ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เสียหาย!อดุลรับอุ่นพ่ายโสมแดงมีผลต่ออันดับโลก

เสียหาย!อดุลรับอุ่นพ่ายโสมแดงมีผลต่ออันดับโลก

Posted 21/05/2015 by goal.com

 

ห้องเครื่องฉลามชลรับการอุ่นเครื่องพ่ายโสมแดงไม่ใช่เรื่องที่เสียหายนอกเหนือจากคะแนนฟีฟ่าแร้งกิ้งซึ่งส่งผลต่ออันดับโลกของทีม

อดุล หละโสะ กองกลางจอมเก๋าของทีมชาติไทยยอมรับว่าการอุ่นเครื่องพ่าย เกาหลีเหนือ 0-1 เมื่อวานที่ผ่านมาหากมองภาพรวมยังถือว่าได้ประโยชน์แต่ขณะเดียวกันก็เสียหายต่อคะแนนฟีฟ่าแร้งกิ้งที่ไม่ได้รับ

ปัจจุบันช้างศึกอยู่ในอันดับ 142 ของโลกซึ่งล่าสุดจากการเปิดบ้านพ่ายโสมแดงในเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ก็คาดว่าจะทำให้พวกเขาไม่ขยับอันดับหรืออาจตกลงกว่าเดิม

"สำหรับเกมนี้ ผมคิดว่าเราไม่มีอะไรเสียหายเลยนอกจากแรงกิ้งอันดับโลก" อดุลเริ่มกล่าว

"แต่การที่เราได้อุ่นเครื่องกับทีมนอกอาเซียนในระดับนี้ มันก็ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรเยอะครับ ซึ่งผมคิดว่ามันมีประโยชน์กับเรามาก โดยเฉพาะการเห็นขอดีของเขาในเรื่องความมีวินัยที่สูงมาก"

ห้องเครื่องวัย 28 ปีกล่าวต่อ "ส่วนสิ่งที่เราต้องปรับปรุงคือ เราต้องมาคิดหาวิธีว่า จะเจาะทีมระดับนี้ยังไง หรือเราจะเล่นแบบไหนกับพวเขาในวันข้างหน้า ซึ่งเราต้องมองเผื่อในการไปสู้กับทีมอย่างเกาหลีใต้, ญี่ปุ่น หรือทีมระดับต้นๆ ของเอเชีย"

"ผมว่าตอนนี้ทีมกำลังเริ่มต้นนะ น้องๆ หลายคนยังรับใช้ชาติอีกหลายปี ค่อยๆ สะสมประสบการณกันไป ผมว่าแฟนบอลส่วนใหญ่น่าจะเข้าใจเรานะครับ"

"ซึ่งเราก็พัฒนามาถูกทางแล้ว เพียงแต่เวลานี้เราต้องค่อยๆ เดิน แต่เดินไปอย่างมั่นคงครับ" ดาวเตะจากฉลามชลกล่าวปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะประเดิมสนามคัดเลือกฟุตบอลโลก รอบสอง พบกับ เวียดนาม วันที่ 24 พฤษภาคมนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้รับไทยต้องปรับอีก-ยักไหล่เลคองวินห์
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพทีมชาติไทย รับยังต้องปรับเกมรับและรุกให้ดีกว่าเดิม โดยเฉพาะการเข้าทำต้องเฉียบคมกว่านี้ แย้มมีตัวจริงในใจแล้ว 60 เปอร์เซ็นต์ เผย เวียดนาม รับแล้วโต้กลับดี ทว่ายังมีรูโหว่นั่นคือแผนการเล่นที่เปลี่ยนมาเป็น 4-4-2 ซึ่งคิดว่านักเตะยังไม่คุ้นเคยมากนัก แถมเชื่อว่า เล คอง วินห์ กองหน้าตัวเก๋าเล่นได้แค่แบบประคองรุ่นน้องในทีม ที่เป็นสายเลือดใหม่แทบยกชุด แต่ไม่ประมาทเพราะกลัวเรื่องของประสบการณ์ยังเป็นสิ่งที่น่ากลัว อีกทั้งยังมี เล ตัน ไต ที่พร้อมพลิกเกมในแดนกลาง
  • ประวีณวัชขอโทษแฟนบอลไทยพลาดจุดโทษ
    "เจ้าบิ๊ก"ประวีณวัช บุญยงค์ เซนเตอร์ฮาล์ฟของทีมชาติไทย จาก "เดอะ แรบบิท" บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ซัดจุดโทษไม่เข้าใน น.39 ทำให้ชวดตีเสมอ เกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พร้อมกับขอโทษแฟนบอล
  • แพ้ก็แพ้ด้วยกัน! เมสซี่เจป้องบิ๊กหลังพลาดจุดโทษ
    จอมทัพช้างศึกโพสต์ข้อความให้กำลังใจแนวรับเพื่อนร่วมทีมหลังถูกวิจารณ์จากการซัดจุดโทษพลาดในเกมอุ่นเครื่องพ่ายเกาหลีเหนือ
  • ซิโก้ยังมั่นใจชูประวีณวัชเบอร์หนึ่งยิงจุดโทษ
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพของทีมชาติไทย เชื่อลูกทีมได้ประสบการณ์เพียบจากการเจอกับทีมหัวแถวเอเชีย ชู ประวีณวัช บุญยงค์ คือตัวยิงจุดโทษเบอร์ 1 ของทีม มาตั้งแต่ซีเกมส์ 2 ปีที่แล้ว ไม่กลัว โทชิยะ มิอูระ กุนซือทีมชาติเวียดนาม มาสอดแนม เพราะยังไม่ได้ส่ง 11 แข้งตัวจริงลงสนาม แย้มอาจจะมีการปรับเปลี่ยนรายชื่อ 6 คน ที่จะเข้ามารายงานตัวเกมดวลไต้หวัน ฝั่ง คิม ชาง บ็อค เทรนเนอร์โสมแดง ยกทัพ "ช้างศึก" ดูดีกว่า และจะผ่านสกุลเหงียนในคัดเลือกบอลโลกนัดแรกได้ชัวร์ ในเกมอุ่นเครื่องที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »