิเลน วัลเล่ย์ ทันที ซึ่งทีมจะอยู่ที่นั่นประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนเดินทางกลับแล้วไปประเทศไต้หวันต่อทันที เพื่อไปเล่นเกมนัดที่สองกับไต้หวัน"

 สถิติไทยเป็นรองอยู่หลายขุม


                        รสำหรับสถิติที่พบกันของทีมชาติไทย กับ เกาหลีเหนือ โดยเฉพาะชุดใหญ่ในรายการต่างๆ ปรากฏว่า ทัพ "ช้างศึก" เป็นรองสุดกู่ทีเดียว โดยผลการเจอกันมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1978-2008  เริ่มจาก วันที่ 15 ธ.ค.1978 แพ้ 0-3 (ห) เอเชียน เกมส์ ,วันที่ 12 พ.ค.1979 แพ้ 0-1 (ห) เอเชียน คัพ, วันที่ 16 พ.ย.1981 แพ้ 0-2 (ห) คิงส์ คัพ, วันที่ 22 พ.ย.1982 แพ้ 0-3 (ก) เอเชียน เกมส์


          รวันที่ 2 มี.ค.1986 แพ้ 0-2 (ห) คิงส์ คัพ, วันที่ 25 ก.พ.1987 แพ้ 0-5 (ห) คิงส์ คัพ, วันที่ 31 ม.ค.1989 แพ้ 0-2 (ห) คิงส์ คัพ, วันที่ 3 ต.ค.1990 แพ้ 0-1 (ก) เอเชียน เกมส์, วันที่ 23 ก.พ.1999 เสมอ 2-2 (ห) คิงส์ คัพ, วันที่ 25 มี.ค.2000 เสมอ 0-0 (ก) เอเชียน คัพ, วันที่ 4 มิ.ย.2000 ชนะ 5-3 (ห) เอเชียน คัพ,วันที่ 14 ก.พ.2002 แพ้ 0-1 (ห) คิงส์ คัพ,วันที่ 16 ก.พ.2002 เสมอ 0-0 (ห) คิงส์ คัพ

 
         รวันที่ 16 ก.พ.2003 เสมอ 2-2 (ห) คิงส์ คัพ, วันที่ 9 มิ.ย.2004 แพ้ 1-4 (ห) ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก, วันที่ 8 ก.ย.2004 แพ้ 1-4 (ย) ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก, วันที่ 28 ธ.ค.2005 แพ้ 0-2 (ห) คิงส์ คัพ , วันที่ 26 ธ.ค.2007 ชนะ 1-0 (ห) คิงส์ คัพ และวันที่ 28 ต.ค.2008 ชนะ 1-0 (ห) อุ่นเครื่อง ซึ่งสรุปสถิติพบกันทั้งหมด19 ครั้ง ไทย ชนะ 3 เสมอ 4 แพ้ 12 ได้ 13 เสีย 37 ประตู

 
                                                   "ธีรศิลป์"หน้าเป้า, "สรรวัชร์"คุมกลาง


                        รส่วน 11 ผู้เล่นที่คาดว่าน่าจะลงสนามของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น สินทวีชัย หทัยรัตนกุล แนวรับจากซ้ายไปขวาใช้ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ประทุม ชูทอง, ประวีณวัช บุญยงค์ และพุทธินันท์ วรรณศรี

 
                        รกองกลางตัวรับเป็น อดุล หละโสะ ปล่อยให้ สรรวัชร์ เดชมิตร ทำเกมร่วมกับ ปกเกล้า อนันต์ ปีกซ้ายใช้บริการ เอกชัย สำเร ส่วนทางฝั่งขวาให้ มงคล ทศไกร ลากเลื้อย และมี "พลทหารมุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา อาสาเป็นกองหน้าตัวเป้าคอยล่าตาข่าย


                        รด้าน คิม ชาง บ็อก กุนซือใหญ่ของทีมเกาหลีเหนือ น่าจะมาในระบบ 4-4-2 นายทวารเป็ร รี เมียง กุ๊ก แผงแบ็กโฟร์เป็น ชาง ซอง ฮยอค, ชาง กุ๊ก โชล, ฮอง กุม ซอง, โอ จิน ฮยอค กลางมี รี ซาง โซล, พัค ฮยอน อิล, คิม ยอง ควาง, รี โซล เมียง โดย โร ฮัค ซู จับคู่กับ จอง อิล กวาน ในการล่าประตู


     ซื้อบัตรได้กระทบแข้งไทย, สด 3 ช่อง


         รขณะเดียวกันยังมีข่าวดีสำหรับแฟนชาวไทย ที่จะได้สัมผัสนักเตะทีมชาติไทยอย่างใกล้ชิด เมื่อทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  ได้มีการ จัดกิจกรรมเอาใจแฟนบอลทีมชาติไทย ที่ซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันแมตช์อุ่นเครื่องทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดลุยคัดฟุตบอลโลก 2018 ในเดือนพ.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวัที่ 20 พ.ค.58 เวลา 19.00 น. ที่จะอุ่นเครื่องกับ เกาหลีเหนือ

 


         รโดยแฟนบอลที่ซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันนัดนี้ ลุ้นรับสิทธิ์กระทบไหล่ใกล้ชิดกับนักเตะทีมชาติไทย หลังจบเกมการแข่งขันแมตช์นั้นเลย ซึ่งจะมีการจับสลากจากหางตั๋วเข้าชมในช่วงพักครึ่งการแข่งขัน เพื่อหาแฟนบอลผู้โชคดี จำนวน 50 คน เข้าร่วมกิจกรรมมีทแอนด์กรีท

 


         รทั้งนี้สำหรับทั้งสองแมตช์ดังกล่าวแฟนบอลสามารถซื้อบัตรราคา 100 และ 200 บาท ได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา (www.thaiticketmajor.com) และหน้าที่สนามวันแข่งขัน เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

 


         รอีกทั้งเกมอุ่นเครื่องระหว่าง ทีมชาติไทย กับ เกาหลีเหนือ จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง 3 ช่อง ประกอบด้วย ไทยรัฐทีวี (ทีวีดิจิตอล), สยามสปอร์ต ฟุตบอล (ทรู วิชั่นส์ ช่อง 694) และสยามสปอร์ต ไลฟ์ (ทรู วิชั่นส์ ช่อง 695) ตั้งแต่ 19.00 น. เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »